5 điểu rút ra sau trận thắng tưng bừng của Bayern trước Bremen

19:54 Thứ hai 23/09/2024

TinTheThao.com.vnBayern Munich đang chơi thứ bóng đá tấn công vô cùng hiệu quả, bằng chứng là họ lại vừa huỷ diệt thêm một đối thủ khác ở vòng 4 Bundesliga.

Sau màn trình diễn ấn tượng hôm thứ Tư tuần trước tại Champions League bằng việc đánh bại Dinamo Zagreb 9-2, Bayern Munich trở lại Bundesliga để đối đầu với Werder Bremen, trong khuôn khổ vòng 4 Bundesliga.

Ba điểm đương nhiên là mục tiêu hướng tới của Vincent Kompany cùng các học trò, và họ đã làm được điều đó bằng chiến thắng với tỷ số 5-0. Sau đây là 5 điều rút ra từ thắng lợi ấn tượng này của đội chủ sân Allianz Arena.

Một trận đấu hoàn hảo

Như đã nói, Bayern Munich vừa đánh bại Zagreb với tỷ số 9-2, nhưng đó chưa phải là trận đấu hay nhất từ đầu mùa của họ. Chính xác thì thắng lợi 5-0 trước Werder Bremen hôm thứ Bảy vừa qua mới là màn thể hiện tốt nhất từ các học trò của HLV Vincent Kompany.

Bayern vừa có thêm một thắng lợi tưng bừng.

Lý do cho nhận định này đến từ việc Hùm xám xứ Bavaria dù phải chơi trên sân khách nhưng đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu, tung ra 25 cú dứt điểm, trong đó có 7 lần đưa bóng đi trúng đích. Đáng kể nhất là việc Joshua Kimmich và các đồng đội không cho Bremen thực hiện được một cú sút nào trong suốt cả trận.

Kompany đang đưa Bayern đi đúng hướng

Sự khởi đầu bùng nổ của đội chủ sân Allianz Arena trong chiến dịch 2024/25 phần lớn là nhờ vào chiến thuật tới từ Vincent Kompany. Nhà cầm quân người Bỉ đang giúp Bayern Munich chơi thứ bóng đá không có đối thủ tại Đức, và thậm chí là ở cả đấu trường châu Âu.

Trước Werder Bremen, cựu “thuyền trưởng” của câu lạc bộ Burnley còn thể hiện khả năng ứng biến xuất sắc. Cụ thể, khi HLV Ole Werner của Bremen thực hiện hai sự thay đổi người ở đầu hiệp hai, mang tới chuyển biến tích cực cho chủ nhà, thì Kompany cũng tung ra 2 “quân bài” gồm Serge Gnabry và Raphael Guerreiro nhằm giữ nguyên thế áp đảo.

Cặp trung vệ hoàn hảo

Kim Min-Jae đang chơi ấn tượng cùng Bayern.

Sau sự ra đi của Matthijs de Ligt, HLV Kompany quyết định tin dùng Dayot Upamecano và Kim Min-Jae cho hai vị trí ở trung tâm hàng thủ. Đó là lựa chọn hoàn toàn chính xác, bởi bộ đôi này chơi rất ăn ý trong thời gian qua. Trước Bremen hôm thứ Bảy, cả Kim và Upamecano đều thể hiện khả năng phòng ngự chắc chắn. Họ đồng thời cũng sẵn sàng lao lên phía trước để chủ động tranh chấp với các tiền đạo đối phương.

Mathys Tel đối mặt với tương lai u ám

Từng là một trong những cầu thủ quan trọng của Bayern ở mùa giải trước, nhưng Tel hiện không phải là lựa chọn ưu tiên trên hàng công. HLV Kompany đang có nhiều tiền đạo chất lượng, vì thế cơ hội ra sân của Mathys Tel trong thời gian tới là không nhiều. Do vậy, Bayern nhiều khả năng sẽ cho mượn chân sút trẻ này trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm sau.

Michael Olise tiếp tục toả sáng

Một phần lý do khiến Mathys Tel, và thậm chí cả “công thần” Sane không có nhiều thời gian thi đấu, chính là sự xuất sắc của Olise. Trước Werder Bremen, cựu cầu thủ của Crystal Palace chơi bùng nổ với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Rõ ràng là Bayern Munich đã có một bản hợp đồng quá chất lượng cho tham vọng xưng vương tại Bundesliga và cả Champions League mùa này.

Nguyễn Văn Thịnh | 19:54 23/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục