5 điều rút ra sau tháng 8 chưa như ý của Arsenal

07:21 Thứ tư 04/09/2024

TinTheThao.com.vnArsenal có thành tích bất bại tại Premier League mùa giải 2024/25 sau 3 vòng đấu trong tháng 8 vừa qua, nhưng đó không phải là kết quả như ý của họ.

Arsenal bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này bằng hai chiến thắng với cùng tỷ số 2-0 trước Wolverhampton và Aston Villa, nhưng lại vừa bị Brighton cầm hoà 1-1 ngay trên sân nhà Emirates. Điều này đã khiến họ bị Manchester City và Liveprool tạo khoảng cách 2 điểm trên bảng xếp hạng.

Sau đây là 5 điều rút ra sau tháng 8 vừa qua của Pháo thủ.

Đây có thể là năm của Kai Havertz

Trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa, đội chủ sân Emirates đã được liên hệ với hầu hết mọi tiền đạo đẳng cấp, người có thể xuất hiện đúng lúc và đúng thời điểm để kết thúc những đường bóng sáng tạo tới từ Martin Odegaard. Tuy nhiên, chẳng có một “số 9” nào gia nhập kế hoạch của Mikel Arteta.

Trong bối cảnh đó, Havertz tiếp tục được nhà cầm quân người Tây Ban Nha sử dụng cho vai trò tiền đạo cắm, và anh đang chơi quá hay. Sau 3 trận đấu ở Ngoại hạng Anh, tuyển thủ Đức này ghi được 2 bàn cùng 1 đường kiến tạo. Đây có thể là mùa giải mà cựu sao Chelsea bùng nổ dữ dội.

Havertz đang có phong độ rất cao.

Mối lo về hàng tiền vệ trước trận derby bắc London

Declan Rice đã nhận thẻ đỏ trong trận hoà Brighton khiến anh không thể góp mặt trong trận đấu tới gặp Tottenham Hotspur, và đó là một tin rất xấu với những người hâm mộ Arsenal. Hiện tại, trong tay huấn luyện viên Mikel Arteta chỉ còn đúng 3 tiền vệ khoẻ mạnh cho trận derby sắp tới gồm Thomas Partey, Jorginho và Martin Odegaard. Liệu rằng Arsenal sẽ vượt qua thử thách khó nhằn mang tên Spurs với một tuyến giữa như vậy?

Partey vẫn là “điểm yếu”

Dù rằng Thomas Partey đã có một bàn thắng vào lưới Aston Villa ở vòng hai Premier League, nhưng thực tế là tiền vệ người Ghana đang trở thành gánh nặng cho toàn đội. Ở tuổi 31 và có tiền sử chấn thương dày đặc, Partey không còn đủ thể lực và khả năng kiểm soát bóng để chơi cho một ứng viên vô địch như Arsenal. Hơn lúc nào hết, các cổ động viên Pháo thủ đang mong mỏi màn ra mắt của Mikel Merino.

David Raya đang có phong độ cao

Quyết định gây tranh cãi của Arsenal khi chọn David Raya thay vì Aaron Ramsdale trong mùa giải trước đã gây nhiều tranh cãi. Thế nhưng qua thời gian, thì cựu thủ môn của Brentford đã chứng tỏ anh là một phần không thể thiếu trong hệ thống chiến thuật của đội chủ sân Emirates.

Raya chứng minh mình là sự lựa chọn chính xác của Arsenal.

Kể từ đầu chiến dịch 2024/25, thủ thành người Tây Ban Nha đã có hai pha cứu thua đáng kinh ngạc để từ chối Yankuba Minteh trong cuộc đụng độ với Brighton và ngăn cản Ollie Watkins ghi bàn trong trận đấu với Villa. Chắc chắn Arsenal sẽ phải dựa vào thủ môn này nếu như họ muốn giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Bukayo Saka vẫn là “đầu tàu”

Tuyển thủ Anh đã khởi đầu mùa giải này theo cách tốt nhất có thể, khi anh là trung tâm trong hầu hết các đợt tấn công của Arsenal. Chỉ sau 3 trận, Bukayo Saka đã đóng góp 1 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo cho Pháo thủ. Rõ ràng anh vẫn sẽ là “đầu tàu” của The Gunners, trong tham vọng lật đổ sự thống trị của Manchester City tại Premier League.

Nguyễn Văn Thịnh | 07:21 04/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục