5 điều đọng lại từ Thanh Hóa sau trận gặp Terengganu

06:38 Thứ năm 26/09/2024

TinTheThao.com.vnCLB Thanh Hóa tiếp tục chứng tỏ tinh thần chiến đấu quật cường và không dễ bị đánh bại trong màn đối đầu với đại diện Malaysia, Terengganu FC.

Tối ngày 25/09, Thanh Hóa đã có trận hòa 2-2 trước Terengganu ở lượt trận thứ 2 bảng A, Cúp các CLB ĐNÁ 2024/2025. Dù có thời điểm gặp nhiều khó khăn nhưng đoàn quân HLV Velizar Popov lại cho thấy bản lĩnh tuyệt vời để giành 1 điểm rời đất Malaysia. Dưới đây là 5 điều rút ra sau cuộc đọ sức.

1. Tinh thần quả cảm

Đoàn quân HLV Velizar Popov đã cho thấy sự nghiêm túc khi tham gia đấu trường Cúp các CLB ĐNÁ. Dù bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 bởi các bàn thắng của Akhyar Rashid và Manny Ott  sau những giây phút thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn chiến đấu quật cường để giành lại 1 điểm bằng bàn rút ngắn tỷ số đến từ Luiz Antonio cùng pha phản lưới nhà bên phía đối thủ.

Trong hiệp 2, Terengganu đã tổ chức tấn công và gây sức ép đáng kể với liên tiếp những cơ hội. Dẫu vậy, hàng thủ của Thanh Hóa vẫn đứng vững. Cộng thêm chút may mắn khi cột dọc đã 1 lần cứu thua cho thủ môn Trịnh Xuân Hoàng, đại diện Việt Nam ra về với 1 điểm, dẫn đầu bảng A sau 2 lượt đấu với 1 chiến thắng cùng 1 kết quả hòa.

Thanh Hóa thi đấu kiên cường trước Terengganu.

2. HLV Velizar Popov đại tài

HLV Velizar Popov thêm một lần nữa cho thấy tài cầm quân của mình với cách bố trí nhân sự hợp lý. Sau khi nhận ra sự lép vế trong khâu kiểm soát thế trận ở hiệp 1, ông quyết định kéo Luiz Antonio và Nguyễn Thái Sơn lùi về đóng vai trò điều phối. Điều này giúp Thanh Hóa chơi tốt hơn và có được bàn rút ngắn tỷ số.

HLV Velizar Popov cho thấy tài cầm quân.

Sau giờ nghỉ, chiến lược gia người Bulgaria trở lại với chiến thuật cũ khi đưa 2 nhân tố nói trên dâng cao gây sức ép và tấn công phủ đầu. Nó khiến Terengganu có phần lúng túng và Ubaidullah Shamsul phải phản lưới nhà. Trong hoàn cảnh thiến vắng Rimario Gordon, HLV Popov đã có phần loay hoay nhưng tài liệu cơm gắp mắm của ông đã cho thấy sự hiệu quả.

3.  Luiz Antonio chơi xuất sắc

Trong một trận đấu khó khăn, Luiz Antonio gần như đã làm tất cả để giúp Thanh Hóa giữ lại 1 điểm. Anh ghi bàn gỡ hòa vào phút 45+1 bằng pha đá phạt khó chịu đi thẳng vào lưới. Để rồi, bước sang hiệp 2, nhân tố người Brazil cũng tham gia vào pha phối hợp dẫn đến bàn gỡ hòa.

Bên cạnh đó, Luiz Antonio cũng tham gia vào việc tổ chức lối chơi cho đội bóng xứ Thanh. Anh dâng cao tấn công, lùi về thu hồi bóng, phát động những đường chuyền lên phía trên. Rõ ràng, vai trò của tiền vệ sinh năm 1991 tại Thanh Hóa vào thời điểm này là không thể thay thế.

Luiz Antonio góp công lớn trong trận hòa của Thanh Hóa.

4. Rimario quá quan trọng

Việc Rimario Gordon gặp chấn thương nặng và nghĩ dài hạn là mất mát quá lớn với Thanh Hóa. Điều này đã được thể hiện rõ ở trận đấu vừa qua khi cái tên thay thế là Yago Ramos thi đấu quá mờ nhạt. Hầu như cả trận, cựu cầu thủ Quảng Nam bị mất hút, thiếu sự kết nối với các đồng đội.

HLV Velizar Popov đã phải rất vất vả để giải bài toán thiếu vắng Rimario khi Yago Ramos không đáp ứng được kỳ vọng bằng các phương án từ tuyến sau. Rõ ràng, Thanh Hóa sẽ phải tìm thêm ngoại binh thay thế nhân tố người Jamaica trong ít ngày tới.

5.  Xứng danh vua đấu cúp

Bị dẫn trước 2 bàn, Thanh Hóa vẫn không chịu khuất phục và giành lại 1 điểm rời đất Malaysia. Đoàn quân HLV Velizar Popov đã cho thấy bản lĩnh tuyệt vời, xứng danh là vua đấu cúp của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua khi đã lên ngôi 2 lần liên tiếp ở Cúp Quốc gia. Một màn trình diễn đáng khen của Nguyễn Thái Sơn cùng các đồng đội.

Danh Nguyễn | 06:38 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục