5 điểm nhấn Monaco 2-1 Barca: "Báo thủ" Garcia, Trở lại mặt đất

07:56 Thứ sáu 20/09/2024

TinTheThao.com.vnSáng nay, Barcelona đã có trận ra quân thất vọng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là AS Monaco tại Champions League.

Thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick tỏ ra vô cùng quyết tâm trước khi bước vào hành trình ở đấu trường châu Âu mùa này. Hành trang mà họ mang theo tới Pháp để làm khách của Monaco là chuỗi 5 trận toàn thắng tại La Liga cùng một đội hình được đánh giá cao hơn hẳn.

Tuy nhiên, Barcelona có lẽ đã không ngờ tới việc họ lại nhận thất bại đáng tiếc với tỷ số 1-2. Người ghi bàn thắng danh dự cho họ là ngôi sao trẻ Lamine Yamal, trong khi hai bàn thắng của chủ nhà được ghi do công của Maghnes Akliouche và George Ilenikhena.

Sau đây là 5 điểm nhấn của trận đấu có nhiều bất ngờ này.

“Báo thủ” Eric Garcia

Chắc chắn nguyên nhân lớn dẫn tới thất bại gây sốc này của Barcelona là chiếc thẻ đỏ của Eric Garcia. Vốn có sở trường chơi trung vệ, nhưng do thiếu nhân sự nên anh được huấn luyện viên Hansi Flick sử dụng như một tiền vệ trong cuộc đối đầu với Monaco. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 2001 chơi không tốt trong những phút đầu trận, và “thảm hoạ” đến ở phút thứ 10.

Tình huống phạm lỗi của Garcia.

Xuất phát từ đường chuyền của thủ môn Marc-Andre ter Stegen, Garcia xử lý không tốt và sau đó buộc phải phạm lỗi với Takumi Minamino ở ngay trước vòng cấm. Trọng tài chính không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp để khiến Barca chỉ còn chơi với 10 người từ đó.

Monaco là đối thủ kỵ rơ

Thực tế thì Barcelona không lạ gì Monaco bởi hai đội vừa mới gặp nhau cách đây hơn 1 tháng. Cụ thể là vào ngày 13 tháng 8, đội bóng của HLV Adi Hutter trong vai trò “khách mời” đã đánh bại đoàn quân của Hansi Flick với tỷ số 3-0 và giành cúp Joan Gamper.

Tới Pháp hôm nay với mục tiêu “trả lại món nợ”, Blaugrana đã gặp rất nhiều khó khăn. Chiếc thẻ đỏ của Garcia cũng xuất phát từ việc đội chủ nhà đã chơi pressing ấn tượng. Sau đó, AS Monaco cũng tận dụng rất tốt lợi thế hơn người để ghi hai bàn thắng.

Lại là Lamine Yamal

Sau khi mất người ở phút thứ 10, Barca tiếp tục bị “dội thêm gáo nước lạnh” bởi bàn thua ở phút thứ 16. Tưởng như đó sẽ là khởi đầu cho một kết cục thảm bại thì ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía đội khách đã “lên tiếng”. Pha lập công ở phút thứ 28 của Yamal giúp các đồng đội chơi tự tin hơn, và chỉ chịu thua ở phút thứ 71 khi đã thấm mệt.

Yamal vẫn chơi quá hay.

Nỗi lo chấn thương

Cuối trận, tiền vệ trẻ Marc Casado có pha va chạm mạnh với cầu thủ chủ nhà. Một chút lo lắng đã hiện lên khuôn mặt của Flick khi chứng kiến tình huống bóng đó. Dù rằng sau trận, nhà cầm quân người Đức đã lên tiếng trấn an các CĐV rằng Casado ổn và có thể ra sân trước Villarreal cuối tuần này, nhưng đây cũng là lời cảnh báo dành cho Barcelona. Mật độ thi đấu dày đặc sắp tới có thể khiến họ đối mặt với một “cơn bão chấn thương” tồi tệ.

Barca đã “trở lại mặt đất”

Sau 5 trận toàn thắng tại La Liga, những người hâm mộ Blaugrana đã nghĩ về một mùa giải đại thành công ở cả La Liga và Champions League. HLV Flick thậm chí còn lên tiếng cho rằng đội bóng của ông hoàn toàn có khả năng bước lên đỉnh châu Âu mùa này.

Tuy nhiên, sau thất bại sáng nay, cả các CĐV và cầu thủ của gã khồng lồ xứ Catalan đều đã nhận ra rằng con đường để giành những danh hiệu lớn trong chiến dịch 2024/25 là vô cùng chông gai. Mới chỉ AS Monaco đã làm khó họ đến vậy thì khi phải chạm trán Bayern Munich hay Manchester City, Barca cầm chắc phần thua.

Nguyễn Văn Thịnh | 07:56 20/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục