5 điều rút ra từ "Siêu kinh điển"

11:18 Thứ tư 27/02/2013

"Siêu kinh điển" đã một lần nữa kết thúc với nhiều dư âm đáng nói. Hãy cùng chọn ra những chi tiết nổi bật nhất trong màn so tài đặc biệt đêm qua.

1.Messi đã mệt mỏi

Leo Messi mất tích ở San Siro. Leo Messi lại vật vờ ở Camp Nou. Dù ghi bàn trong trận thắng Sevilla và khẳng định “Tôi không cần nghỉ ngơi”, nhưng thực tế trước Milan và Real đã tố cáo Leo. Đôi chân anh đã mỏi lắm rồi. Messi không còn bứt tốc thường xuyên được nữa. Messi không còn chăm đi kiếm bóng như xưa nữa. Anh như một cái bóng vật vờ. Bạn không thể chơi 50 trận mỗi năm (chưa kể các trận cho đội tuyển Quốc gia) mà không nghỉ ngơi. Huống hồ Messi, người chưa bao giờ được đánh giá là có nền thể lực sung mãn. Hãy cho anh ngồi ngoài, làm ơn!

2. Cule hãy cầu nguyện cho Tito


Hãy cầu nguyện cho Tito, các Cule. Bởi vì chân lý: “Barca không cần HLV giỏi để chiến thắng” đã chính thức sụp đổ rồi. Milan làm nó lung lay. Còn Real, đạp đổ nó thẳng thừng. Cùng Tito, Barca chỉ thua 1 trận ở La Liga trước khi ông phải điều trị ung thư tuyến nước bọt. Trong khi cùng Roura, Barca đã bị loại ở Copa del Rey, và có khả năng rất lớn “out” cả ở Champions League.

Sự thật là Roura không đủ tầm để dẫn dắt Barca. Chưa bao giờ chúng ta thấy Mourinho nhàn hạ đến thế trong một trận Siêu kinh điển. Roura bất lực trước Milan. Roura ngồi bó gối trước Real. Barca cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn, nhưng quá thiếu những phương án tiếp cận cầu môn. Trận này, Roura cũng cho Villa vào sân như trong trận gặp Sevilla, rồi Barca lại ghi bàn. Nhưng đã quá muộn. Ông quá bảo thủ.

3. Kiểm soát bóng nhiều để làm gì?

“Tôi có bóng nghĩa là tôi tồn tại”, là chân lý của tiki-taka. Nhưng gần đây, Barca có bóng mà Barca không tồn tại. Bế tắc trước Milan, bệ rạc trước Real. Trước đó, là trận thua Celtic ở vòng bảng Champions League, trận đấu mà Barca cầm bóng đến 75% thời lượng. Cầm bóng nhiều cũng chẳng để làm gì, không thể ghi bàn khi các tiền đạo không tạo ra đột biến, không thể giảm gánh nặng cho hàng thủ, khi các trung vệ cứ sai lầm.

4. Ronaldo xuất sắc hơn Messi trong các trận Kinh điển


Khi Ronaldo mở tỉ số trong trận bằng một quả penalty, anh trở thành người đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong 6 trận El Clasico liên tiếp ở Camp Nou. Cúp đúp vào lưới Barca cũng đã nâng tổng số bàn của Ronaldo mùa này lên con số 39, trong tổng số 40 trận trên mọi đấu trường.

Từ việc bị mỉa mai là cầu thủ nhỏ trong những trận đấu lớn, Ronaldo đã ngày càng hoàn thiện mình. Trong khi Messi đang tụt lại phía sau. Cầu thủ người Argentina đã chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 7 lần ra sân gần nhất ở El Clasico, dù thành tích tổng trên các mặt trận, anh vẫn hơn Ronaldo (49 bàn trong 39 trận trên mọi đấu trường). Ronaldo càng đá càng sung, trong khi Messi, càng ngày càng đuối.

5. Đã có cách khắc chế tiki-taka?

Milan của Allegri chơi tuyệt vời trong trận thắng Barca 2-0. Sevilla sau đó, copy y chang công thức của Milan và suýt giành chiến thắng. Hôm qua, Real của Mou cũng đá với ý tưởng giống hệt Milan: Phòng ngự chắc bên phần sân nhà và phản công cực nhanh khi có cơ hội. Phải chăng tiki-taka đã bị bắt bài?

Lối chơi của Milan và Real là một sự tiến hóa từ cách chơi tử thủ của Inter mùa 2009/10 và Chelsea mùa trước. Các đội này không còn tham lam trong giành giật bóng với Real ở khoảng ¾ mặt sân phía đối diện, chỉ tập trung che chắn ở sân nhà. Khi các cầu thủ Barca có bóng xâm nhập, ít nhất 2 cầu thủ Real tranh chấp, một người đứng trước, một người đứng sau (không phải dàn ngang như trước) sẵn sàng bọc lót cho nhau. Barca lúng túng thật sự.

Từ nay, đã có một công thức gần đúng khắc chế lối chơi của đội bóng xứ Catalan. Tất cả đã tiến bộ để đấu với Barca, trong khi Barca đang giậm chân tại chỗ.
Dương Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục