5 điểm nhấn Rosenborg 1-0 Man United: Các sao lớn im tiếng; Điểm sáng hiếm hoi

02:03 Thứ ba 16/07/2024

TinTheThao.com.vnManchester United đã khởi đầu giai đoạn giao hữu tiền mùa giải 2024/25 không thể thất vọng hơn với thất bại trước đội bóng đang không có phong độ cao, Rosenborg.

Man United hành quân đến Na Uy với 1 đội hình gồm nhiều sao trẻ từ học viện Carrington, dù vậy, trước 1 đối thủ chỉ xếp ở nửa dưới BXH tại giải VĐQG Na Uy cũng như vẫn có sự phục vụ của nhiều cầu thủ đẳng cấp cao như Casemiro, Mason Mount, Jonny Evans hay Marcus Rashford, Quỷ Đỏ rõ ràng được đánh giá cao rất nhiều hơn trước trận. 

Nhưng thực tế trên sân Lerkendal đã diễn ra hoàn toàn trái ngược so với những dự đoán của giới mộ điệu khi đoàn quân Erik ten Hag tỏ ra lép vế trong phần lớn thời lượng thi đấu. 

Man United thua tâm phục khẩu phục trước Rosenborg.

Suốt 90 phút, đội khách đến từ nước Anh chỉ tung vỏn vẹn 5 cú dứt điểm trong khi phía bên kia chiến tuyến, đoàn quân Alfred Johansson làm được hơn gấp 4 lần và nếu không có sự xuất sắc nơi thủ môn Radek Vitek hay may mắn mỉm cười khi xà ngang, cột dọc “cứu thua” 3 lần, Man United thậm chí đã phải nhận 1 thất bại thảm họa hơn. 

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận. 

1. Các sao lớn im tiếng 

Dù vẫn chưa thể có được đội hình ưng ý nhất bởi hầu hết các trụ cột đang trong kỳ nghỉ hè sau khi tham dự EURO 2024 và Copa America 2024 cùng ĐTQG nhưng với việc vẫn còn có sự phục vụ của một vài cái tên đáng chú ý như Casemiro, Mount hay Rashford, Quỷ Đỏ rõ ràng vẫn có quyền tự tin hướng đến 1 chiến thắng nhưng suốt 45 phút thi đấu tại sân Lerkendal, cả 3 cái tên trên đều không thể hiện đúng đẳng cấp cá nhân. 

Casemiro chơi mờ nhạt trước Rosenborg.

Casemiro và Mount không thể kiểm soát thế trận khi đối đầu với những tiền vệ cơ động, đầy mạnh mẽ bên phía đối thủ. Thậm chí Casemiro trong ngày được đeo tấm băng thủ quân chỉ có tỷ lệ chuyền chính xác đạt 74%. 

2. Người nhện Vitek  

Đối mặt tới 22 cú sút nhưng với sự xuất thần nới Vitek trong khung gỗ, Man United rời Na Uy với chỉ 1 bàn thua duy nhất. Suốt 90 phút thi đấu, cầu thủ người Cộng hòa Séc thực hiện tới 7 pha cứu thua, trong đó có 2 tình huống phản xạ xuất thần từ chối những cơ hội ghi bàn mười mươi của các cầu thủ Rosenborg. 

Vitek có trận đấu xuất sắc.

Không chỉ làm tốt ở nhiệm vụ bảo vệ mành lưới, ngôi sao 20 tuổi còn trở thành chân phân phối bóng đáng tin cậy với 94 lần chạm bóng, thực hiện thành công 69/77 đường chuyền (tỷ lệ chính xác lên tới 90%). Trên Sofascore, Vitek được chấm 8.6 điểm, cao nhất trận. 

3. May mắn song hành với Quỷ Đỏ

Bên cạnh sự xuất sắc nơi Vitek, việc vận may liên tục mỉm cười trong trận cũng giúp đoàn quân Ten Hag tránh khỏi 1 thất bại thảm họa khi bóng có 3 lần chạm khung gỗ đội khách, đặc biệt trong hiệp 1, tiền đạo Marius Sivertsen Broholm có 2 lần khiến CĐV Quỷ Đỏ thót tim. 

4. Điểm sáng hiếm hoi

Dù nhận thất bại nhưng HLV Ten Hag vẫn thu về một vài kết quả tích cực từ những thử nghiệm trên sân Lerkendal đêm qua, đặc biệt ở vị trí của 2 tài năng trẻ William Fish và Ethan Ennis. 

45 phút đầu tiên, khi được cặp cùng đàn anh Evans nơi trung tâm hàng thủ, Fish chơi vô cùng tự tin và tràn đầy năng lượng. Cầu thủ 21 tuổi thực hiện thành công 33/36 đường chuyền, có 2 pha giải vây, 3 lần tắc bóng chính xác, 3/4  lần thắng tranh chấp dưới mặt đất cùng tỷ lệ thắng tranh chấp trên không đạt mức hoàn hảo 100%. 

Ten Hag thu về một vài điểm sáng tích cực.

Trong khi đó, 45 phút còn lại là thời điểm để tiền vệ Ennis gây ấn tượng với HLV Ten Hag. Cầu thủ người Anh thực hiện 4/5 pha rê bóng thành công cùng 7/8 lần thắng tranh chấp dưới mặt đất. Nhiều khả năng ở các trận giao hữu sắp tới, bộ đôi này sẽ được ra sân nhiều hơn. 

5. Lần đầu ngọt ngào cho Rosenborg

Đây là lần thứ 3 Rosenborg có cơ hội đối đầu Man United, 2 lần trước đại diện đến từ Na Uy đều nhận về những thất bại do đó chiến thắng lần này là kỷ niệm đáng nhớ với đoàn quân Johansson. 

Đặc biệt, 90 phút tại sân nhà, Rosenborg chơi trên cơ hoàn toàn so với ông lớn xứ Sương mù, thậm chí có thể giành thắng lợi đậm hơn nếu tận dụng tốt những cơ hội tạo ra.

Nguyễn Việt Tùng | 02:03 16/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục