5 điều chưa biết về Tuchel: Giải nghệ sớm; Từ pha chế thành HLV

21:55 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnThomas Tuchel chính thức trở thành tân HLV tuyển Anh sau khi gật đầu với FA.

Thomas Tuchel sẽ là người kế nhiệm chính thức của Gareth Southgate. Cựu huấn luyện viên của Chelsea và Bayern Munich đã đàm phán với FA về vai trò HLV sau khi Lee Carsley không gây ấn tượng ở giai đoạn tạm quyền.

Mọi người đều biết đến tài năng chiến thuật của ông trên sân cỏ, nhưng đây là 5 điều người hâm mộ có thể chưa biết về vị thuyền trưởng người Đức.

Thời trang sành điệu

Tuchel không chỉ giúp đội bóng của mình chơi thứ bóng đá đẹp mắt mà còn trông thật ấn tượng khi làm điều đó. Trên thực tế, vị HLV cao 1m93 này thậm chí còn kiếm được cho mình một công việc phụ tạm thời là người mẫu ở khoảng thời gian nắm quyền Borussia Dortmund vào năm 2017.

Tuchel chú trọng việc ăn mặc.

Khi sắp kết thúc triều đại tại Signal Iduna Park, Tuchel đã tham gia chiến dịch quảng cáo thời thượng cho tạp chí Đức ZEITmagazin MANN. Có lẽ chính phong cách thời trang trong buổi chụp hình ấy đã thu hút sự chú ý của Paris Saint-Germain. Bởi thủ đô xứ lục lăng luôn được xem như kinh đô thời trang.

Tuchel giành được công việc tại PSG vào năm sau đó, 2018, nơi ông có hai chức vô địch Ligue 1.

Giải nghệ sớm

Không phải HLV nào cũng có sự nghiệp thi đấu lẫy lừng trước khi tạo dựng được dấu ấn trên băng ghế chỉ đạo như Zinedine Zidane và Pep Guardiola. Tuchel là ví dụ hoàn hảo nhất cho điều đó khi anh buộc phải treo giày lúc mới 24 tuổi.

Cựu hậu vệ này đã thăng tiến trong đội hình của Augsburg, nhưng đã bị loại ở tuổi 19. Ông  sớm chuyển đến câu lạc bộ hạng hai Stuttgarter Kickers và chơi tám lần cho đội này.

Sau đó, sự nghiệp bóng đá của Tuchel bị đình trệ. Ông gia nhập câu lạc bộ hạng ba SSV Ulm, nơi buộc phải treo giày ở tuổi 24 sau khi bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Làm việc ở quầy bar

Kết thúc sự nghiệp bóng đá, cựu HLV Chelsea từng quyết định đăng ký học khóa Quản trị kinh doanh. Trong thời gian đó, Tuchel kiếm thêm thu nhập bằng cách làm việc tại một quầy bar, nơi ông học cách rèn luyện sự tự tin và pha chế rượu martini.

9 năm đổi mới

Tuchel chỉ mất 9 năm để chuyển từ công việc phục vụ cocktail trong quán bar sang dẫn dắt một đội bóng Bundesliga . Sau khi lấy được bằng kinh doanh và học cách pha chế vài loại cocktail, Tuchel vẫn khao khát quay lại với bóng đá.

Ông cố gắng quay trở lại với sự nghiệp cầu thủ nhưng chấn thương sụn mãn tính là một trở lại khi HLV người Đức cô gắng gây ấn tượng trong buổi thử việc với đội dự bị của Stuttgart.

Lúc bấy giờ, HLV Stuttgart, Ralf Rangnick biết rằng bộ não bóng đá của Tuchel hoạt động nhanh hơn nhiều so với đầu gối mỏi nhừ và thúc đẩy cậu học trò thử sức với công việc dẫn dắt đội trẻ. Tuchel cuối cùng đã trở thành HLV đội U14 vào năm 2000.

Sau 5 năm làm huấn luyện viên trẻ tại Stuttgart, Tuchel trở lại Augsburg, nơi ông trở thành huấn luyện viên đội dự bị. Với tham vọng không giới hạn, Tuchel chuyển đến Mainz vào năm 2008, nơi ông dẫn dắt đội U19 giành chức vô địch Bundesliga U19.

Liên đoàn bóng đá Đức tìm đến Tuchel để mời ông làm huấn luyện viên U21, nhưng thay vào đó, ông lại chuyển sang làm sự nghiệp câu lạc bộ. Nhà cầm quân 51 tuổi đảm nhiệm vai trò HLV đội một của Mainz chỉ 9 năm sau khi rời bỏ công việc pha chế.

Bạn gái mới

Tuchel ly hôn với vợ Sissi sau 13 năm chung sống

Trong thời gian ở Chelsea, có thông tin chia sẻ Tuchel đang thảo luận về việc ly hôn với vợ Sissi. Cặp đôi này chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 13 năm vào năm 2022.

Chỉ vài ngày sau khi ly hôn, Tuchel đưa bạn gái mới Natalie Max đi nghỉ ở Sardinia. Ông vẫn đang hẹn hò với Natalie, người kém tận 13 tuổi. Cặp đôi này gặp nhau khi Tuchel đang làm việc tại London cùng Max, 37 tuổi, một nữ doanh nhân người Brazil sống ở thủ đô nước Anh.

Lữ Hoàng Phong | 21:55 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục