5 điểm nhấn Tottenham 1-0 Cardiff: Sự lọc lõi của Pochetttino, Kane gây thất vọng nặng nề

08:18 Chủ nhật 07/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNhững tưởng Tottenham sẽ có một trận đấu khó khăn trước Cardiff nhưng họ lại phải chờ đến phút cuối mới biết chắc 3 điểm nằm trong tay. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra.

1. Kane gây thất vọng nặng nề

Trước trận gặp Cardiff, Kane có phong độ khá ổn với 4 bàn thắng trong 3 trận gần nhất. Tính riêng ở Premier League, tiền đạo người Anh đã bỏ túi tới 6 bàn thắng sau 7 vòng đấu. Trước một đối thủ nhẹ kí như Cardiff những tưởng Kane sẽ dễ dàng tăng thêm "tài khoản" cho mình. Tuy nhiên, anh lại chơi dưới sức. 

5 điểm nhấn Tottenham 1-0 Cardiff: Sự lọc lõi của Pochetttino, Kane gây thất vọng nặng nề - Bóng Đá

 Kane có dấu hiệu bị quá tải.

Suốt 90 phút, Kane chỉ có duy nhất một pha đánh đầu nguy hiểm. Còn lại, tất cả đều là những nỗ lực ở ngoài vòng cấm. Khi Kane chơi dưới sức, không khó hiểu Tottenham lại gặp khó đến vậy. 

2. Người hùng ít ai ngờ

Tottenham đã có màn phủ đầu khá tốt với Cardiff. Họ dâng đội hình lên cao và gây sức ép lớn lên hàng hậu vệ vốn yếu kém của đội khách. Kết quả, ngay phút thứ 9, Gà trống đã có bàn mở tỉ số. Thật bất ngờ, Eric Dier là người có mặt ở điểm nóng để đệm bóng cận thành sau pha hỗn loạn trong vòng cấm của Cardiff. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Dier ghi cho Tottenham sau 546 ngày. 

3. Sự lọc lõi của Pochetttino

Có bàn thắng sớm, Tottenham vẫn duy trì một thế trận ung dung. Họ không vội vàng tấn công, thay vào đó đá chậm để bảo toàn thể lực. Những diễn biến trên sân cho thấy toan tính của Mauricio Pochettino là hợp lí. 

Cardiff không hề buông xuôi sau bàn thua và thực hiện nhiều đợt phản công nguy hiểm. Việc ghìm nhịp độ đã khiến các chân sút Cardiff phần nào ức chế. 

4. Không ghi bàn, Cardiff vẫn gây ấn tượng theo cách riêng

5 điểm nhấn Tottenham 1-0 Cardiff: Sự lọc lõi của Pochetttino, Kane gây thất vọng nặng nề - Bóng Đá

 Thẻ đỏ của Ralls khiến Cardiff không còn khả năng gượng dậy.

Bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn, đến giữa hiệp hai các cầu thủ đội khách bắt đầu tỏ ra nôn nóng. Họ chơi rắn hơn hiệp một và quyết tâm không cho những cầu thủ kĩ thuật của Tottenham chơi bóng thỏa mái. 

Phút 58, Lucas Moura đi bóng khéo léo khiến Joe Ralls phải xoạc bóng từ phía sau. Trọng tài Mike Dean đứng gần đó không ngần ngại rút ra một thẻ đỏ. Hai bên suýt lao vào ẩu đả nhau sau pha va chạm này. Tuy nhiên, chỉ có một thẻ vàng được rút thêm cho Kane vì lỗi phản ứng. 

5. Gà trống và cái duyên trước các tân binh

Trận thắng này giúp Tottenham cải thiện được tâm lí phần nào sau thất bại tủi hổ trước Barca hồi giữa tuần. Họ cũng đảm bảo một vị trí trong top 4 với 18 điểm sau 4 vòng. 

Mặt khác, thống kê của Opta còn cho thấy, Gà trống luôn có duyên với các tân binh ở Premier League. Họ trải qua liên tiếp 37 trận bất bại trước các đội bóng mới lên hạng, 34 trận trong đó là những chiến thắng. 

Những bàn thắng đẹp của Kane: 

Ngọa Long | 23:44 06/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục