5 điểm nhấn sau vòng 11 Serie A: Higuain đẩy Napoli vào khủng hoảng?

20:36 Thứ hai 31/10/2016

TinTheThao.com.vnVòng 11 Serie A chứng kiến những kết quả vô cùng bất ngờ. Cùng với đó, việc đối đầu Napoli của Gonzalo Higuain cũng là chủ đề được báo giới Italia bàn tán rôm rả.

 1. Ngày về của Higuain

higuain-juve

Higuain khiến đội bóng cũ ôm hận. Ảnh: Internet. 

Lần đầu tiên trong mùa giải, tiền đạo người Argentina có dịp đối đầu với đội bóng cũ sau khi dứt áo ra đi vào kì CN mùa Hè vừa qua. Mùa trước, Higuain là cây săn bàn hàng đầu của Napoli, giúp đội bóng này kết thúc ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Đêm qua, Higuain lại khiến NHM đội bóng vùng Naples nhớ đến tên mình, nhưng lại theo cách tiêu cực.

Suốt cả trận đấu, Higuain thi đấu không mấy nổi bật khi phải chịu sự theo kèm sát sao của người đồng đội cũ Koulibaly, tuy nhiên chỉ cần một phút loé sáng, Higuain cũng kịp đem về chiến thắng cho Juve. Đội bóng thành Turin cũng chỉ còn có thế để bỏ xa đối thủ cạnh tranh là AS Roma trên BXH, đồng thời đẩy Napoli vào cuộc khủng hoảng nhỏ.

2. Napoli lâm vào khủng hoảng?

Tuần trăng mật của Napoli giai đoạn đầu mùa giải đã kết thúc, giờ là lúc đội bóng vùng Naples cảm nhận được sự khắc nghiệt từ mọi phía. Giữa tuần, Napoli chịu thất bại trước Besiktas tại Champions League trên sân nhà. Hôm qua, đội bóng của Maurizio Sarri tiếp tục thất thủ trước Juve. 5 vòng đấu gần nhất tại Serie A, Napoli thua đến 3, trong đó có 2 thất bại trước các đối thủ cạnh tranh là Roma và Juve.

Mất chân sút chủ lực Milik trên hàng công, Napoli không còn duy trì được sự đáng sợ của mình. Họ không thể chỉ mãi dựa vào tài năng của Jose Callejon, người ghi đến 7 bàn sau 11 trận mùa này. Trong khi cái tên thay thế Milik là Gabbiadini chỉ đem lại nỗi thất vọng lớn lao với 1 bàn sau 8 trận. Giữa tuần này, Napoli sẽ tái đấu Besiktas, và việc kiếm trọn vẹn 3 điểm ra về là một thử thách đầy cam go với thầy trò Sarri.

3. Roma, Inter gây thất vọng lớn lao

Việc chỉ phải đón tiếp những đối thủ yếu hơn là Sampdoria và Empoli là cơ hội để cả Roma và Inter duy trì thế bám đuổi với Juventus trên BXH, tuy nhiên hai đội bóng này chỉ đem lại nỗi thất vọng cho NHM.

inter-samp

Inter lâm vào khủng hoảng. Ảnh: Internet. 

Trái với dự đoán về một trận đấu dễ dàng với Empoli, thầy trò Spalletti không tài nào kiếm được một bàn thắng bởi sự tập trung và chắc chắn của đội chủ nhà. Tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, Eden Dzeko cũng có một trận đấu thất vọng. Hoà Empoli, Roma đã tự bắn vào chân trong cuộc đua với Juve.

Trong khi đó, Inter của Frank de Boer tiếp tục gây thất vọng lớn lao tại Serie A với thất bại sốc trước Sampdoria. Cần phải nói, đây là trận thua thứ 4 liên tiếp sau 5 vòng đấu gần nhất. Sau trận đấu, De Boer ngán ngẩm với các học trò và cho rằng, cầu thủ Inter có tâm lý quá yếu. Với chỉ 14 điểm sau 11 vòng đấu, Inter hiện không còn sự ngạo nghễ như giai đoạn đầu mùa giải. Bản thân De Boer cũng cảm thấy "lạnh gáy" khi BLĐ Inter đang có những động thái tìm người thay thế.

4. Milan vượt qua "cú sốc Genoa"

milan

Milan vượt qua cú sốc Genoa. Ảnh: Internet. 

Thầy trò Vincenzo Montella có thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Pescara ở vòng đấu này, qua đó rút ngắn cách biệt với đội xếp thứ 2 là Napoli xuống còn 1 điểm. Milan đã chứng minh được thất bại sốc 0-3 trước Genoa hồi giữa tuần trước chỉ là tai nạn. Với 4 thắng lợi trong 5 vòng gần nhất, Milan giờ đây đã trở thành một thế lực, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ khác.

5. Top cuối vùng lên

Empoli và Crotone đã có một tuần thi đấu thành công mỹ mãn khi gặt hái những kết quả có lợi trước Roma và Chievo. Nói về Empoli, đội bóng này đã xây dựng một thế trận hợp lý và kiếm được 1 điểm trước Roma đang có phong độ cực cao (thắng 4 vòng đấu liền trước đó). Trong khi đó, Crotone cũng bất ngờ giành thắng lợi trước Chievo với tỉ số 2-0. Dù không thể thoát khỏi vị trí chót bảng như Crotone vẫn có quyền hy vọng vào những kết quả khả quan sắp tới.

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 20:10 31/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục