5 điều rút ra từ danh sách hội quân tháng 10 của ĐT Việt Nam

05:32 Thứ năm 03/10/2024

TinTheThao.com.vnHLV Kim Sang-sik đã tạo ra nhiều sự thay đổi trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam ở đợt FIFA Days tháng 10/2024.

Trưa ngày 2/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 27 cầu thủ được HLV Kim Sang-sik triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Ấn Độ và Lebanon trong dịp FIFA Days tháng 10. Rất nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự đã được chiến lược gia người Hàn Quốc tạo ra trong đợt tập trung lần này. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý từ danh sách của vị thuyền trưởng 48 tuổi.

1. Bộ khung chủ lực

Dù đã tạo ra nhiều sự thay đổi, HLV Kim Sang-sik vẫn giữ lại bộ khung chủ lực với nhiều ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi trong màu áo ĐT Việt Nam. Có thể kể đến những cái tên như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Filip, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh hay Đỗ Hùng Dũng. Rõ ràng, chiến lược gia sinh năm 1976 vẫn kế thừa những giá trị mà người tiền nhiệm Park Hang-seo đã xây dựng. Những gương mặt dày dặn kinh nghiệm được kỳ vọng sẽ tạo ra sự vững chắc và dẫn dắt các đàn em trong đội hình.

HLV Kim Sang-sik vẫn giữ lại bộ khung chủ chốt cho ĐT Việt Nam.

2. Trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Bên cạnh bộ khung chủ lực, HLV Kim Sang-sik cũng trao cơ hội cho hàng loạt ngôi sao trẻ đầy triển vọng, đa phần đều dưới 23 tuổi. Những cái tên đáng chú ý gồm: thủ môn Trần Trung Kiên, Nguyễn Văn Việt, trung vệ Giáp Tuấn Dương, tiền vệ Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, Khuất Văn Khang, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc và Bùi Vĩ Hào.

Trong bối cảnh 2 trận đấu sắp tới chỉ mang tính chất giao hữu, việc trao cơ hội cho các tài năng trẻ là hợp lý. Điều này giúp HLV Kim Sang-sik có thể tìm ra các nhân tố mới cho ĐT Việt Nam, đồng thời là cơ sở cho quá trình trẻ hóa đội hình trong tương lai.

3. Hàng loạt sự vắng mặt đáng tiếc

Với việc trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ, rất nhiều ngôi sao đã phải vắng mặt trong đợt tập trung lần này. Ở hàng phòng ngự, Hồ Tấn Tài và Đỗ Duy Mạnh lỡ hẹn vì chấn thương, trong khi Bùi Tiến Dũng và Phan Tuấn Tài chưa có được phong độ tốt. Trần Đình Trọng chỉ vừa trở lại trong màu áo CAHN nên cũng không được triệu tập.

Phạm Tuấn Hải vắng mặt vì chấn thương.

Ở tuyến giữa, Nguyễn Tuấn Anh là trường hợp đáng tiếc nhất. Ngoài ra, Nguyễn Đức Chiến cũng không có tên trong danh sách. Trên hàng công, Phạm Tuấn Hải vắng mặt vì chấn thương, còn Đinh Thanh Bình không được triệu tập. Dù đã trở lại thi đấu tại Việt Nam, Nguyễn Công Phượng chưa ra sân trong màu áo Bình Phước, nên HLV Kim Sang-sik không có cơ sở để triệu tập anh.

4. Sự trở lại của Văn Quyết

Dù luôn được xem là một trong những chân sút hàng đầu của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Văn Quyết lại khá "kém duyên" với ĐTQG khi ít được các HLV tiền nhiệm trọng dụng. Trận đấu gần nhất anh chơi cho ĐT Việt Nam là vào ngày 16/11/2023, trong trận gặp Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Nguyễn Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam.

Dẫu vậy, sự nỗ lực không ngừng nghỉ và phong độ ổn định với 2 bàn thắng sau 3 vòng đầu tiên tại V.League 2024/2025 đã giúp "Quyết Rừng" trở lại ĐT Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 10/2024. Trong bối cảnh hàng công của ĐT Việt Nam không được đánh giá cao thời gian qua, cầu thủ sinh năm 1991 sẽ là một giải pháp hữu ích để HLV Kim Sang-sik thử nghiệm.

5. Ấn tượng từ các cầu thủ HAGL

Phong độ ấn tượng của các cầu thủ HAGL tại những vòng đấu đầu tiên của V.League 2024/2025 đã giúp đội bóng Phố Núi có nhiều đại diện góp mặt trong ĐTQG hơn so với các đợt tập trung trước đây. HLV Kim Sang-sik đã triệu tập thủ môn trẻ Trần Trung Kiên, tiền vệ Châu Ngọc Quang và tiền đạo Nguyễn Quốc Việt. Đây là cơ hội để các cầu thủ HAGL chứng tỏ năng lực và tiếp tục phát triển, đồng thời mang đến những tín hiệu tích cực cho đội bóng Phố Núi trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 05:32 03/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục