5 điều rút ra từ chiến thắng 2-0 của Real trước Dortmund

08:20 Thứ năm 02/05/2013

Real Madrid đã chơi rất hay trước Dortmund trong trận bán kết lượt về tại Santiago Bernabeu và mặc dù đã giành chiến thắng 2-0, nhưng Mourinho và các học trò vẫn phải ngậm ngùi rời cuộc chơi. Sau đây là 5 điều rút ra được từ chiến thắng của Real.

Klopp mới là "Người đặc biệt"

Hiện tại, Klopp tỏ ra đặc biệt hơn Mourinho. Ảnh: Internet

Klopp và Mourinho đã đối đấu nhau tới 3 lần trong mùa giải này, tính đến trước trận bán kết lượt về. Ở trận tái đấu trên sân Bernabeu, người ta vần rất chú ý vào màn đối đầu giữa hai chiến lược gia đại tài và có phần "tưng tửng" khá giống nhau là Jose Mourinho và Juergen Klopp. Và cả hai đã không làm NHM thất vọng khi đều tung ra những "tuyệt chiêu" của mình để đối phó lẫn nhau.

Nếu Mourinho muốn gây bất ngờ cho đối thủ bằng lối chơi tấn công phủ đầu vũ bão ngay sau tiếng còi khai cuộc, thì Klopp cũng sẵn sàng tiếp đón bằng phong cách phòng ngự phản công đầy khoa học và nhanh như "điện xẹt". Kết thúc hiệp 1, Mourinho phải “đầu hàng” bởi cách tổ chức đội hình quá tuyệt vời của Klopp, mặc dù Real đã có những có hội mười mươi để ghi bàn thắng sớm những sự vô duyên trong khâu dứt điểm đã khiến Real phải trả giá.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, Mourinho bằng những sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý đã đánh bại Klopp với tỷ số 2-0. Những phút cuối trận thực sự là khoảng thời gian vô cùng vất vả với đội khách. Có điều, chiến thắng 2-0 vẫn không đủ để Real đi tiếp.

Marco Reus - Lewandowski: Cặp đôi hoàn hảo

Trong trận lượt về vừa qua, sát thủ người Ba Lan Lewandowski mặc dù không thể nổ súng nhưng vẫn có một trận đấu tuyệt hay và làm khổ sở hàng phòng ngự Real mỗi khi đội bóng nước Đức có cơ hội phản công. Tuy nhiên, Lewandowski sẽ không có được nhiều cơ hội thể hiện mình nếu không có được sự hỗ trợ tuyệt vời của Marco Reus. Di chuyển rộng, kỹ thuật khéo léo và đặc biệt là khả năng đi bóng tuyệt vời đã giúp Reus khoét sâu vào hàng thủ hớ hênh của Real, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn cho cả Lewandowski và các đồng đội khác. Mặc dù đã rất cảnh giác nhưng các hậu vệ của Real đã phải vô cùng vất vả, thậm chí dùng cả tiểu xảo để kèm bộ đôi này.

Cristiano Ronaldo chìm nghỉm

Ronaldo hoàn toàn "tắt điện" trong trận lượt về. Ảnh: Internet

Trong trận tái đấu, Cris Ronaldo là niềm hi vọng duy nhất bên phía Real và được kì vọng sẽ là đầu tàu giúp Los Blancos thực hiện cuộc lội ngược dòng lịch sử. Tuy nhiên, CR7 đã phụ lòng tất cả. Có vẻ như tâm lý nôn nóng muốn ghi bàn khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha không thể thể hiện được hết khả năng của mình, thậm chí, Ronaldo còn có những pha khống chế bóng mắc lỗi rất sơ đẳng hay những tình huống mất bóng vô duyên. Tuy nhiên, cũng phải dành lời khen cho Piszczek, hậu vệ người Ba Lan chính là tác nhân khiến Ronaldo không thể tỏa sáng và bùng nổ trong cả hai lượt trận. Tốc độ và khả năng đeo bám tuyệt vời của Piszczek đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Ronaldo. Kể từ khi rời Premier League, nơi có Ashley Cole, một trong những khắc tinh của CR7 thì người ta mới lại thấy Ronaldo phải khổ sở vì một hậu vệ biên như thế này.

Hai bàn của Ramos và Benzema là quá muộn màng

Bàn thắng muộn của Ramos không đủ giúp Real đi tiếp. Ảnh: Internet

Thua đậm tới 1-4 ở trận lượt đi khiến Real Madrid gặp vô vàn khó khăn ở trận lượt về. Muốn đi tiếp họ phải ghi được ít nhất 3 bàn và giữ trắng lưới trước Dortmund. Real đã nhập cuộc rất tốt và chơi đầy nỗ lực, tuy nhiên lại không thể ghi được bàn thắng trong hiệp 1 để níu kéo hi vọng. Mặc dù vẫn có được hai bàn thắng của Benzema và Ramos ở những phút cuối trận nhưng phút tỏa sáng quá muộn màng của hai cầu thủ này vẫn chưa đủ để Real giành vé vào chung kết. Giá như Higuain, Ronaldo và đặc biệt là Oezil tận dùng thành công những cơ hội ngon ăn trong 15 phút đầu trận thì rất có thể, Dortmund đã phải ôm hận.

Goetze không phải là cầu thủ không thể thay thế

Trận đấu vừa trôi được 14 phút, Mario Goetze buộc phải rời sân vì chấn thương bất ngờ. Những tưởng việc ngôi sao trẻ này rời sân khiến Dortmund gặp khó khăn, song thực tế sự thiếu vắng “tân binh” của Bayern chẳng hề ảnh hưởng tới lối chơi của đội bóng vùng Ruhr. Cầu thủ vào thay người Grosskreutz đã làm tốt nhiệm vụ đóng thế.

Có thể, Grosskreutz không được xuất sắc như người đồng đội nhưng trong bối cảnh mà Dortmund có lợi thế dẫn trước tới 4-1 ở lượt đi, Klopp cũng chẳng cần đòi hỏi nhiều ở cầu thủ này. Điều quan trọng, có một sự thật là Dortmund không hề phụ thuộc vào Goetze.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục