5 điều rút ra sau thắng lợi hoành tráng của Milan trước Venezia

20:46 Thứ hai 16/09/2024

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà San Siro tại vòng 4 Serie A mùa này, AC Milan đã có một chiến thắng với tỷ số cách biệt 4-0 trước đối thủ Venezia.

Thầy trò huấn luyện viên Paulo Fonseca bước vào vòng đấu thứ tư tại Serie A với nhiều ánh mắt nghi ngờ. Lý do là bởi họ mới chỉ giành được 2 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên, với 2 trận hoà và 1 trận thua. Giành 3 điểm trước Venezia vì thế là nhiệm vụ bắt buộc, và thật tốt là Milan đã làm được bằng trận thắng hoành tráng 4-0.

Sau đây là 5 điều rút ra từ thắng lợi mãn nhãn này của Rossoneri.

Toàn đội đã có màn trình diễn hứng khởi

AC Milan đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn so với 3 trận đấu trước đó, họ chơi hứng khởi hơn, thanh thoát hơn và hiệu quả hơn. Hành lang cánh trái chính là điểm nhấn với bộ đôi Theo Hernandez và Rafael Leao. Trong khi tuyển thủ Pháp thể hiện khả năng công thủ toàn diện, thì ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng cho thấy sự sắc bén cần thiết.

Tất nhiên, không thỉ có hai cầu thủ kể trên mới chơi tốt mà hầu hết những người góp mặt ở trận đấu này đều làm tròn nhiệm vụ. Đây chính là điều mà huấn luyện viên Fonseca luôn mong đợi.

Theo và Leao trở lại

Theo và Leao đã "trở lại".

Bộ đôi này đã bị chỉ trích nặng nề kể từ đầu mùa giải bởi phong độ giảm sút và những tin đồn về việc họ không ủng hộ Paulo Fonseca. Thế nhưng khi mà AC Milan cần họ nhất thì cả hai đã “lên tiếng”. Ngay ở phút thứ hai, Theo Hernandez và Rafael Leao đã phối hợp cùng nhau để tạo nên bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Chính ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng là người kiếm về quả phạt đền và thuyết phục Christian Pulisic nhường quyền đá cho Tammy Abraham để tiền đạo người Anh lập công nâng tỷ số lên 4-0. Ngoài ra, Leao còn có hàng loạt tình huống rê bóng ấn tượng khác.

Emerson Royal tạo ảnh hưởng

Hậu vệ người Brazil ở trận này được yêu cầu tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự thay vì thói quen lao lên phía trước. Và quả thực là cựu sao Tottenham Hotspur đã thực hiện tốt yêu cầu mà HLV Fonseca giao phó. Emerson Royal chơi chắc chắn bên hành lang phải để khiến cho mọi nỗ lực tấn công bên cánh này của Venezia đều không có hiệu quả.

Vấn đề về tiền đạo đã được giải quyết

Từ vài mùa giải gần đây, AC Milan luôn phải đối phó với câu hỏi hóc búa cho vị trí “số 9”. Công bằng mà nói thì Olivier Giroud và Zlatan Ibrahimovic đã thi đấu tốt so với độ tuổi của họ, nhưng vấn đề là hai ngôi sao này không duy trì được phong độ ổn định ở những chiến dịch trước.

Tiền đạo Abraham của Milan.

Tới mùa này, HLV Paulo Fonseca dường như đã tìm ra được lời giải cho bài toán kể trên với bộ đôi Tammy Abraham và Alvaro Morata. Trong khi cựu tiền đạo Chelsea chơi ấn tượng với những tình huống di chuyển không bóng thông minh và có 1 pha lập công, thì cựu sao Atletico Madrid cũng để lại dấu ấn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Tijjani Reijnders toả sáng trong vai trò mới

Reijnders đã thể hiện được khả năng săn bàn của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan ở Nations League, và đây là lý do mà HLV Paulo Fonseca cho phép anh tiến lên phía trước nhiều hơn trong trận đấu với Venezia. Trong khi đó, Loftus-Cheek cùng với Youssouf Fofana được yêu cầu chơi thấp hơn ở hàng tiền vệ 3 người để hỗ trợ phòng thủ.

Thành quả tới tức thì, bởi Reijnders đã chơi một trận rất hay trong vai trò của một “số 8”. Anh di chuyển tốt để nhận bóng ở khu vực nguy hiểm, và thể hiện kỹ năng rê bóng cũng như chuyền bóng ấn tượng của mình. Dù không có được bàn thắng hay pha kiến tạo nào, nhưng về cơ bản thì cựu sao AZ Alkmaar nên tiếp tục được chơi như vậy.

Nguyễn Văn Thịnh | 20:46 16/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục