5 điều rút ra sau trận đấu giữa Southampton - M.U: May là có Martial

07:59 Thứ hai 21/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Trận đấu giữa Southampton và Manchester United diễn ra theo kịch bản rất nhiều kịch tính và dư thừa tính hấp dẫn. Sau đây, là những điểm nhấn đáng chú ý của cuộc đối đầu này.

1. Marcos Rojo: Phải biết nắm lấy cơ hội

Chứng kiến Rojo thi đấu ở hiệp 1, hẳn nhiều người nhận thấy cảm giác bóng của tuyển thủ người Argentina chưa thật sự tốt, lập bập trong khống chế bóng và cũng không có nhiều pha đưa bóng chính xác cho hàng tiền đạo tuyến trên.

Rojo vẫn mắc nhiều lỗi nhỏ trong việc xử lý bóng. Ảnh: Internet.

Anh thường để cho những cầu thủ tấn công của Southampton thoải mái tạt bóng bên phía cánh trái mình đảm nhiệm. Sang hiệp 2 khi HLV yêu cầu phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà, Rojo đã để lộ ra ít khoảng trống hơn. Tuy nhiên anh cần cải thiện nhiều hơn nữa sau trở lại, và giúp NHM vơi bớt nỗi nhớ Luke Shaw

2. Daley Blind: Không phải là một trung vệ

Một sự kết hợp tạm thời nhưng Blind đang khiến cho CĐV Quỷ đỏ cảm thấy bất an và lo lắng. Điểm mạnh của Blind là đọc tình huống và xử lý bóng tốt, tuy nhiên trước những đối thủ to khỏe và có sức càn lướt Blind thể hiện sự thua thiệt rõ ràng trong những pha tranh chấp tay đôi cũng như chống bóng bổng.

Daley Blind thường thất thế ở những pha không chiến và tranh chấp bóng. Ảnh: Internet.

NHM đang mong sự trở lại của một trung vệ đúng nghĩa là Phil Jones, máu lửa và nhiệt huyết trong tranh chấp. Blind là cầu thủ đa năng, nhưng điểm mạnh của anh nên để phát huy trong vai trò tiền vệ đánh chặn, cắt bóng hay hậu vệ biên với những pha chuyền bóng chuẩn xác của mình.

3. Darmian - Valencia: Sự luân phiên cần thiết.

Darmian vẫn chơi tốt, tuy nhiên để hậu vệ người Ý thi đấu liên tục trong thời gian gần đây khiến thể lực của anh suy giảm rõ rệt. Trong hiệp 1 HLV Koeman liên tục khoét vào hai cánh M.U và các đường chuyền cùa họ từ hai biên vào là hết sức nguy hiểm. Darmian cũng hay mắc lỗi khi để D.Tadic bên phía Southomton dùng tốc độ vượt qua.

Valencia là sự lựa chọn hoàn hảo khi thiếu vắng Darmian. Ảnh: Internet.

Nhận thấy điều đó Van Gaal đã để Darmian nghỉ ngơi, thay vào đó là Valencia. Không quá xuất sắc trong phòng ngự, nhưng sự năng nổ và điểm mạnh ở tốc độ đã giúp Valencia hạn chế những pha xuống biên bên cánh trái đội nhà.

Một sự luân phiên hợp lý sẽ giúp cho Darmian có được những khoảng thời gian phục hồi cần thiết. Còn với Valencia, chỉ cần cho anh được ra sân, chưa đời HLV nào phàn nàn về thái độ thi đấu của tuyển thủ người Ecuador này.

4. Điểm sáng Anthony Martial

Lầm lỳ trong thi đấu, cầu thủ trẻ người Pháp đang dần đáp lại sự kỳ vọng của NHM bằng những bàn thắng. Không hoa mỹ, rườm rà rê dắt bóng, Martial luôn đặt sự hiệu quả lên hàng đầu. Chuyền ngay trong tình huống phản công chớp nhoáng. Bứt tốc khi không có đồng đội hỗ trợ và đặc biệt có sự lạnh lùng đáng sợ từ những pha dứt điểm trong vòng cấm.

Anthony Martial tiếp tục gây ấn tượng với cú đúp vào lưới  Southampton. Ảnh: Internet.

Trong ngày hàng công M.U chưa thật sự gắn kết, Memphis vẫn đang đi tìm sự thích ứng với giải Ngoại hạng. Mata vẫn vậy, chỉnh chu trong từng đường bóng nhưng lại “rón rén” trong những pha tranh chấp tay đôi. Còn Rooney, tuyển thủ người Anh đã trở lại nhưng anh chưa thật sự là chính mình.

Tưởng chừng hàng công bế tắc ấy sẽ khó có đường xuyên thủng mảnh lưới của Stekelenburg. Thì ở đó, bản hợp đồng cuối kỳ chuyển nhượng đầy tính bất ngờ đã lên tiếng. “Gọn gàng” trong xử lý trái bóng để đưa nó nằm gọn trong lưới, thế là đủ, và đó là câu trả lời chính xác nhất về những hoài nghi mà mọi người đang dành cho Anthony Martial.

5. De Gea: 3 điểm trọn vẹn

Nếu Martial đã có ngày thì đấu thành công để mở ra chiến thắng cho chuyến làm khách của Quỷ đỏ trên sân St Mary’s, thì De Gea vẫn vậy, anh có một ngày thi đấu chói sáng và giữ chọn vẹn 3 điểm cho Manchester United. Những tình huống tường chừng như bóng sẽ nằm gọn trong lưới, thì cánh tay phản xạ hơn người của “thánh Tôn” xuất hiện. Nó dập tắt cơ hội bùng lên giành lại điểm số của đội nhà.

David de Gea đã có màn trình diễn xuất sắc trên sân St Mary's. Ảnh: Internet.

Cám ơn De Gea, cám ơn anh đã khoác lên mình chiếc áo của bầy quỷ đỏ. Manchester United mong anh sẽ kế thừa trọn vẹn chiếc áo số 1 mà Peter Schmeichel hay Van Der Sar đã để lại, đem lại niềm tin tuyệt đối cho các đồng đội tuyến trên và mang đến những cảm xúc thăng hoa nơi người hâm mộ.

(Bạn đọc: Huyskjaer)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục