5 điều rút ra từ chiến thắng nghẹt thở của Tây Ban Nha

10:34 Thứ bảy 06/07/2024

Tây Ban Nha đã giành chiến thắng ở phút thứ 119 trong trận cầu có thừa sự quyết liệt trước chủ nhà Đức.

Tây Ban Nha trở thành ứng cử viên nặng ký nhất

Trận tứ kết với Đức được nhiều người dự đoán là trận chung kết sớm của giải đấu. Một cuộc chạm trán cực kỳ căng thẳng, nhưng bàn thắng quyết định vào phút cuối của Tây Ban Nha từ Mikel Merino giúp họ chỉ còn cách vinh quang tại châu Âu hai chiến thắng nữa.

Những chàng trai áo đỏ sẽ đối đầu với Pháp ở vòng bán kết, đội bóng vẫn chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng cho đến nay. La Roja sẽ bước vào trận đấu đó với tư cách là 'cửa trên', và nhiều khả năng sẽ gặp Anh hoặc Hà Lan ở trận chung kết.

Merino đánh đầu tung lưới Neuer.

Chấn thương của Pedri lại tái phát

Kể từ mùa giải 2021/22, tiền vệ của Barcelona đã phải ngồi ngoài 435 ngày vì chấn thương, bỏ lỡ 85 trận đấu. Đây thực sự là một con số đáng lo ngại, chủ yếu do các vấn đề về gân kheo tái phát. Anh buộc phải rời sân chỉ sau tám phút trong trận đấu với Đức.

Cú va chạm mạnh với Toni Kroos làm cầu thủ 21 tuổi ngã xuống, khiến hành trình EURO 2024 của anh nhiều khả năng sẽ sớm khép lại. Ở độ tuổi và tài năng của Pedri, không ai muốn tiền vệ này tiếp tục làm bạn với phòng vật lý trị liệu.

Havertz phung phí cơ hội là dấu hiệu đáng lo ngại cho Arsenal

Đức đã có rất nhiều thời cơ để viết lại lịch sử tại EURO 2024. Những cơ hội lớn nhất cho Die Mannschaft thuộc về Kai Havertz, nhưng tiền đạo này không thể chuyển hóa chúng thành bàn thắng.

Trước khi bị Julian Nagelsmann thay ra ở phút thứ 91, cầu thủ 25 tuổi đã bỏ lỡ hai cơ hội lớn để đánh sập khung thành của Unai Simon.

Arsenal đang có một đội hình tương đối đồng đều ở các tuyến. Tuy nhiên, mảnh ghép đang còn thiếu của Pháo thủ là một chân sút sắc bén.

Toni Kroos chia tay sự nghiệp

Việc Đức bị loại ở vòng tứ kết EURO 2024 đã đánh dấu kết thúc của một sự nghiệp lẫy lừng đối với một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế hệ của mình. Toni Kroos, 34 tuổi, đã tuyên bố anh sẽ giải nghệ sau giải đấu mùa hè này.

Trận đấu cuối cùng của Kroos không phải là 120 phút hay nhất của anh về mặt thành tích, khi tiền vệ này khá may mắn khi không bị trọng tài Anthony Taylor trừng phạt nặng tay. Tuy nhiên, điều đó sẽ không làm hoen ố sự nghiệp của cựu cầu thủ sinh năm 1990.

Với một World Cup, sáu Champions League, bốn La Liga, ba Bundesliga, Toni Kroos rời khỏi làng bóng đá với tư cách là hình mẫu lý tưởng của các cầu thủ trẻ.

Kroos chiến đấu đến phút cuối cùng.

Tây Ban Nha sẽ phải thay mới hàng thủ vào tuần sau

Với việc Dani Carvajal bị đuổi khỏi sân ở những phút cuối của hiệp phụ, hậu vệ phải giàu kinh nghiệm của Tây Ban Nha sẽ bị treo giò trong trận bán kết, cũng như trung vệ Robin Le Normand.

Pha phạm lỗi của Carvajal được các chuyên đánh giá là một hành động cực kỳ.... thông minh và đúng lúc. Với việc hậu vệ cánh của Real Madrid đã nhận đủ thẻ vàng, anh đã biết trước mình bị treo giò ở vòng bán kết.

Thẻ đỏ vào phút cuối cùng của ngôi sao sinh năm 1992, mặc dù không làm tăng thêm án treo giò, nhưng nó đã ngăn cản đội tuyển Đức tấn công dữ dội để tìm kiếm bàn gỡ hòa, qua đó đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu căng thẳng.

Cựu cầu thủ Real Madrid, Nacho Fernandez có thể sẽ thay thế Le Normand ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự, và Jesus Navas thế chỗ Carvajal ở cánh phải. Đây là hai sự thay đổi lớn sẽ cần thực hiện sau vài ngày nữa, nhưng Tây Ban Nha sẽ phải nhanh chóng lắp ráp đội hình nếu họ muốn tiến vào trận chung kết EURO 2024.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 10:34 06/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục