5 điểm nhấn Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 CH Séc: Giá trị ngôi sao; Trận đấu của những sai lầm

05:17 Thứ năm 27/06/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn nổi bật sau màn đụng độ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc.

1. Trận đấu của những sai lầm

Đứng bét bảng trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng, Cộng hòa Séc buộc phải tràn sang đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên, chính họ lại là những người mắc sai lầm trước sau tình huống vào bóng có phần không cần thiết của Antonin Barak khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ hai, qua đó bị truất quyền thi đấu từ phút 20.

Antonin Barak bị truất quyền thi đấu ở phút 20.

Phía bên kia chiến tuyến, thủ thành Mert Gunok cũng khiến người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ đứng ngồi không yên khi anh mắc sai lầm tai hại ở phút 66, biếu không cho Cộng hòa Séc bàn gỡ hòa 1-1. May cho anh khi đội nhà vẫn có thể giành chiến thắng nhờ pha lập công của Cenk Tosun.

2. Giá trị của những ngôi sao

Với lợi thế hơn người, Thổ Nhĩ Kỳ dễ dàng nắm thế chủ động trước Cộng hòa Séc, tuy nhiên, họ phải nhờ cú dứt điểm mu lai má cực kỳ hiểm hóc của Hakan Calhanoglu ở phút 52 để khai thông thế tắc. Một tình huống cho thấy đẳng cấp của cầu thủ thuộc biên chế Inter Milan.

Những ngôi sao của hai đội lên tiếng đúng lúc.

Về phần Cộng hòa Séc, bất chấp việc phải chơi thiếu người từ phút 20, các học trò của Ivan Hasek vẫn tỏ ra vô cùng quyết tâm trong việc triển khai tấn công. Dẫu vậy, họ vẫn phải nhờ đến tình huống chọn vị trí và dứt điểm quyết đoán của Tomas Soucek để mang về bàn gỡ hòa 1-1.

3. Arda Guler mang tới nhiều hy vọng

Dù được huấn luyện viên Vincenzo Montella xếp chơi ở bên phía cánh phải của Thổ Nhĩ Kỳ trong đội hình xuất phát, tuy nhiên, tài năng trẻ thuộc biên chế Real Madrid thường xuyên bó vào trong mỗi khi đội nhà cầm bóng và tổ chức tấn công, gây nhiều khó khăn cho các hậu vệ Cộng hòa Séc.

Arda Guler là ngôi sao đầy hứa hẹn.

Trong 75 phút có mặt trên sân, Arda Guler chạm bóng 48 lần, thực hiện thành công 32/34 đường chuyền, đạt tỷ lệ tới 94%, tạo ra 1 đường chuyền mang tính quyết định. Bên cạnh người đàn anh Hakan Calhanoglu, tiền vệ 19 tuổi hứa hẹn sẽ là một mũi tấn công nguy hiểm của Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng 16 đội.

4. Sự kiên cường của Cộng hòa Séc

Gặp bất lợi về mặt quân số từ sớm, những tưởng thầy trò Ivan Hasek sẽ sớm buông xuôi, đặc biệt là sau bàn thắng của Hakan Calhanoglu ở phút 52, tuy nhiên, Cộng hòa Séc đã chơi kiên cường và suýt chút nữa khiến Thổ Nhĩ Kỳ phải ôm hận nếu có thêm đôi chút may mắn.

Những cầu thủ Cộng hòa Séc đã chiến đấu đến những giây cuối cùng.

Dù nhường thế trận cho đối thủ với tỷ lệ kiểm soát bóng ít hơn nhưng Cộng hòa Séc lại có nhiều cú sút trúng đích hơn so với đối thủ. Bàn thua thứ hai mà họ phải nhận ở những phút bù giờ đến như một hệ quả tất yếu khi Tomas Soucek và các đồng đội cố gắng dồn lên hòng tìm kiếm bàn thắng.

5. Hàng phòng ngự của Thổ Nhĩ Kỳ khiến Vincenzo Montella đau đầu

Ở cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha ở lượt đấu thứ hai, dù nhập cuộc tương đối tốt nhưng Thổ Nhĩ Kỳ lại nhanh chóng sụp đổ sau bàn phản lưới nhà ngớ ngẩn của hậu vệ Samet Akaydin. Điều tương tự cũng suýt xảy ra với thủ thành Mert Gunok khi anh bắt hụt bóng giúp Cộng hòa Séc gỡ hòa 1-1.

Hàng phòng ngự Thổ Nhĩ Kỳ liên tục mắc sai lầm ở vòng bảng.

Những khoảnh khắc sai lầm mang tính cá nhân của các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ là điều buộc huấn luyện viên Vincenzo Montella phải lưu tâm nếu đội bóng của ông muốn tiến sâu tại EURO 2024. Trước mắt là cuộc chạm trán hứa hẹn đầy khó khăn với tuyển Áo ở vòng 16 đội.

Trần Huy Trưởng | 05:17 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục