5 điều rút ra sau trận Uruguay 2-1 Anh

11:26 Thứ sáu 20/06/2014

Cùng điểm lại 5 điểm đáng chú ý trong trận thắng 2-1 của Uruguay trước ĐT Anh.

1. Hàng phòng ngự vẫn là điểm yếu của tuyển Anh

Hàng phòng ngự là một trong những điểm yếu đáng ngại nhất của tuyển Anh trong vòng hai năm qua, và kể từ Euro 2012 đến nay HLV Roy Hodgson vẫn chưa thể làm gì để khắc phục điều này. Trong suốt trận đấu, ba hậu vệ của Tam sư là Gary Cahill, Glen Johnson và Phil Jagielka đều có những pha phá bóng hết sức cẩu thả và lóng ngóng, thể hiện một sự thiếu tự tin nhất định khi thi đấu ở một đấu trường quốc tế lớn.

Trong hai bàn thua của tuyển Anh, các cầu thủ hàng phòng ngự đều không làm tốt nhiệm vụ của mình. Ở bàn thua thứ nhất, Edinson Cavani đã có một pha tạt bóng rất chính xác, nhưng Jagielka lẽ ra đã có thể chọn một vị thích hợp hơn trước khi cố gắng bật cao cản bóng. Bản thân trung vệ của Everton không để mắt tới Suarez trong tình huống này, và anh cũng không chú ý tới Mario Balotelli trong bàn thắng của Italia ở trận trước.

Ở bàn thua thứ hai, các hậu vệ Tam sư đã không thể làm gì trong một pha bứt tốc rất nhanh của Suarez – pha bóng mà những hậu vệ đẳng cấp thế giới sẽ biết cách phân bố vị trí hợp lý để chặn đứng đối phương.

2. Luis Suarez là linh hồn của Uruguay

So với trận thua thảm 1-3 trước Costa Rica, Uruguay đã có tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát (đội trưởng Diego Lugano và hậu vệ Maxi Pereira không ra sân vì chấn thương và treo giò), nhưng ràng sự có mặt của Luis Suarez chính là điều làm nên sự khác biệt trước một Uruguay nhợt nhạt thiếu sức sống và một Uruguay tuyệt vời.

Tiền đạo người Uruguay đã thể hiện đẳng cấp của mình trong cả hai bàn thắng với những pha dứt điểm cực kỳ tinh tế và chính xác. Có thể anh vẫn chưa đạt được thể lực tốt nhất của mình sau khi phải trải qua một ca phẫu thuật đầu gối hồi tháng 5, nhưng hàng phòng ngự của tuyển Anh vẫn điêu đứng trước cầu thủ hiện đang khoác áo Liverpool.

3. Thời tiết có ảnh hưởng lớn tới lối chơi

Theo những gì báo chí đã đăng tải, tuyển Anh đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho những trận đấu trong điều kiện khí hậu nóng ẩm đặc trưng của Brazi. Ở trận đấu đầu tiên, thời tiết nóng bức và độ ẩm cao đã khiến tuyển Anh và Italia không thể chơi pressing mạnh mẽ như mong muốn, và các cầu thủ của HLV Roy Hodgson đã không thể khóa chặt một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất của Azzurri – Andrea Pirlo.

Tuy vậy ở trận đấu này, thời tiết mát mẻ và khô tại Sao Paolo đã giúp cả hai đội chơi chủ động hơn, pressing mạnh hơn. Chính lối chơi pressing mạnh của Uruguay đã khiến tuyển Anh mắc phải một số sai lầm, trong đó tiêu biểu là pha để mất bóng đáng tiếc của Steven Gerrard dẫn đến bàn thua đầu tiên cho Tam sư.

4. Rooney đã có thể ghi bàn ở World Cup

Dù đã khoác áo tuyển Anh tham dự World Cup 2006, nhưng Wayne Rooney đã không thể ghi bàn tại đấu trường bóng đá lớn nhất thế giới cho tới đêm qua. Được chơi ở vị trí số 10 sở trường, Rooney đã có những tình huống uy hiếp khung thành Uruguay khá rõ ràng, trong đó phải kể đến cú sút phạt ở đầu trận đấu và một pha đánh đầu chạm cột dọc.

Tuy vậy phải sang tới hiệp hai, ngôi sao hiện đang khoác áo Manchester United mới ghi được bàn thắng từ một pha dứt điểm cự ly gần sau nỗ lực đi bóng của Glen Johnson.

5. Hãy kiên nhẫn với Sterling

Ở trận đấu thứ hai tại World Cup, Raheem Sterling đã không tạo ra được tầm ảnh hưởng lớn như trong trận gặp Italia, tuy vậy đối với một cầu thủ 19 tuổi, ngôi sao trẻ của Liverpool đã có một kỳ World Cup tương đối thành công.

Sterling chơi rất hay trong thời gian đầu trận đấu, trong đó tình huống đáng chú ý nhất là khi anh khéo léo vượt qua Nicolas Lodeiro của Uruguay và tiếp tục uy hiếp hàng phòng ngự đội bóng Nam Mỹ. Anh không giữ được phong độ cao trong suốt trận đấu và bị HLV Roy Hodgson thay ra nhường chỗ cho Ross Barkley, nhưng nhìn chung Sterling cho thấy anh đã sẵn sàng với những đấu trường bóng đá lớn.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục