5 điều rút ra từ vòng bảng EURO 2024

09:02 Thứ sáu 28/06/2024

Vòng chung kết EURO 2024 đã đi hết giai đoạn vòng bảng, và chuẩn bị bước vào vòng 1/8 bắt đầu từ tối ngày mai.

Như vậy là 36 trận đấu đầu tiên của EURO năm nay đã kết thúc. Không phải tất cả các cầu thủ hay đội tuyển quốc gia đều chơi tốt nhưng về cơ bản thì mọi người đều đã nỗ lực hết sức vì màu cờ sắc áo. Sau đây là 5 điều rút ra sau khi loạt trận vòng bảng kết thúc.

1. Jude Bellingham và Phil Foden không thể cùng "tồn tại"

Màn trình diễn của đội tuyển Anh ở 3 trận vừa qua khiến nhiều người phải tự hỏi tại sao mọi chuyện lại có thể tệ đến vậy khi mà trong tay Gareth Southgate có quá nhiều cầu thủ tài năng. Ngoài việc để Trent Alexander-Arnold đá tiền vệ đã được chứng minh là sai lầm, ông cũng chưa thể khai thác tốt nhất cả Foden và Bellingham.

Ngôi sao của Manchester City dường như lạc lõng trong mỗi trận đấu của Tam sư, trong khi người đồng đội đang khác áo câu lạc bộ Real Madrid cũng cho thấy phong độ đi xuống. Có vẻ như đã đến lúc Southgate phải chọn một trong hai, còn người kia phải lên ghế dự bị.

2. Thời kỳ đỉnh cao của Cristiano Ronaldo sắp kết thúc

Ronaldo đã đi đến cuối sự nghiệp.

Nói lời tạm biệt chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng những người hâm mộ Ronaldo có thể phải chuẩn bị tinh thần vì EURO 2024 có lẽ là giải đấu quốc tế lớn cuối cùng của tiền đạo huyền thoại này với đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh xuất hiện lần đầu ở giải đấu này cách đây 20 năm, và hiện đã 39 tuổi. Dù cho rất nỗ lực và được các đồng đội trao nhiều cơ hội, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn chưa có một pha lập công nào.

3. Ralf Rangnick chứng minh Manchester United sai

Áo đang chơi vô cùng ấn tượng dưới sự dẫn dắt của Ralf Rangnick. Cách mà huấn luyện viên người Đức tận dụng tối đa đội hình một cách hợp lý đã khiến những người như Gareth Southgate phải cảm thấy xấu hổ. Áo xuất sắc đứng đầu bảng D, nơi có sự hiện diện của Pháp, Hà Lan và Ba Lan.

Tuy nhiên, cách đây mới chỉ hơn 2 năm, Rangnick trở thành trò cười trên truyền thông Anh quốc khi liên tục bị các cầu thủ và bình luận viên chỉ trích do chiến thuật và những quyết định kỳ lạ mà ông đưa ra với Manchester United. Nhưng bây giờ thì tất cả đều phải thừa nhận rằng Rangnick đã hoàn toàn đúng đắn.

4. Hàng thủ không còn là điểm tựa của Ý

Trung vệ Riccardo Calafiori của Ý.

Sở dĩ Gli Azzurri có thể vô địch EURO 2020 là nhờ vào hàng thủ vô cùng chắc chắn được chỉ huy bởi bộ đôi trung vệ Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci. Giờ đây khi mà họ không còn góp mặt nữa thì đoàn quân của Luciano Spalletti lập tức gặp khó khăn. Việc bị thủng lưới tới 3 bàn và phải rất vất vả mới có thể giành vị trí thứ hai tại bảng D đã chứng minh điều đó.

5. Lamine Yamal đã sẵn sàng cho sân khấu lớn

Cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử được góp mặt tại một giải vô địch châu Âu đồng thời cũng chơi vô cùng xuất sắc, người đó chính là Lamine Yamal. Tây Ban Nha là đội duy nhất giành được 9 điểm tối đa qua 3 trận vòng bảng, trong đó công sức của tiền đạo trẻ Barcelona là không nhỏ. Không còn nghi ngờ gì nữa, Yamal thực sự sẽ là ngôi sao lớn tiếp theo của bóng đá thế giới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 09:02 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục