5 điều M.U học được sau thất bại trước Galatasaray

16:00 Thứ tư 21/11/2012

Đã sớm giành được ngôi đầu bảng H nên không có gì khó hiểu khi M.U chỉ đưa ra sân đội hình dự bị với Galatasaray. Vì thế, thất bại 0-1 tại Thổ Nhĩ Kì cũng không phải là điều gì quá đau buồn với thầy trò Sir Alex. Thậm chí, trận thua này còn giúp Quỷ Đỏ rút ra được nhiều bài học cho riêng mình.

1. Mặt tích cực của thất bại

Trái ngược với trận thua cũng với tỉ số 0-1 trước Norwich tuần trước, trong trận đấu với Galatasaray, M.U đã thể hiện được khá nhiều điều tích cực với một thái độ thi đấu khác hẳn.

Khi sớm bị đá khỏi Cúp liên đoàn Anh, thì hai trận đấu thủ tục tại Champions League là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Sir Alex tạo sân chơi cho các cầu thủ trẻ và cất giữ các trụ cột. Tất nhiên, ông đã không bỏ qua. Powell và King lần đầu tiên được xuất hiện tại đấu trường danh giá này. Những kinh nghiệm tại sân đấu được coi là “địa ngục" với Quỷ đỏ chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho những tài năng này trong tương lai.


2. Phil Jones trở lại ấn tượng

Cơn ác mộng mang tên hàng phòng ngự đã hành hạ M.U suốt thời gian qua sẽ sớm chấm dứt, khi mà Sir Alex có lại sự phục vụ của hậu vệ đa năng: Phil Jones.

Được xếp đá chính ngay trong lần đầu tiên trở lại sau chấn thương dài ngày, Jones lập tức gây ấn tượng mạnh. Việc phải chơi cặp cùng trung vệ bất đắc dĩ Carrick không làm khó anh, mà còn giúp Jones thể hiện được tố chất thủ lĩnh của mình, với hàng loạt pha phán đoán và cắt bóng chính xác.

Tất nhiên, để lấy lại được phong độ như giai đoạn khởi đầu mùa trước, Jones còn rất nhiều việc phải làm.

3. Nick Powell - ngôi sao tương lai?

Không phụ cái danh “Paul Scholes mới”, Powell đã có một màn trình diễn tương đối tốt. Nói là tương đối tốt vì tiền vệ này chỉ gây được ấn tượng trong hiệp 1 và gần như mất hút trong hiệp 2, thời điểm mà Galatasaray bắt đầu đá pressing toàn sân.

Dù sao, như thế là đủ để một cầu thủ 18 tuổi cho thấy tiềm năng của mình. Nếu may mắn hơn, Powell đã có được bàn thắng sau cú đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang đội chủ nhà trong hiệp 1.


4. Hàng phòng ngự dễ tổn thương với tình huống bóng bổng

Thêm một lần nữa, hàng phòng ngự M.U bị xuyên thủng bởi một tình huống bóng bổng. Lindegaard có vẻ như đang đánh mất sự tự tin trong các pha lao ra bắt bóng của mình và xuất hiện không ít khoảnh khắc do dự. Có lẽ, tính ổn định của Lindegaard bị ảnh hưởng bởi chính sách luân phiên thủ môn của Sir Alex.

Ngoài ra, vị trí của Buttner cũng là một vấn đề mà Alex Ferguson phải quan tâm. Hậu vệ người Hà Lan quá ham lên tấn công mà quên mất nhiệm vụ chính của mình, ngoài ra các kĩ năng phòng ngự của Buttner chỉ đạt mức trung bình.

5. Khả năng của hàng tiền vệ

Fletcher vẫn giữ được sự ổn định mỗi khi ra sân, nhưng vấn đề sức khỏe khiến tiền vệ này chưa thể chơi bóng liên tục với cường độ cao. Powell có tiềm năng, nhưng còn quá trẻ và cần được bao bọc.

Trong khi đó, bộ đôi Anderson và Cleverley có vẻ như cần được tạo thêm cơ hội tái hợp. Ngoài ra, cả hai đều có vấn đề về thể lực. Và như vậy, trận đấu tại Premier League cuối tuần này, Sir Alex sẽ lại phải sử dụng các lão tướng Scholes hoặc Giggs. Đó hẳn nhiên là điều mà rất ít mancunian mong muốn ở thời điểm này.
Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục