5 điểm nhấn trận Manchester United vs Arsenal: Valencia khác biệt, Giroud mãi kiếp siêu dự bị

12:57 Chủ nhật 20/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United ngày càng khởi sắc với những cái tên Antonio Valencia và Wayne Rooney. Trong khi đó, Arsenal đang đối mặt với những vấn đề phát sinh sau vòng 12 Ngoại hạng Anh.

1. Antonio Valencia là một "Người đặc biệt" trên sân của Manchester United (M.U)

Hậu vệ cánh người Ecuador trở lại sau chấn thương cánh tay trong trận gặp Manchester City, anh là điểm khác biệt của Quỷ đỏ vào lúc này, theo huyền thoại Ryan Giggs. Lên công về thủ đều đặn, anh tạo điều kiện cho Juan Mata yên tâm giải thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự, đồng thời túc trực thường xuyên trong vòng cấm Arsenal. Điều đó đã giúp Mata liên tục có những bàn thắng quan trọng cho M.U.

antonio-valencia

 Valencia là hạt nhân trong lối chơi của M.U. Ảnh: Internet.

2. Khẩu chiến CĐV

Trận đấu kinh điển giữa M.U và Arsenal luôn là tâm điểm của bóng đá thế giới. Hơn thế nữa đây còn là "cuộc chiến kinh điển" giữa các CĐV. Trận đấu hôm 19/11 vừa qua cũng không là ngoại lệ, nhất là hiện nay các CĐV không chỉ chiến đấu trên sân mà còn trên các phương tiện mạng xã hội. Cuộc chiến giữa các CĐV còn là nguồn cảm hứng cho các nhà báo bóng đá hàng đầu nước Anh.

khau-chien-cdv-mu-arsenal

 

Henry Winter, cây viết bóng đá hàng đầu của TimeSport chia sẻ nội dung chế nhạo của các fan Arsenal dành cho Jose Mourinho: "Ông chả có gì đặc biệt".

khau-chien-cdv-mu-arsenal-1

 

Trong khi đó, nhà báo Samuel Luckhurts chia sẻ các CĐV M.U hát vang câu ca "Rooney đang ăn tiệc" sau khi Mata ghi bàn và Gã Shrek được tung vào sân.

3. Arsenal bế tắc trong khâu ghi bàn

Sự phụ thuộc của Arsenal vào cái đầu của Oliver Giroud như cảnh tỉnh HLV Arsene Wenger về việt cấp thiết có một cây săn bàn thực thụ. Việc Oezil ghi bàn thường xuyên hơn không có nghĩa là anh đã sẵn sàng cho vị trí trung phong. Trong khi đó, không gian của Sanchez ngày càng ít đi. Anh chơi một cách "khó thở" vì bị quá nhiều cầu thủ đối phương xoay quanh. 

Alexis-Sanchez-Mesut-Ozil

 Oezil và Sanchez tổ chức tấn công hay nhưng không phải lúc nào cũng ghi được bàn. Ảnh: Internet.

Đã vậy, việc đẩy Oezil đá ngày càng cao khiến tuyến giữa các Pháo thủ yếu đi trông thấy. Trong trận đấu với M.U, hàng tiền vệ của Arsenal đã ban phát quá nhiều khoảng trống cho đối phương và họ phải trả giá bằng bàn thắng của Mata.

4. Oliver Giroud mãi kiếp "Siêu dự bị"?

Dù liên tục nổ súng thời gian gần đây nhưng việc để Giroud đá chính có lẽ không nằm trong kế hoạch của ông Wenger. Đặc điểm của tiền đạo người Pháp là nếu anh kém duyên từ đầu trận, thì cả trận đấu đó anh như một người thừa của các Pháo thủ.

Olivier-Giroud

 Giroud chỉ là cứu tinh cho Arsenal ở những phút bù giờ? Ảnh: Internet.

5. Đội trưởng đích thức của Manchester United có dấu hiệu trở lại

Không chỉ Arsenal, Manchester United gần đây cũng "kiếm được " một siêu dự bị, đó là Wayne Rooney. Khác biệt ở điểm anh được xưng tụng là đội trưởng địch thực của Quỷ đỏ thành Man. Tuy nhiên, phong độ gần đây của anh trong màu áo Tam sư cũng như M.U cho thấy Rooney đang có dấu hiệu trở lại.

wayne-rooney-tro-lai

 Đội trưởng Rooney có kế hoạch tài xuất tài tình dưới sự chỉ đạo của HLV Mourinho. Ảnh: Internet.

Rooney tỏ ra phù hợp với vai trò bám biên. Trong trận đấu với Arsenal, dù được xếp đá trung phong nhưng anh liên tục bám cánh phải để nhận bóng và từ đó tổ chức tấn công. Nếu cho anh giữ bất cứ vai trò nào ở trục giữa, có lẽ gã Shrek không tài nào chịu nổi sự áp sát ngày càng gia tăng của Ngoại hạng Anh.  

Xem lại toàn bộ diễn biến của trận đấu:

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 12:07 20/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục