5 điều rút ra sau trận thắng của Man City trước Sevilla

19:27 Thứ tư 04/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với chiến thắng 3-1 trước Sevilla ở lượt đấu thứ 4 vòng bảng Champions League, Man City đã có 9 điểm và vươn lên đứng đầu bảng D. Qua đó, rộng cửa giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp khi phía trước chỉ còn lại hai vòng đấu. Sau đây là 5 điều rút ra sau trận thắng của Man City trước Sevilla.

1. Man City không còn ngây thơ

Manchester City đã có chiến thắng thuyết phục trước Sevilla. Ảnh: Internet.

Chiến thắng trước Sevilla là câu trả lời xác đáng nhất cho những ai đã chê bai và tỏ ra nghi ngờ về khả năng của Man City tại đấu trường Cup C1. Nếu ở các trận đấu trước đó ở mùa giải này, Man City luôn khiến NHM của họ bất an, khi phải làm kẻ rượt đuổi tỷ số; thì ở trận đấu trước Sevilla, mọi chuyện đã khác đi rất nhiều.

Cho dù trước trận đấu, Man City không có được lực lượng mạnh nhất, lại có thành tích đối đầu kém trước các đội bóng tại La Liga và thêm nữa là tâm lý thiếu ổn định khi phải làm khách. Thế nhưng, các học trò của HLV Manuel Pellegrini đã biết cách vượt qua tất cả, họ thi đấu rất 'già dơ' và không có chút nôn nóng như các mùa giải trước.

Thật sự, những trận lội ngược dòng trước Monchengladbach (2-1) hay Sevilla (2-1) ở hai lượt trận trước, cộng với chiến thắng hôm nay, có thể nói, Man City hiện đã không còn ngây thơ.

2. Dấu ấn Raheem Sterling

Raheem Sterling ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của Man City. Ảnh: Internet.

Tiền vệ Raheem Sterling đã có một ngày thi đấu thăng hoa và là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên hành lang cánh phải của Man City. Cựu cầu thủ của Liverpool không những hoạt động năng nổ, đi bóng lắt léo khiến hàng thủ Sevilla nhiều phen chao đảo, mà anh còn là người ghi dấu ấn trong hai bàn thắng đầu tiên của Man City.

Với bàn thắng mở tỷ số vào phút thứ 8 và pha kiến tạo cho Bony dẫn đến bàn thắng thứ hai của Fernandinho 3 phút sau đó. Đáng chú ý, đây là bàn thắng đầu tiên của Sterling ở Champions League và anh cũng là chân sút trẻ nhất của CLB Man City ghi bàn tại đấu trường này. Ngoài ra, Sterling còn hỗ trợ phòng ngự khá hiệu quả với những pha tranh chấp tốt và có 2 pha tắc bóng thành công.

3. Fernandinho là lá chắn thép

Fernandinho có một trận đấu xuất sắc trước Sevilla. Ảnh: Internet.

Không ai khác, Fernandinho chính là người chơi hay nhất của Man City trước Sevilla. Trận đấu này, Fernandinho đá cặp tiền vệ trung tâm bên cạnh người đồng hương Fernando và Yaya Toure được đấy lên đá hộ công sau lưng tiền đạo Bony.

Fernandinho đã có một trận đấu quá xuất sắc cả trong phòng ngự lẫn tham gia tấn công. Anh là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City ở phút thứ 11, sau pha đánh đầu bồi cận thành. Kinh nghiệm có được trong màu áo đội bóng cũ Shakhtar Donetsk và tại Man City trong hai mùa trước, giúp tiền vệ người Brazil luôn có những pha xử lý rất chính xác và đạt hiệu quả cao.

Cả trận, anh rất nhiều lần tắc bóng, cản phá và giải vây đúng lúc các pha tấn công của Sevilla. Bên cạnh đó, không ít lần các pha sút xa và xâm nhập vòng cấm của anh khiến hàng thủ Sevilla bất ngờ.

4. Yaya Toure nhạt nhòa ở vị trí hộ công

Yaya Toure không tạo được nhiều điểm nhấn trong chiến thắng của Man City. Ảnh: Internet.

Lần thứ ba Yaya Toure được đẩy lên đá hộ công, hai lần trước là ở các trận gặp Tottenham và Man Utd. Thế nhưng, một lần nữa, anh lại gây thất vọng với màn trình diễn “nhạt nhòa” trước hàng thủ Sevilla. Dường như, sắp bước qua tuổi 33 khiến anh không còn sung sức như trước nữa.

Hầu như các pha tranh chấp tay đôi với các cầu thủ Sevilla, Toure luôn tỏ ra yếu thế hơn. Dù đá hộ công, thế nhưng suốt trận đấu, anh không có pha kiến tạo nào nguy hiểm, có chăng là cú dứt diểm chệch cột dọc trong những phút cuối sau đường kiến tạo của Bony.

Có lẽ, HLV Manuel Pellegirni nên trả anh về lại vị trí tiền vệ trung tâm, ở các trận đấu tới để khai thác khả năng cầm bóng và chuyền dài của anh.

5. Sự thay đổi nhân sự của Manuel Pellegrini

Manuel Pellegrini đã có những sự sắp xếp hợp lý ở lượt trận thứ tư Champions League. Ảnh: Internet.

Hành quân đến Sanchez Pizjuan của Sevilla, HLV người Chile không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Kun Aguero, chân chuyền David Silva và đội hình xuất phát cũng không có Kevin de Bruyne – Người chơi ổn định và hay nhất kể từ đầu mùa giải tới giờ và anh cũng là nhân vật chính của Man City trước Sevilla ở trận lược đi với pha ấn định tỷ số 2-0 ở phút 90.

Man City ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc: với bộ đôi tiền vệ trung tâm cơ bắp Fernandinho, Fernando và Toure được đẩy lên đá hộ công phía sau Bony. Trong khi đó, ở hai cánh là bộ đôi tốc độ Jesus Navas – Sterling. Man City đã kiềm tỏa rất tốt các ngòi nổ nguy hiểm bên phía Sevilla như Konoplyanka, Ever Banega…khi Fernando – Fernandinho tỏ ra rất chắc chắn trong phòng ngự, dù đội chủ nhà kiểm soát bóng nhiều hơn với 56% và Man City 44%.

Bên cạnh đó, với sự cơ động của đôi cánh Navas – Sterling giúp Man City luôn lên bóng rất tốc độ, nguy hiểm và hiệu quả rất cao. Chính cách bố trí nhân sự của HLV Pellegrini khiến đối phương bất ngờ và quan trọng hơn là nó phát huy hiệu quả trước một Sevilla rất khó lường.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:03 04/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục