5 điều rút ra được sau màn hủy diệt của Quỷ đỏ trước QPR

12:45 Thứ hai 15/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tối qua, Manchester United đã có một màn trình diễn không thể nào tuyệt vời hơn và ghi liền một mạch 4 bàn thắng vào lưới đối phương. Trận thắng dường như đã xua tan đi bầu không khí u ám những ngày qua.

Sau đây là 5 điều rút ra được từ trận thắng này.

1. Có Di Maria, Quỷ có tốc độ và khoảng trống

Trong trận đấu đầu tiên cho MU, Di Maria đã ít nhiều khiến NHM nhìn thấy một ánh sáng tươi mới cho đội bóng trong trương lai. Và hôm qua Di Maria đã khẳng định được đẳng cấp thật sự của mình với màn trình diễn thể hiện tốt nhất phầm chất của anh.

Quỷ đỏ đang dần lấy lại hình ảnh ngày nào.

Di Maria là một mối nguy hiểm thường trực lên khung thành QPR. Những pha chuyền bóng tinh tế của anh đã đặt đồng đội vào những vị trí rất thuận lợi. Đồng thời tốc độ của anh luôn khiến hàng phòng ngự đối phương phải rất vất vả để theo kèm.

Không ngoa khi cho rằng Di Maria chính là cầu thủ đã thay đổi lối chơi kém cỏi của MU trước đó.

2. Herrera và Blind mang lại sự vững chắc cho tuyến tiền vệ

Từ lâu, Quỷ đỏ đã thiếu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp ở giữa sân. Điều này luôn khiến cho hậu tuyến bị đặt vào tình trạng báo động. Ngay cả những đối thủ yếu hoặc dưới tầm cũng dễ dàng bắt nạt được họ.

Tuy nhiên với Blind và Herrera, Quỷ đỏ đã kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến. Blind lùi sâu và hỗ trợ phòng ngự từ xa trong khi đó Herrera thi đấu năng nổ và thiên về tấn công hơn.

Bộ đôi này đã giúp cho hàng tấn công rãnh chân để thi đấu thanh thoát hơn.

3. Juan Mata sắc sảo hơn

Đầu mùa Mata luôn là trung tâm của sự chỉ trích khi nhiều người cho rằng anh thiếu tốc độ cũng như sự năng nỗ cần thiết của một "số 10". Tuy nhiên, trận đấu tối qua cho thấy anh đã thi đấu đúng với đẳng cấp khi còn thi đấu ở Chelsea.

Với những Maria, Herrera xung quanh, Mata đã thi đấu hay hơn hẳn. Anh luôn có những pha xâm nhập vào vòng cấm địa đối phương một cách đầy bất ngờ.

4. MU không thích hợp với sơ đồ 3 hậu vệ

Rõ ràng, không phải đội bóng nào cũng có thể thích nghi với việc thi đấu chỉ với 3 hậu vệ. Trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ, MU đã thi đấu tốt hơn và ít lộ ra khoảng trống như đầu mùa.

Cơ hội thật sự của QPR chỉ đến từ một tình huống không hiểu ý giữa David Degea và đồng đội. Tuy nhiên, điều đó là không đáng kể so với toàn bộ màn trình diễn của hàng phòng thủ.

5. Bầu không khí đã trở lại

Trước khi những bản hợp đồng mới như Falcao, Di Maria, Rojo, Blind bước ra sân, NHM trên sân Old Trafford đã cho thấy một bầu không khí lạc quan trước trận đấu.

Nhiều người cho rằng đây sẽ là điểm bắt đầu của Quỷ đỏ cho hành trình tìm lại vinh quang trong mùa giải này.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục