5 điểm nhấn Milan 0-2 Inter: Rượu vang hảo hạng; Sống lại ký ức

06:00 Thứ năm 11/05/2023 | 2

TinTheThao.com.vnInter Milan vừa giành thắng lợi 2-0 thuyết phục trước AC Milan. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau trận bán kết lượt đi ở San Siro.

 

1. Rượu vang hảo hạng của Inter Milan

Khi trận đấu mới trôi qua được 8 phút, đoàn quân của Simeone Inzaghi đã vượt lên dẫn trước nhờ cú volley tuyệt vời của cựu tiền đạo Man City, Dzeko. Ở tuổi 37, anh vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình với pha dứt điểm chéo góc từ quả phạt góc của Hakan Calhanoglu, hạ gục Davide Calabria một cách dễ dàng.

5 điểm nhấn Milan 0-2 Inter: Rượu vang hảo hạng của Inter; Nỗi nhớ ngôi sao - Bóng Đá

 2 lão tướng của Inter Milan tỏa sáng đúng lúc.

3 phút sau đó, tỷ số đã là 2-0, khi cựu tiền vệ của Man United, Mkhitaryan lập công. Tiền vệ 34 tuổi tung cú sút quyết đoán hạ gục Mike Maignan từ pha kiến tạo khôn ngoan của Federico Dimarco. 

Dzeko và Mkhitaryan cho thấy họ cứ như những ly rượu vang hảo hạng vậy, càng ủ càng ngon, càng say...

2. AC Milan nhớ Leao

Khi AC Milan đang bế tắc, họ có lẽ rất nhớ đến cái tên Rafael Leao. Ngôi sao chạy cánh Bồ Đào Nha - cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa giải trước - chính là người truyền cảm hứng cho Milan vượt qua nhà tân vô địch Serie A Napoli ở tứ kết, thể hiện rõ qua pha kiến tạo tuyệt vời của anh trong trận lượt về. Nhưng Leao dính chấn thương đùi ở cuộc đụng độ hôm thứ Bảy với Lazio và không thể ra sân vào hôm nay.

Cần nhớ rằng, Leao có phong độ rất tốt ở mùa này khi đã in dấu giày trong 6 bàn thắng của Milan ở Champions League 2022/23. Cầu thủ 23 tuổi là cái gai trong mắt Inter, với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 3-2 của AC Milan đầu tháng 9.

3. VAR cứu AC Milan

Khi Lautaro Martinez ngã trong vòng cấm AC Milan trước sự truy cản của Simon Kjaer và Fikayo Tomori phút 30, người hâm mộ đội bóng áo sọc đỏ đen đã nghĩ đến thảm họa. Trọng tài Jesus Gil quyết định thổi phạt penalty, và có lẽ, mọi thứ sẽ kết thúc với đội bóng của HLV Pioli ngay tại đó. Rất may, VAR đã can thiệp, xác định tác động từ Kjaer là chưa đủ và hủy bỏ quả phạt đền. Với cách biệt 2 bàn, cơ hội ngược dòng dành cho AC Milan vẫn còn đó.

4. Sống lại ký ức

5 điểm nhấn Milan 0-2 Inter: Rượu vang hảo hạng của Inter; Nỗi nhớ ngôi sao - Bóng Đá

 Bầu không khí rực lửa lại thành Milano.

Sau nhiều tuần chờ đợi, thành phố Milan lại sôi sục khi người hâm mộ được thưởng thức trận đấu lớn nhất mà bóng đá Ý từng chứng kiến trong nhiều năm.

Diễn biến trên sân là đủ để thưởng thức, nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến bầu không khí đáng kinh ngạc tại San Siro. Tiếng hô hào cuồng nhiệt, tiếng pháo hoa chói tai được bắt đầu từ 2 giờ trước khi trận đấu bắt đầu và không hề giảm đi cho đến khi trận đấu kết thúc. 75.532 người hâm mộ đã chật cứng tại San Siro gợi nhớ những ký ức ngày nào, đặc biệt là khoảnh khắc kinh điển ở trận bán kết năm 2005, khi Marco Materazzi khoác vai Rui Costa nhìn vào làn khói trắng.

5. Inter đặt một chân vào chung kết

Inter là đội bóng Italia gần nhất giành chức vô địch Champions League và sau 13 năm dài đằng đẵng, Nerazzurri hiện đang ở rất gần trận chung kết đầu tiên kể từ chiến thắng đáng nhớ năm 2010 dưới thời Jose Mourinho. Inter chắc chắn không phải là ứng cử viên sáng giá nếu so sánh với Man City hay Real Madrid, nhưng đội bóng của Inzaghi cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi.

Đối với Milan, hôm nay, họ trông giống như một đội kém Inter 20 điểm trên bảng xếp hạng Serie A chứ không phải 2 điểm. Không hẳn là một phép màu, nhưng HLV Pioli và các học trò cần một điều gì đó đặc biệt để tạo nên khác biệt trong trận bán kết lượt về.

Minh Tuấn | 05:30 11/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục