5 điều rút ra sau trận Arsenal vs QPR

09:09 Chủ nhật 28/10/2012

Arsenal cuối cùng cũng đã có chiến thắng 1-0 trước QPR sau chuỗi 2 trận thua gần đây, nhưng cái cách mà Pháo thủ chiến thắng không thực sự làm hài lòng người hâm mộ. Cùng điểm lại một số nét đáng chú ý về trận đấu này.

Lại chuyện hàng tiền đạo

Lại thêm một trận đấu nữa, Arsenal gặp vấn đề trong việc tạo cơ hội và ghi bàn. Pháo thủ có thể kiểm soát bóng tốt, triển khai bóng vây hãm vòng cấm đối phương, nhưng tất cả chỉ có vậy. Arsenal không có một tiền đạo giỏi chạy chỗ và giỏi xoay xở để toàn đội có thể trông cậy vào, để là điểm đến tin cậy cho những đường chuyền từ tuyến tiền vệ. Nét tích cực là ở trận này Giroud đã thi đấu tự tin hơn nhiều so với những trận trước.

Cảm ơn Mbia

Nếu không có chiếc thẻ đỏ của Stéphane Mbia, không biết các cầu thủ Arsenal sẽ phải làm cách nào để ghi bàn. Cặp Nelsen và Mbia đã phòng ngự rất hay, trong khi các tiền vệ QPR cũng rất biết lùi về hỗ trợ kịp thời. Bóng từ chân các Pháo thủ cứ nhồi vào vòng cấm địa QPR rồi lại bật ra khiến nhiều người đã tưởng rằng Pháo thủ cầm chắc một trận hòa. Pha đá người rất thiếu kiềm chế của Mbia đã để lại cho hàng phòng ngự QPR một lỗ hổng lớn, và nhờ đó Arsenal tấn công dễ dàng hơn rất nhiều.


Bàn thắng của Arteta

Dù Arsenal đã thi đấu hay hơn đối thủ, nhưng QPR vẫn có lý do để ấm ức vì họ đã thua bởi một pha làm bàn gây tranh cãi. Arteta dường như đã ở vào tư thế việt vị trước khi bay người đánh đầu trúng xà ngang (cú dứt điểm đầu tiên) và sau đó là sút bồi tung lưới QPR.

Tại sao QPR đứng cuối bảng?

Nếu chỉ nhìn trận đấu này để đánh giá về QPR sẽ thấy rất vô lý khi họ đứng cuối BXH PL. Đội bóng của Mark Hughes thi đấu khoa học, đội hình di chuyển nhịp nhàng, nhiều cầu thủ thể hiện được phẩm chất ngôi sao (như Bosingwa hay Julio Cesar), các cầu thủ vào thay người cũng phát huy được năng lực (như tình huống Jamie Mackie đi bóng qua 3 cầu thủ Arsenal đối mặt Mannone nhưng hỏng ăn). Một đội bóng như vậy mà đang xếp thứ 20 thì quả có phần vô lý.

Một chiến thắng ý nghĩa

Arsenal đã thắng không thực sự thuyết phục nhưng đây là một chiến thắng rất quan trọng. Nó đến trong thời điểm các CĐV đang rất nghi ngờ về tương lai của Arsenal dưới triều đại của Wenger (không nhiều người hài lòng vì Pháo thủ đã 7 năm liền không danh hiệu. Vào hôm qua, HLV Wenger cũng vừa có bài phát biểu trấn an ở Hội nghị thường niên của CLB). Chiến thắng này sẽ giúp HLV Wenger cùng các học trò tạm tránh khỏi bão chỉ trích và vững tin theo con đường đã chọn.
Tuấn Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục