5 điểm nhấn Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 Georgia: Ngả mũ sao Real; Trận cầu hay nhất

01:44 Thứ tư 19/06/2024

TinTheThao.com.vnXuất hiện nhiều điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu hấp dẫn giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia.

1. Thán phục sao Real Madrid

Vào giai đoạn cuối mùa giải 2023/24 sau khi Real Madrid vô địch La Liga, Arda Guler liên tục ghi bàn. Anh tiếp tục cho thấy cái duyên đó ở Thổ Nhĩ Kỳ khi vẽ cầu vồng vào lưới Georgia. Một cú đặt lòng hoàn hảo nhắm thẳng đến góc cao khiến thủ môn đội bạn bó tay.

Guler cho thấy giá trị của một thần đồng vì tạo ra bước ngoặt quan trọng cho Thổ Nhĩ Kỳ. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt EURO, phá kỷ lục cũ của Cristiano Ronaldo. Sự nghiệp của sao Real Madrid sẽ còn tiến xa nếu anh giữ vững phong độ hiện tại.

Guler ghi bàn tuyệt đẹp.

2. Trận đấu hay nhất

Đây xứng đáng là cặp đấu hay nhất EURO 2024 tính đến lúc này, trước thời điểm Bồ Đào Nha gặp CH Séc. Cả hai đội tấn công cống hiến và ăn miếng trả miếng liên tục. 90 phút chứng kiến thầy trò HLV Vincenzo Montella tung ra 22 pha dứt điểm, còn Georgia sở hữu 15 tình huống hãm thành.

12 pha dứt điểm trúng khung thành được thực hiện và nó mang về 4 bàn thắng. Ngoài ra, trận đấu còn ghi nhận 3 khoảnh khắc dội khung gỗ, với 1 thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ và 2 dành cho Georgia. Những thông số vừa nêu cho thấy cặp đấu này rất cân tài cân sức dù bảng điểm hiện tỷ số cách biệt là 3-1. Không đội nào quá bị lép vế so với tập thể còn lại và họ sẵn sàng tấn công, nên diễn biến trận đấu rất tốc độ.

3. Tinh thần quả cảm

Trong lần đầu tiên tham dự EURO, Georgia thi đấu không hề run sợ. Đội bóng trắng đủ sức khiến hàng thủ áo đỏ chao đảo. Trước lúc nhận bàn thua vào phút bù giờ, đoàn quân của ông Willy Sagnol còn đưa bóng chạm cột dọc. Sau đó, một cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ phải lăn xả để đỡ cú đá bồi của đội bạn.

Nếu chàng tân binh EURO may mắn hơn ở khoảnh khắc then chốt đó, họ đáng lẽ giành trận hòa thay vì chịu thất bại cách biệt.

4. Thổ Nhĩ Kỳ không phải dạng vừa

Những Hakan Calhanoglu, Guler hay Kenan Yıldız chính là các nhân tố nổi bật trên hàng công Thổ Nhĩ Kỳ. Song, bộ ba ấy không nắm hết toàn bộ sức công bá của đội. Ông Montella đã xây dựng một tập thể tấn công rực lửa, sẵn sàng triển khai bóng và phối hợp ở mọi nơi, chứ không hề thi đấu đơn điệu.

Thổ Nhĩ Kỳ tấn công rực lửa.

Dù là đánh cánh hay tấn công trung lộ bóng ngắn, dàn sao Thổ Nhĩ Kỳ đều làm rất tốt. Họ mang đến thứ bóng đá tấn công rực lửa và lý giải vì sao bản thân từng vượt qua Croatia để dẫn đầu vòng loại EURO 2024.

Bồ Đào Nha và CH Séc không thể coi thường tập thể được đặt biệt danh The Crescent-Stars.

5. Chim đầu đàn chật vật

Khvicha Kvaratskhelia là ngôi sao sáng nhất của Georgia. Anh được bố trí đá tiền đạo cùng Georges Mikautadze. Đóng góp của cầu thù Napoli sau 90 phút tại Signal Iduna Park chưa đủ sức khiến tất cả trầm trồ.

Anh chỉ thực hiện thành công 3/11 tình huống đi bóng. Sofascore dành cho Kvaratskhelia số điểm 6.7, một thành tích không thuộc top xuất sắc nhất đội nếu biết Georgia sở hữu 7 cái tên được đánh giá tốt nhất chân chạy cánh trái.

Kvaratskhelia không hẳn dở nhưng anh chẳng xuất sắc đến mức vượt trội để cho thấy vị thế của ngôi sao sáng nhất đội.

Lữ Hoàng Phong | 01:44 19/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục