5 điểm nhấn trong trận thắng nhọc nhằn của Barca

16:26 Thứ năm 20/09/2012

Không có một cuộc hủy diệt nào như dư luận đồn đoán. Barca đã suýt chết đuối trước Spartak nếu không có chiếc phao cứu sinh Leo Messi. Từ cuộc lội ngược dòng nhọc nhằn của “gã khổng lồ xứ Catalunya” trước đội bóng nước Nga, có thể rút ra được 5 điểm nhấn quan trọng.

1- Barcelona thường xuyên gặp rất nhiều khó khăn trước các đội bóng có lối chơi phòng thủ có tổ chức, với các cầu thủ giàu thể lực, chơi quyết liệt và áp sát, phản công nhanh và tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn. Thất bại trước Chelsea tại Champions League mùa bóng trước và khó khăn trước Spartak đêm qua thể hiện rõ điểm yếu này.

2- Tito Vilanova là người kế tục xứng đáng của Pep Guardiola, HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử của Barca. Việc đêm qua Tito quay lại sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà Pep đã từng làm khi phải lội ngược dòng, hoặc trong trận gặp Getafe tại Liga mới đây đã đưa vào sân tới 10 cầu thủ được đào tạo từ lò Masia (thậm chí là cả 11 người nếu Jordi Alba không bị ốm), cho thấy HLV mới đã biết “kế thừa và phát triển” triết lý bóng đá tấn công, lối chơi tiqui-taca đặc sản và truyền thống đào tạo trẻ tuyệt vời của Barcelona.

3- Chủ nhân của ba Quả bóng Vàng liên tiếp, Leo Messi, có thể chơi không hay trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng chỉ cần ít phút lóe sáng, tiền đạo người Argentina hoàn toàn có thể làm thay đổi cục diện một trận đấu bất lợi. Anh luôn biết tỏa sáng đúng lúc và vì thế mà trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

4- Với việc hàng thủ thường quyên mắc sai lầm, kể cả Alves được coi là hậu vệ chạy cánh hay nhất thế giới, cộng các chấn thương liên tiếp của Puyol và Pique, rõ ràng Barca cần gia cố gấp ở tuyến dưới, đặc biệt ở vị trí trung vệ, vì Mascherano hoặc Song thực chất là các tiền vệ phòng ngự. Hàng thủ là tử huyệt của Barcelona.

5- Barca đang có một sự khởi đầu mùa bóng mới cực kỳ ấn tượng với việc đứng đầu bảng xếp hạng tại Liga, bỏ xa kình địch Real Madrid tới 8 điểm, và đã có chiến thắng rất quan trọng đầu tay tại Champions League. Barca dưới thời Tito cho thấy họ có đủ khát vọng, sức mạnh và tài năng để chinh phục cả ở Liga và đấu trường châu Âu.

Bình Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục