5 điều rút ra sau vòng 16 đội EURO 2024

10:02 Thứ tư 03/07/2024

Vòng 16 đội EURO 2024 đã trôi qua, hãy cùng điểm lại những điểm nhấn sau 8 trận đấu knock-out vừa qua.

Thất vọng Cristiano

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia đã chứng minh là một trải nghiệm không mấy vui vẻ đối với Cristiano Ronaldo.

Chưa có bàn thắng nào cho đến nay, tiền đạo của Al Nassr cho thấy rằng anh đang là một 'điểm đen' trong đội hình vô cùng tài năng của Bồ Đào Nha.

Mặc dù chưa có pha lập công nào, cầu thủ kỳ cựu này vẫn tiếp tục dẫn dắt hàng công trước Slovenia. Được trao cơ hội trở thành người hùng trong hiệp phụ, cựu ngôi sao của Real Madrid đã chứng kiến ​​quả phạt đền của mình bị đối thủ cũ tại Atletico Madrid là Jan Oblak cản phá.

Những giọt nước mắt đã nói lên tất cả: Đây chắc chắn là hồi chuông báo động cho cầu thủ năm lần giành Quả bóng vàng với tư cách là thủ lĩnh thực sự của Bồ Đào Nha.

CR7 đã khóc.

Anh vẫn còn tệ

Bất kỳ hy vọng nào rằng vòng 16 đội sẽ là bước ngoặt cho đội tuyển Anh đã nhanh chóng bị dập tắt trước Slovakia.

Bị dẫn trước một bàn khi trận đấu chỉ còn vài giây, Tam Sư đã lội ngược dòng trong hiệp phụ. Bellingham có pha lập công ngoạn mục, nhưng ngay cả ngôi sao của Real Madrid cũng đã chơi tệ hại trong 93 phút trước đó.

Bất chấp màn trình diễn ảm đạm của Phil Foden, Kyle Walker và một loạt cầu thủ khác của đội tuyển Anh, Southgate vẫn là tâm điểm của sự chỉ trích. Mặc dù những sự thay người của ông đã thay đổi được diễn biến của trận đấu, chiến lược gia này vẫn thực hiện chúng quá muộn màng.

Với việc đối đầu Thụy Sĩ ở tứ kết, Anh thực sự không có cơ hội lọt vào vòng bán kết nếu họ không có những cải thiện trong vài ngày tới.

Phòng ngự là điểm tựa của tuyển Pháp

Mặc dù sở hữu đội hình rất mạnh, Pháp vẫn phải dựa vào pha 'đốt đền' của Jan Vertonghen để đi tiếp. Les Bleus chỉ ghi được ba bàn tại giải đấu, với hai bàn phản lưới nhà và một quả phạt đền.

Tuy nhiên, không giống như Anh, có nhiều điểm tích cực hơn cho đội tuyển Pháp và chúng chủ yếu đến từ hàng phòng ngự. Mike Maignan truyền cảm hứng từ khung thành và William Saliba, Jules Kounde và Theo Hernandez đều tỏa sáng trước mặt anh. Ngay cả Dayot Upamecano cũng vững chắc một cách đáng ngạc nhiên.

Đội bóng của Didier Deschamps vẫn cần cải thiện nhanh chóng trên hàng công, đặc biệt là khi họ phải đối đầu với Bồ Đào Nha ở vòng tứ kết.

Tây Ban Nha là ứng viên thực sự

Mặc dù bị dẫn trước bởi Georgia, nhưng các cầu thủ của Luis de la Fuente không bao giờ hoảng sợ. Sự bản lĩnh của họ đã được đền đáp, khi Rodri san bằng tỷ số trước giờ nghỉ khi La Roja bắt đầu tăng tốc.

Một màn trình diễn ấn tượng trong hiệp hai đã đem về thêm ba bàn nữa, với Fabian Ruiz, Lamine Yamal và Nico Williams đều tỏa sáng trong 1/3 cuối sân. Họ chơi với sự điềm tĩnh và quyết tâm, xé toạc Georgia bằng những pha tấn công sắc bén.

Tây Ban Nha đã giành chiến thắng thuyết phục trong cả bốn trận đấu và giờ đây được coi là một ứng cử viên sáng giá, ngay cả khi phải đối đầu với chủ nhà Đức ở vòng tiếp theo.

Hai bộ mặt của Kai Havertz

Havertz đáp lại niềm tin của Nagelsmann.

Đội bóng của Julian Nagelsmann không phải lúc nào cũng tỏ ra thoải mái khi đánh bại Đan Mạch 2-0 ở vòng 16 đội, với may mắn đứng về phía họ ở một số thời điểm quan trọng. Đức ghi được hai bàn thắng và giữ sạch lưới một lần nữa, nhưng mọi chuyện có thể đã rất khác nếu trung phong của die Mannschaft chơi tệ.

Do đó, Nagelsmann có một vài vấn đề nan giải khi bước vào vòng tứ kết, một trong số đó có thể là Kai Havertz. Nhiều người hâm mộ Đức đã kêu gọi thay thế tiền đạo của Arsenal bằng cầu thủ đang có phong độ cao Niclas Fullkrug trong trận đấu với Đan Mạch, nhưng cựu huấn luyện viên của Bayern Munich vẫn giữ niềm tin vào Havertz.

Theo một cách nào đó, niềm tin đã được đền đáp. Havertz đã ghi bàn từ chấm phạt đền trước Đan Mạch và tạo ra những pha chạy chỗ thông minh, làm khổ cả ba trung vệ đội bạn. Tuy nhiên, anh cũng đã bỏ lỡ ba cơ hội lớn cùng với số bàn thắng kỳ vọng là 1,85, một lần nữa cho thấy sự thiếu ổn định của chân sút này ở 1/3 cuối sân.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 10:02 03/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục