5 điều rút ra từ chiến thắng của Man City trước Nottingham Forest

12:28 Thứ hai 25/09/2023

Man City đã giành chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest trong một thế trận chơi thiếu người và phải đối mặt nhiều sức ép về phía khung thành đội nhà.

Đội của Pep Guardiola đã giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp của họ ở Ngoại Hạng Anh sau chiến thắng trước Nottingham Forest nhưng đó không phải là một chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà khi họ đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn để giữ vững thắng lợi này.

Trong trận đấu, các cầu thủ Man City đã nhanh chóng có được bàn thắng sớm khi Rodri đã chuyền bóng thuận lợi cho Kyle Walker đánh đầu trả bóng thông minh tạo điều kiện cho Phil Foden lao vào dứt điểm vào khung thành của người gác đền Matt Turner bên phía Nottingham Forest.

Tuy nhiên khi hiệp 2 mới vừa bắt đầu, Rodri đã nhận thẻ đỏ tai hại khiến Man City đánh mất thế trận về tay Nottingham Forest nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã phòng ngự kiên cường đảm bảo chiến thắng cho của Man City, kéo dài chuỗi trận thắng của họ và giữ vững vị trí đầu bảng Ngoại Hạng Anh.

Phil Foden "ghi điểm" trong mắt Gareth Southgate

Trận đấu này xuất hiện HLV đội tuyển Anh ngồi trên khán đài Etihad và theo dõi các cầu thủ trong danh sách của ông đá như thế nào? Và Phil Foden đã mang đến cho Southgate chính xác những gì ông đang tìm kiếm với màn trình diễn ấn tượng của anh.

Phil Foden đã được chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" với một cú sút xuất sắc mở tỉ số cho Man City và khả năng điều chỉnh nhịp độ trận đấu bằng những đường chạm bóng, chuyền bóng và tầm nhìn xuất sắc.

5 điều rút ra từ chiến thắng của Man City trước Nottingham Forest - Bóng Đá

Phil Foden càng thi đấu càng hay trong những trận đầu mùa của Man City.

"Cỗ máy ghi bàn", Erling Haaland

Sau khi bỏ lỡ một số cơ hội trong các trận đấu gần đây với West Ham và Sao Đỏ Belgrade trong vòng 7 ngày trước, Haaland đã khiến HLV Pep Guardiola và các cổ động viên rất vui mừng khi ghi bàn trở lại.

Pep Guardiola đã từng nhấn mạnh về quan điểm của ông khi sử dụng Haaland, ông đòi hỏi các cầu thủ Man City phải liên tục cung cấp bóng cho cầu thủ người Na Uy này, Pep Guardiola muốn Erling Haaland phải ghi được thật nhiều bàn trong tất cả các trận đấu của Man City. Tính luôn bàn thắng vào lưới Nottingham Forest thì Haaland đã thi được 60 bàn trong 62 trận đấu trên mọi đấu trường.

5 điều rút ra từ chiến thắng của Man City trước Nottingham Forest - Bóng Đá

Erling Haaland đánh đầu dễ dàng nâng tỉ số 2-0 cho Man City.

Rodri có thể gây rắc rối cho Pep Guardiola

Rodri là một tiền vệ trung tâm đẳng cấp nên anh đã khiến không ít người hâm mộ bất ngờ trước hành động mất bình tĩnh của anh nhưng may mắn là Man City đã không phải trả giá cho sai lầm của anh. Rodri sẽ bị treo giò trong 3 trận đấu quốc nội tiếp theo khiến anh bị loại khỏi 3 trận đấu quan trọng trên sân khách trong đó có một trận đấu cúp gặp Newcastle và một chuyến làm khách quan trọng tại sân Emirates.

HLV Pep Guardiola đã thể hiện sự không hài lòng với tiền vệ người Tây Ban Nha sau khi anh nhận thẻ đỏ như vậy và Rodri đã phải xin lỗi HLV và đồng đội của mình tại Man City sau sự cố đó.

5 điều rút ra từ chiến thắng của Man City trước Nottingham Forest - Bóng Đá

Rodri có thể khiến đội bóng của HLV Pep Guardiola gặp khó khăn ở các trận đấu tới.

Đến lúc Kalvin Phillips tỏa sáng

Kể từ khi đến Man City vào mùa hè năm ngoái từ Leeds, Phillips đã gặp khó khăn trong việc cạnh tranh cho một vị trí chính thức trong đội hình của HLV Pep Guardiola. Cho dù là do chấn thương hay do phong độ không tốt thì anh chưa tận dụng được những cơ hội thể hiện khi anh xuất hiện trên sân. Tuy nhiên, đây sẽ cơ hội duy nhất cho Phillips chiếm được lòng tin của ông thầy Pep Guardiola khi Man City sẽ không có sự góp mặt Rodri trong 3 trận đấu tới.

5 điều rút ra từ chiến thắng của Man City trước Nottingham Forest - Bóng Đá

Kalvin Phillips cần tận dụng cơ hội để giành một suất đá chính trong đội hình Man City.

Màn trình diễn quả cảm của nhà vô địch

Tuy Man City phải đá thiếu người và phải gặp rất nhiều sức ép từ Nottingham Forest nhưng đội bóng của HLV Pep Guardiola đã thể hiện được tại sao họ lại dành được "cú ăn 3 vĩ đại" mùa trước, đó chính là nhờ vào kinh nghiệm, bản lĩnh và sự kiên cường của hàng phòng ngự.

Sau trận thắng này, Man City đang hướng sự quan tâm của mình vào trận đấu giữa tuần khi Man City sẽ hành quân đến St James Park để đối đầu với Newcastle ở cúp Liên Đoàn Anh. Người hâm mộ mong đợi rằng chiến thắng trước Nottingham Forest sẽ tiếp tục tạo động lực cho Man CIty giành được các kết quả tốt khác ở những trận đấu tiếp theo.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:58 25/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục