5 điểm nhấn U22 Việt Nam – Ngôi sao K-League: Vẫn là 'thước ngắm' trên hàng công

23:49 Thứ bảy 29/07/2017

TinTheThao.com.vnDù tạo ra thế trận áp đảo và có được chiến thắng trước ngôi sao K-League, tuy nhiên vấn đề lớn nhất với U22 Việt Nam vẫn là khâu dứt điểm trên hàng công.

U22 Việt Nam vẫn là bài toán hàng công

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam cần cải thiện khâu dứt điểm, đặc biệt là SEA Games 29 đang cận kề. Ảnh: Giang Nguyễn.

Có được chiến thắng 1-0 trước các ngôi sao bóng đá Hàn Quốc là điều rất đáng khích lệ với những chàng trai trẻ U22 Việt Nam. Tuy nhiên điều khiến rất nhiều người lo lắng chính là “thước ngắn” trên hàng công của đội bóng áo đỏ vẫn quá hạn chế. Trong 45 phút hiệp một có đến 6 cơ hội ngon ăn được tạo ra, tuy nhiên vẫn không một lần những mũi nhọn như Đức Chinh, Lâm Ti Phông, Công Phượng, Hồng Duy và cả Văn Thanh có thể chuyển hoá thành bàn thắng. SEA Games 29 đã rất cận kề, nếu HLV Hữu Thắng không nhanh chóng giải bài toán dứt điểm thì sẽ rất khó khăn cho U22 Việt Nam khi đối đầu với những đội bóng mạnh như Thái Lan, Indonesia.

Công Phượng vẫn là sự sự khác biệt

Chỉ được ban huấn luyện U22 Việt Nam tung vào sân trong phần lớn thời gian hiệp một và những phút đầu hiệp hai, tuy nhiên Công Phượng đã để lại rất nhiều dấu ấn trên sân. Đặc biệt là trong 45 phút đầu tiên tiền đạo xứ Nghệ đã có đến 3 pha kiến tạo để Đức Chinh ghi bàn. Tuy nhiên trong một ngày mà tiền đạo SHB Đà Nẵng kém may mắn đã không thể xuyên thủng mảnh lưới ngôi sao K-League. Không chỉ kiến tạo, Công Phượng cho thấy phong độ rất tốt bằng việc đột nhập vòng cấm và loại bỏ nhiều cầu thủ ngôi sao Hàn Quốc phút cuối hiệp một.

Hữu Thắng thử nghiệm sơ đồ 4-1-4-1 và 4-4-2

 - Bóng Đá

 Hữu Thắng đã thành công trong vai trò thử nghiệm sơ đồ chiến thuật của U22 Việt Nam. Ảnh: Giang Nguyễn.

Không chỉ có được chiến thắng trước các ngôi sao K-League (Hàn Quốc) và làm hài lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Trận đấu giao hữu gặp ngôi sao K-League, HLV Hữu Thắng đã thử nghiệm khá tốt sơ đồ chiến thuật 4-4-2 và 4-1-4-1. Cụ thể trong khoảng 60 phút đầu trận U22 Việt Nam thi đấu 4-4-2, Xuân Trường – Duy Mạnh đá tiền vệ trung tâm, Công Phượng, Thanh Bình đá cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên khi Tuấn Anh vào sân thay Công Phượng, U22 Việt Nam trở về sơ đồ sở trường 4-1-4-1. Thanh Bình đá cao nhất, Tuấn Anh, Xuân Trường đá cặp tiền vệ trung tâm, chơi ngay sau lưng bộ đôi của lò HAGL Arsenal JMG là Duy Mạnh. Với sơ đồ 4-1-4-1, U22 Việt Nam đã có bàn thắng của Văn Toàn phút 70.

Ngôi sao K-League thi đấu chưa hết mình

Giành chiến thắng tối thiểu trước các ngôi sao Hàn Quốc ở trận đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình mới đây vẫn chưa thể nói lên nhiều điều về yếu tố chuyên môn, bởi các vị khách vẫn chưa thi đấu hết mình trên sân. Nhìn những tình huống tranh chấp bóng và lối chơi của các ngôi sao K-League trên sân cho thấy họ chưa thật sự máu lửa. Tuy nhiên cũng rất đáng khen cho tinh thần của các cầu thủ U22 Việt Nam, họ đã có chiến thắng xứng đáng và giữ đúng lời hứa cống hiến hết mình cho khán giả vì trận đấu đẹp.

Lò HAGL lên tiếng, U22 Việt Nam thắng ngôi sao K-League

Phải nói rằng chiến thắng 1-0 của U22 Việt Nam trước Ngôi sao K-League có dấu ấn rất lớn từ những cầu thủ thuộc lò đào tạo HAGL Arsenal JMG. Cụ thể những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Tuấn Anh và Văn Toàn đã cho thấy tầm ảnh hưởng rất nhiều trong lối chơi U22 Việt Nam. Ở tình huống U22 Việt Nam có bàn thắng, Tuấn Anh là người phất bóng lên cho Xuân Trường, tiền vệ quê Tuyên Quang loại bỏ hàng thủ chuyền bóng để Văn Toàn dứt điểm giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng 1-0.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 22:30 29/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục