5 điểm nhấn Nhật Bản 0-1 Ba Lan: Lewandowski mất dạng, Nhật Bản lập kì tích sau 16 năm

01:58 Thứ sáu 29/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnBa Lan trong trận đấu cuối cùng tại World Cup đã có những nỗ lực nhất định. Tuy nhiên trận thắng này không thể lấp đi những điểm yếu của họ. Dưới đâylà 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu:

1. Nhật Bản xoay tua mạnh 

5 điểm nhấn Nhật Bản 0-1 Ba Lan: Lewandowski mất dạng, Nhật Bản lập kì tích sau 16 năm - Bóng Đá

 Okazaki đã chơi đầy nỗ lực trước Ba Lan. 

Với nền tảng thể lực không mấy vượt trội, lại bị vắt kiệt sức sau trận hòa 2-2 với Senegal, HLV Akira Nishino đã quyết định xoay tua mạnh mẽ. Những cầu thủ trụ cột, góp công lớn vào thành công của Nhật Bản kể từ đầu World Cup như Shinji Kagawa, Takashi Inui hay  Yuya Osako đều ngồi ngoài. Thay vào đó, cựu binh Shinji Okazaki được tin tưởng lĩnh ấn tiên phong trên hàng công. 

Đáng khen, dù có nhiều xáo trộn, Nhật Bản vẫn chơi trên chân Ba Lan trong những phút đầu. Họ tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn và nếu may mắn hơn, Okazaki đã có thể mở tỉ sớm. 

2. Lewandowski mất dạng

Trước lượt trận cuối cùng, đã có những thông tin ngoài lề cho rằng Robert Lewandowski có những mâu thuẫn với đồng đội và đang bị tẩy chay. Không hiểu có phải vì vụ lùm xùm này không mà tiền đạo của Bayern Munich chơi như người mất hồn trước hàng thủ Nhật Bản. 

Anh liên tục được các vệ tinh xung quanh nhồi bóng, nhưng thậm chí khi đã ở thế đối mặt với Eiji Kawashima, Lewandowski cũng không thể lập công. Ở tuổi 29, xem ra rất khó để cầu thủ này có thể ghi bàn tại một kì World Cup nữa. 

3. Hàng thủ Nhật Bản có vấn đề

5 điểm nhấn Nhật Bản 0-1 Ba Lan: Lewandowski mất dạng, Nhật Bản lập kì tích sau 16 năm - Bóng Đá

 Hàng thủ Nhật Bản bỏ quên Bednarek.

Trong một thế trận không lấy gì nhỉnh hơn, Ba Lan lại bất ngờ có được bàn thắng do công của Jan Bednarek ở phút 59. Đó là một pha treo bóng khá cơ bản nhưng hàng phòng ngự của Nhật Bản lại hoàn toàn bỏ quên hậu vệ Ba Lan. 

Nhìn xa hơn, trong ba trận đã qua của đại diện đến từ châu Á, họ luôn bị thủng lưới (4 bàn sau 3 trận). Một con số đáng báo động và Nhật Bản cần cải thiện ngay nếu không muốn cuộc phiêu lưu ở World Cup dừng lại ở vòng 1/8. 

4. Kịch tính đến giây cuối cùng

Để thua 0-1, Nhật Bản bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên BXH. Tuy nhiên, may cho họ, trong trận đấu cùng giờ, Colombia cũng có được bàn thắng ở phút 74 để thu về chiến thắng thuyết phục. 

Nhật Bản và Senegal lúc này bằng điểm, tuy nhiên, họ đứng trên đối thủ nhờ tốt hơn chỉ số fair-play. Một trận đấu kịch tính đến những giây cuối cùng. 

5. Nhật Bản lập kì tích sau 16 năm

5 điểm nhấn Nhật Bản 0-1 Ba Lan: Lewandowski mất dạng, Nhật Bản lập kì tích sau 16 năm - Bóng Đá

 Nhật Bản ăn mừng khi biết Colombia đã thắng Senegal. 

Phải lâu lắm rồi, NHM Nhật Bản mới được ăn mừng sau khi vòng bảng khép lại. Kể từ lúc World Cup được tổ chức trên sân nhà vào năm 2002, Nhật Bản đã trải qua 3 kì World Cup liên tiếp không thể đi đến được với vòng 1/8. 

Thật bất ngờ, trên đất Nga lần này, với không nhiều những hảo thủ, Nhật Bản lại làm nên được kì tích đáng khen. Họ cũng là đại diện còn sót lại duy nhất của châu Á tính đến thời điểm này . 

Khả năng săn bàn của Lewandowski: 

Ngọa Long | 23:55 28/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục