5 điểm nhấn Thụy Sỹ 2-0 Italia: Bạc nhược Thiên thanh; Đẳng cấp nhạc trưởng

01:52 Chủ nhật 30/06/2024

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Italia đã chơi một cách vô hồn và sau đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu.

1. Không thể chống đỡ

Thụy Sỹ nhập cuộc đầy tốc độ, chính xác cao và tạo ra một loạt cơ hội nguy hiểm. Ngay ở phút 23, lẽ ra họ đã có bàn thắng mở điểm. Breel Embolo xuất sắc phá bẫy việt vị của đối thủ. Đáng tiếc trong pha đối mặt với thủ thành Gianluigi Donnarumma, chân sút này lại dứt điểm hơi "lành".

Italia chơi bạc nhược và nhận trận thua không thể bào chữa trước Thụy Sỹ.

Trong khi đó, Italia cố gắng lùi đội hình thấp để chống đỡ những pha hãm thành liên tục. Những pha phản công nhanh của họ cũng bị khắc chế hoàn toàn. Và điều gì đến cũng phải đến, khi Remo Freuler sút tung lưới Italia ở cuối hiệp một.

2. Siêu phẩm hạ màn

Ngay đầu hiệp hai, trận đấu có thể coi như đã khép lại với siêu phẩm của Ruben Vargas. Nhận bóng thoải mái ở trước vòng cấm, Vargas tung cú cứa lòng khiến Donnarumma chỉ biết bay người trong tuyệt vọng.

Nhìn cách tuyển Italia thể hiện từ đầu trận, rõ ràng chẳng mấy ai tin họ có thể ngược dòng. Họ chủ động chơi phòng ngự từ đầu nhưng liên tục mắc những sai lầm. Trong khi đó, khả năng gây sát thương của hàng công gần như là bằng không.

Thậm chí, ở tình huống đệm bóng cách khung thành chỉ vài mét, Gianluca Scamacca cũng đưa bóng trúng cột.

3. Đẳng cấp nhạc trưởng

Dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng Granit Xhaka xứng đáng nhận những lời khen sau trận đấu này.

Xhaka chơi tuyệt hay trước Italia.

Tiền vệ Bayer Leverkusen cũng có đến 100 pha chạm bóng, thực hiện thành công 93/97 đường chuyện (đạt tỷ lệ 96%) và đóng góp tới 3 key passes. Xhaka được Whoscored chấm 7.1 điểm, thuộc nhóm cầu thủ cao điểm nhất trên sân.

Anh chính là người chia cắt hàng tiền vệ của Italia và khiến họ trở nên vô hại trong suốt 90 phút.

4. Tinh thần Thụy Sỹ

Trang thống kê Opta cho biết Thụy Sỹ bất bại trong vòng 90 phút trong 7 trận gần nhất tại vòng chung kết EURO (thắng 3, hòa 4; 1 thắng trên chấm phạt đền, 1 thua trên chấm phạt đền), đây là chuỗi trận bất bại dài nhất của họ.

Ở trận đấu này, Thụy Sỹ cho thấy sự điềm tĩnh đáng khen. Họ chơi một thứ bóng đá mạch lạc và không hề lúng túng khi Italia ép sân trong những phút cuối.

5. Bạc nhược "Thiên thanh"

Italia đã không thể tiến vào vòng Tứ kết EURO lần đầu tiên sau 20 năm. Họ khởi đầu EURO lần này với chiến thắng có phần nào hứng khởi trước Albania. Nhưng sau đó tụt dần phong độ. Hôm nay, họ cũng không có Riccardo Calafiori trong đội hình xuất phát vì án treo giò và đó là một trong những lý do khiến Italia chơi không đúng sức.

Song đáng tiếc nhất vai trò của HLV Spalletti đã không được thể hiện rõ khi đội nhà rơi vào thế khó. Ông không có điều chỉnh nào đáng kể. Jorginho và Federico Dimarco những cầu thủ tấn công tốt nhất của Italia không được sử dụng một phút nào.

Ngoạ Long | 01:52 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục