5 điểm nóng trận Chelsea – Manchester United

13:24 Thứ bảy 18/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù chưa diễn ra song cuộc đại chiến lần này giữa Chelsea – Man United đã nóng hơn bao giờ hết. Những pha bóng đẹp mắt, các tình huống đối đầu nhau nảy lửa giữa các cầu thủ và cả màn so tài giữa hai vị chiến lược gia đại tài trên băng ghế huấn luyện, tất cả hứa hẹn sẽ làm nên một trận cầu đáng nhớ trong tâm trí NHM. Hãy cùng Bongda.com.vn điểm qua 5 điểm nóng nhất ở cuộc kịch chiến lần này.

1. Jose Mourinho – Louis Van Gaal

Đây có thể coi là cặp đấu đáng được chờ đợi nhất giữa hai đội, cuộc chiến của những người thuyền trưởng. Mourinho đã từng là học trò của Van Gaal nhưng ở thời điểm bây giờ, sẽ chẳng có cái tình thầy-trò gì nữa. Cả hai đều phải làm mọi giá để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Mourinhou vốn được biết đến với phong cách phòng ngự phản công đầy khoa học, còn Van Gaal là lối chơi tấn công tổng hợp hấp dẫn. Hãy chờ xem bộ óc nào sẽ giành chiến thắng ở cuộc tử chiến vào cuối tuần này.

2. Nemanja Matic – Marouane Fellaini

Màn so tài giữa hai người khổng lồ của Chelsea và M.U. Fellaini là tiền vệ chơi cao nhất trong sơ đồ ba tiền vệ trung tâm của Man United, còn Matic là người đá ngay ở trên hàng phòng ngự. Cả hai đều sở hữu thân hình rất đồ sộ, lối chơi đậm chất thể lực và không ngại va chạm.

Xét về vai trò ở thời điểm hiện tại, cả Matic lẫn Fellaini đều có tầm ảnh hưởng rất lớn. Tiền vệ người Serbia là mắt xích không thể thiếu trong lối chơi phòng ngự của Mourinho khi không những tranh chấp tốt, Matic còn rất hiệu quả ở những đường phát động tấn công. Chỉ cần Matic chơi đúng với phong độ của mình, tuyến giữa của Chelsea sẽ nắm được rất nhiều lợi thế.

Bên kia chiến tuyến, Fellaini giống như một ngọn hải đăng trong cách tấn công của Quỷ đỏ. Vừa làm tường tuyệt vời, vừa chơi bóng bổng rất siêu. Sẽ là mối nguy hiểm thường thực cho Chelsea nếu như đội bóng này để ‘lỏng’ gã ‘đầu xù’.

3. Eden Hazard – Antonio Valencia

Chelsea không chỉ phòng ngự tuyệt vời, họ còn có miếng đánh phản công lợi hại chẳng kém. Và khi nói đến những tình huống lên bóng vừa nhanh vừa bén của đội chủ sân Stamford Brigde, chúng ta không thể không nhắc đến cái tên Eden Hazard. Nhanh, cầm bóng khó chịu và kĩ thuật tuyệt vời, Hazard giúp cho đội nhà triển khai bóng lên trên rất nhanh để đánh vỡ mặt đối thủ. Ở mùa giải này, tiền vệ người Bỉ chính là cầu thủ có khả năng rê dắt bóng tốt nhất của Premier League.

Đối đầu thường xuyên với Hazard sẽ là Valencia, ‘máy chạy’ siêu đẳng của Man United. Giống với đối thủ của mình, Valencia chạy rất nhanh và kèm theo đó là khả năng tranh chấp tay đôi cực ổn. Hazard đã từng qua mặt rất nhiều cầu thủ khi sử dụng tốc độ nhưng khi phải đối đầu với Valencia, điều đó chưa chắc đã đủ để giúp anh giành chiến thắng.

4. John Terry Robin Van Persie

Với việc Michael Carrick không thể bình phục trước trận đấu này, gần như chắc chắn Wayne Rooney sẽ được kéo về đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Man United sẽ chào đón sự trở lại của Robin Van Persie ở vị trí trung phong cắm.

Van Persie chính là người ghi bàn thắng đầy quý giá để giúp M.U giữ lại được 1 điểm ở trận lượt đi trên sân Old Trafford và các CĐV của Quỷ đỏ đang rất kì vọng vào cái duyên của anh trước mành lưới Chelsea

Được giao kèm trực tiếp Van Persie bên phía Chelsea nhiều khả năng sẽ là John Terry, người nắm giữ chiếc băng thủ quân của The Blues. Cựu tiền đạo Arsenal dù đã có dấu hiệu đi xuống rất rõ ở mùa giải này, nhưng không vì thế mà Terry có thể lơ là. Với một chân sút đẳng cấp như Persie, không thể lường trước được điều gì cả.

5. Thibaut Courtois – David De Gea

Màn so tài rất đáng chú ý giữa những người nắm giữ khung gỗ của Chelsea lẫn Man United. Cả Courtois lẫn De Gea đều được đánh giá là một trong những thủ thành hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại – mới nhất, cả hai đều được góp mặt trong danh sách bình chọn cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở Premier League mùa này.

Sở hữu phản xạ tuyệt vời cùng lối bắt rất ổn định dù vẫn còn trẻ, không ít lần Courtois và De Gea đã cứu thua cho đội bóng của mình. Hướng đến trận đấu này, cả hai sẽ phải tiếp tục thể hiện sự ổn định, qua đó góp phần tạo nên sự chắc chắn cho khung thành của đội nhà.

Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục