5 điểm nhấn trong trận Real - Galatasaray

14:01 Thứ năm 04/04/2013

Được chơi trên sân nhà và là một trong những ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch Champions League, Real Madrid đã có một trận đấu xuất sắc trên sân nhà với nhiều dấu ấn đậm nét.

1. "Đầu tàu" Ronaldo

Không chỉ là người khai thông thế bế tắc cho Real từ rất sớm sau pha sục bóng nhẹ nhàng qua đầu thủ thành Micol, Ronaldo còn là linh hồn cho lối chơi tấn công quyến rũ của "kền kền trắng" khi mọi đường lên bóng đều qua chân anh. 9 bàn thắng sau đúng 9 trận tại Champions League mùa này đã nói lên vai trò vô cùng quan trọng của Ronaldo trong con đường chinh phục chiếc cup thứ 10 cho Real.

Pha ghi bàn dễ dàng của Ronaldo

2. Tam tấu Ronaldo - Benzema - Higuain

Lâu lắm rồi người ta mới thấy bộ 3 tấn công hủy diệt của Real cùng ghi bàn trong 1 trận đấu. Sau khi Ronaldo đưa Real vượt lên ngay từ phút thứ 9 thì chỉ 20 phút sau, tiền đạo người Pháp Karim Benzema cũng lập công. Điều đáng nói tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị Higuain cũng ghi bàn sau pha chớp thời cơ trong vòng cấm ở hiệp 2. Real mùa này đáng sợ ở chỗ tất cả những vị trí trên hàng công đều thi đấu vô cùng ổn định và có thể thay thế nhau ghi bàn, khiến cho giảm áp lực đáng kể trong việc phụ thuộc vào Ronaldo.

Higuain ăn mừng sau bàn thắng thứ 3 của Real

3. Nhạt nhòa Sneijder

Đã lâu lắm rồi Wesley Sneijder mới quay trở lại mái nhà xưa Bernabeu, từ lúc khăn gói ra đi như một bản hợp đồng thất bại từ Hà Lan, đến lúc trở lại khi đã là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá đương đại với chức vô địch Champions League cùng Inter vào năm 2010. Giới hâm mộ đã rất kì vọng Sneijder sẽ tỏa sáng để chứng tỏ việc Real đẩy anh đi là một quyết định sai lầm nhất nhưng tất cả mọi người đã phải thất vọng. Thi đấu vật vờ trong phần lớn thời gian có mặt trên sân, để mất tuyến giữa vào tay Xabi Alonso cùng Kherida quá dễ dàng, chẳng có đến được 1 đường chuyền sắc nét, Sneijder xứng đáng là cầu thủ tồi nhất của Galatasaray trong trận này.

Trận đấu dưới sức của Sneijder

4. "Voi rừng" Drogba vùng vẫy

Ngoài thủ thành Micol, tiền đạo người Bờ Biển Ngà Didier Drogba được đánh giá là cầu thủ hay nhất bên phía đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ trong trận cầu đêm qua. Thiếu hẳn nguồn cung cấp bóng từ tuyến dưới, Drogba đã rất chịu khó tranh cướp ngay bên phần sân Real để tự mình tìm lấy cơ hội. Ngoài ra cựu tiền đạo của Chelsea vẫn thể hiện được những phẩm chất ngày nào khi nhiều lần "tả xung hữu đột" giữa vòng vây của các hâu vệ áo trắng để tung ra các pha dứt điểm.

Một mình Drogba là không đủ

5. Dấu ấn Mourinho

Thi đấu nhàn nhã trước đối thủ vô cùng khó chịu Galatasaray, Mourinho hẳn đã nghiên cứu rất kĩ lối chơi "hoang dã" bên phía Galatasaray để đưa ra những phương án khắc chế hợp lí. Không những nhẹ nhàng có được 3 bàn thắng của Ronaldo, Benzema và Higuain, Mourinho còn làm "tắt điện" bộ đôi tiền đạo vô cùng nguy hiểm bên phía đội khách là Drogba và đặc biệt là "sát thủ" mới Burak Yilmaz, người cũng có 8 bàn sau 8 trận như Ronaldo tại Champions League. So với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV Fatih Terim thực sự còn quá non tay.

Chiến thắng dễ dàng trong dự tính của Mourinho
Lộc Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục