5 điều rút ra tại Emirates Cup 2013

10:32 Thứ ba 06/08/2013

Giải đấu giao hữu Emirates Cup 2013 đã chính thức khép lại với niềm vui dành cho Galatasaray, kèm theo nổi thất vọng mang tên Arsenal. Và sau đây là 5 điều ra được từ giải đấu giao hữu vừa qua.

1. Arsenal vẫn chỉ là Arsenal

Arsenal quá yếu trước các đối thủ. Ảnh: Internet

Dù trước thềm giải đấu giao hữu được tổ chức trên sân nhà, “Pháo thủ” đầy tự tin sẽ bước lên mục cao nhất của giải đấu Emirates Cup. Nhưng sự thật lại ngược với những gì mà người hâm mộ Arsenal mong đợi, đội bóng của HLV Wenger phải chấp nhận đứng thứ 3. Một kết quả thật bất ngờ với những gì người ta từng nghĩ trước khi giải đấu diễn ra.

Lối chơi rời rạc, thiếu gắn kết đã khiến họ phải trả giá với những trận hòa và thua đến mất mặt. Nhiều nhân tố trẻ, đội hình thiếu ngôi sao, đó là điều mà “Pháo thủ” không thể làm được gì trước những đội bóng bản lĩnh như Napoli hay Galatasaray. Hàng thủ của giáo sư Wenger luôn bộc lộ những điểm hạn chế chết người khi gặp các tiền đạo đẳng cấp như Pandev hay Drogba.

Rõ ràng, Arsenal còn rất nhiều việc phải được cải thiện ngay trước mùa giải 2013-2014 bắt đầu khởi tranh. Tăng cường ngôi sao, cải thiện hàng thủ được cho là hai bài toán mà Wenger cần tính tới.

2. Napoli chưa phải là đại gia

Napoli còn rất nhiều phải làm. Ảnh: Internet

Napoli là đội bóng tại châu Âu cùng với Monaco đang làm mưa làm gió trên thị trường chuyển nhượng. Với việc chi ra xấp xỉ 80 triệu euro trên thị trường chuyển nhường, cùng với bổ nhiệm vị chiến lược gia đầy tài năng Benitez đang giúp Napoli đầy tự tin.

Nhưng tại giải đấu giao hữu Emirates Cup 2013, Napoli là đội bóng gây thất vọng nhiều nhất khi đứng cuối cùng trong 4 đội tham dự giải. Dù với những tân binh chất lượng như Higuain, Albiol, Callejon … được đưa về sân San Paolo. Và cho đến khi kết thúc giải đấu vừa qua thì diện mạo đích thực của họ vẫn chưa hiện rõ. Cũng giống như Arsenal, Napoli thi đấu rời rạc ở cả 3 tuyến, đặc biệt sự gắn kết giữa nhân tố mới và cũ chưa rõ nét. Và thất bại 1-3 trước Porto là minh chứng rõ nét nhất cho lối chơi đó.

Trong khi đó, tân HLV Benitez vẫn chưa cho thấy chiến thuật rõ nét sẽ áp dụng lên lối chơi của toàn đội. Với những gì đã thế hiện thì Napoli khó lòng cạnh trạnh với Juventus hay AC Milan tại Serie A.

3. Mourinho sẽ rất nhớ Drogba

Drogba vẫn như ngày nào. Ảnh: Intternet

Cựu tiền đạo của Chelsea chính là nhân vật chính ở giải đấu Emirates Cup 2013. Ngôi sao Bờ Biển Ngà đã thi đấu tỏa sáng trong trận quyết chiến với Arsenal để giúp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ dành ngôi vô địch ngay trên sân nhà của Pháo thủ.

Vẫn với lối chơi mạnh mẽ thường thấy, “Voi rừng” đã tái hiện hình ảnh của một “sát thủ” từng thể hiện dưới màu áo Chelsea trước kia. Hàng phòng thủ của Arsenal tỏ ra quá mỏng so với sức mạnh đến từ siêu tiền đạo này. Drogba đã dùng kinh nghiệm, tốc độ và kỹ thuật để vượt qua sự cản phá đến từ các trung vệ của HLV Wenger. 2 bàn thắng đã được anh ghi vào lưới Arsenal, qua đó nhấn chìm “Pháo thủ” xuống vị trí thứ 3.

Drogba chắc hẳn sẽ khiến các cổ động viên Chelsea cảm thấy rất nhớ anh, và đặc biệt Mourinho, người từng có ý định đưa anh trở lại The Blues khi lên nắm quyền. Đơn giản, “Voi rừng” chính là bảng hợp đồng thành công nhất của Mourinho trên cương vị HLV.

4. Arsenal phải mua ngôi sao

Có thể là Rooney, Cesc Fabregas hay một ngôi sao nào đó, nhưng Arsenal chắc chắn phải tăng cường cho đội bóng. Pháo thủ không thể bước vào mùa giải mới với đội hình hiện tại. Hàng công chơi thiếu sắc sảo, phòng ngự thì lỏng lẻo và khu tiền vệ lại thiếu thủ lĩnh như Cecs Fabregas trước kia. Thực tế với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, nhiều nhân tố ở dạng tiềm năng như Wilshere, Walcott hay Chamberlain… sẽ rất khó đem lại thành công cho HLV Wenger.

Rõ ràng, đội bóng “Pháo thủ” phải tăng cường nguồn tân binh mới và chất lượng nếu không muốn nhận lấy một mùa giải thất bại tiếp theo. Dù cách này hay cách khác, Arsenal bắt buộc phải hoạt động trở lại trên thị trường chuyển nhượng. Bởi những đối thủ mà Wenger đã gặp sẽ yếu hơn rất nhiều như Chelsea, M.U, Man City… ở Premier League hay Champions League. Kết quả đứng thứ 3 tại Emirates Cup trước đối thủ Napoli, Porto và Galatasaray đã nói lên tất cả những điểm yếu cố hữu mà đội bóng này đang mắc phải ở thời điểm hiện tại.

5. Đã đến lúc HLV Arsene Wenger rời khỏi Emirates

Không danh hiệu, không mua được ngôi sao, thi đấu tệ hại trong những trận giao hữu vừa qua và đặc biệt, dấu ấn lên lối chơi của Arsenal đã nói lên sự suy yếu của Pháo thủ dưới triều đại Wenger.

Đội chủ sân Emirates dần rời xa danh sách những ứng viên nặng ký cho Premier League, còn Champions League họ cũng không còn là đại gia như lúc trước. Ở mùa giải 2012-2013, Arsenal đã tỏ ra đuối sức hoàn toàn trên tất cả các mặt trận lớn nhỏ. Bản thân HLV Wenger cũng không còn là chính mình trên băng ghế chỉ đạo. Ông không đưa ra bất cứ được sự thay đổi nào mới mẻ trước sự yếu đuối của đội bóng mình dẫn dắt.

Và nếu Wenger ra đi, Arsenal sẽ khác, chí ít là về mặt cầu thủ. Các HLV khác chắc chắn không ngần ngại tăng cường lực lượng và một bầu không khí mới sẽ được thể hiện trong màu áo Pháo thủ. Rõ ràng, nếu Arsene Wenger không chịu ra đi thì ông phải thay đổi, thay đổi để giúp Arsenal mạnh mẽ hơn và duy trì vị thế ông lớn trên bản đồ bóng đá thế giới.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục