5 điểm nhấn Man City 0-0 Inter: Hàng công thất vọng; Cú sốc ập đến?

06:18 Thứ năm 19/09/2024

TinTheThao.com.vnManchester City không thể giành 3 điểm trước Inter Milan dù chơi trên sân nhà và được đánh giá cao hơn.

Đây là cặp đấu đầy duyên nợ. Rodri ghi bàn duy nhất trong chiến thắng ở trận chung kết Champions League 2022/23 của Man City trước Inter Milan.

HLV Simone Inzaghi sang mùa kế tiếp bù đắp cho đội nhà với chức vô địch Serie A, nhưng cú hụt ăn năm trước đó để lại nhiều tiếc nuối cho đội bóng áo thành Milan. Duyên nợ lại đưa họ gặp lại Man City ở vòng bảng Champions League mùa này.

Rõ ràng Man City được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, hàng công của The Citiznes có ngày thi đấu bế tắc, Sau cùng, Man City và Inter Milan đã chấp nhận chia điểm trong trận hòa không bàn thắng ở ngày đầu ra quân tại Champions League 2024/25.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đấu.

1. Cú sốc ập đến?

De Bruyne dường như chấn thương.

Tiền vệ Kevin De Bruyne của Manchester City đã phải rời sân trong trận đấu với Inter Milan. Theo truyền thông Anh, cầu thủ này dường như dính chấn thương.

Chân chuyền người Bỉ đã được điều trịvào cuối hiệp một sau khi anh trông không thoải mái. Và mặc dù đã góp mặt hết hết 45 phút đầu, De Bruyne đã không xuất hiện trở lại trong hiệp hai.

Nếu De Bruyne chấn thương thì đó sẽ là một vấn đề đau đầu đối với Man City và Pep Guardiola, khi họ tiếp đón Arsenal trong trận đấu tiếp theo tại Premier League vào cuối tuần này.

2. Hàng công gây thất vọng

Hàng công Man City không thể ghi bàn.

Lần đầu tiên kể từ tháng 3, Man City không ghi được bàn thắng trên sân nhà, mặc dù đã tung ra 21 cú sút. Hàng công của họ đã gặp phải sự kháng cự đáng gờm từ thủ Italy.

Man City kiểm soát bóng tới 60%, tung ra 23 pha dứt điểm - 5 trong đó trúng đích. Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của họ đạt 2.24 - đồng nghĩa có thể ghi hơn 2 bàn. Dù vậy, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn của các chân sút Man City quá kém

Mặc dù cả hai bên đều thi đấu quyết liệt và tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng, nhưng trận đấu vẫn khép lại với kết quả tẻ nhạt. Đây là một kết quả sẽ làm hài lòng đội bóng của Simone Inzaghi hơn là Pep Guardiola.

3. Mùa giải của Grealish?

Grealish chơi rất sáng.

Jack Grealish là một điểm sáng. Anh tạo ra màn trình diễn tốt nhất của mình trong nhiều năm qua với những pha chạy chỗ và xử lý bóng để gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Inter suốt cả buổi tối, ngay cả khi hiệu quả cuối cùng vẫn chưa đến.

Sau một mùa giải mất tích khỏi đội hình Man City, đây có lẽ là lúc Grealish quyết tâm trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

4. Bất ngờ lớn

Inter gây khó khăn cho Man City.

Inter tung ra tới 10 cú sút trong hiệp một trước Man City. N'hà đương kim vô địch Serie A là đội đầu tiên từ 10 cú sút trở lên trong hiệp một tại Etihad ở đấu trường Champions League kể từ khi AS Monaco làm được điều này vào tháng 2/2017 (cũng là 10). Rõ ràng Inter không nao núng hay tỏ ra sợ hãi trước đối thủ.

5. Ngả mũ trước Inter

Inter có ngày thi đấu tốt trước Man City.

Erling Haaland có 9 bàn chỉ sau 4 trận ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, anh trải qua ngày thi đấu thất vọng. Chân sút người Na Uy mất hút trên hàng công. Đó một phần do các cầu thủ trong hệ thống phòng ngự của Inter Milan thi đấu quá tốt, họ đã phong tỏa hoàn toàn tầm hoạt động của Haaland.

Phan Thanh Hải | 06:18 19/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục