5 điểm nhấn Liverpool 2-1 Tottenham: Gà trống "tự sát", Klopp tìm ra ngọc quý

08:28 Thứ năm 17/12/2020

TinTheThao.com.vnTrận đấu diễn ra sôi nổi, kịch tính xuyên suốt 90 phút. Đội may mắn và tận dụng cơ hội tốt hơn đã giành chiến thắng cuối cùng.

 

 Những bàn thắng đỉnh cao của Harry Kane trước Liverpool

1. Mohamed Salah : Niềm hy vọng trên hàng công Liverpool

5 điểm nhấn Liverpool vs Tottenham - Bóng Đá

Salah mở tỷ số trận đấu.

Đội chủ sân Anfield gặp nhiều khó khăn trước cuộc tiếp đón Tottenham Hotspur ở vòng 13 Premier League. Hàng loạt chấn thương khác nhau khiến The Kop không sở hữu đầy đủ binh hùng tướng mạnh, đặc biệt là hàng thủ khi bộ đôi Joe Gomez và Virgil van Dijk phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Bên cạnh hệ thống phòng ngự, Liverpool còn đối mặt với vấn đề đau đầu trên hàng công. Roberto Firmino đang trải qua giai đoạn sa sút nhất kể từ khi đặt chân đến Anfield. Tương tự là Sadio Mane khi tuyển thủ người Senegal suy giảm phong độ lẫn tầm ảnh hưởng lên lối chơi đội nhà. Khó khăn chồng chất khó khăn khi tân binh Diogo Jota nghỉ thi đấu dài hạn bởi chấn thương.

5 điểm nhấn Liverpool vs Tottenham - Bóng Đá

Firmino ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Liverpool.

Đứng trước bối cảnh hiện tại, Mohamed Salah trở thành điểm tựa đáng tin cậy nhất với Jurgen Klopp. Chân sút người Ai Cập vẫn sở hữu tần suất ghi bàn tốt mặc cho lịch thi đấu dày đặc và những đồng đội xung quanh sa sút. Chính Salah là tác giả của bàn thắng mở tỷ số trước Gà trống khi cú sút của anh vô tình đưa bóng chạm chân Eric Dier lẫn Toby Alderweireld tạo ra quỹ đạo quá khó với Hugo LIoris.

2. Bài tủ của Jose Mourinho

5 điểm nhấn Liverpool vs Tottenham - Bóng Đá

Son Heung-min gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Người ta có thể dự đoán từ trước cách đá của Tottenham khi chạm trán Liverpool. Gà trống chủ trương chơi chậm, chắc và chờ đợi cơ hội phản công về phía khung thành Alisson Becker. Trong khi đó, The Kop sẽ pressing, kiểm soát thế trận và tấn công dồn dập.

Thực tế ở 45 phút đầu tiên đã chứng minh nhận định trên. The Kop chiếm đến 79% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra tổng cộng 8 cú sút, đem về 1 bàn thắng. Về phía Tottenham, đoàn quân Jose Mourinho chủ trương lùi sâu về phần sân nhà với vỏn vẹn 21% thời lượng giữ bóng. Đội bóng thành London chủ yếu thực hiện các đường chuyền dài vượt tuyến nhằm tận dụng tốc độ của các ngôi sao tấn công.

5 điểm nhấn Liverpool vs Tottenham - Bóng Đá

Mourinho chủ trương chơi phòng ngự phản công.

Dù không cầm bóng nhiều nhưng Tottenham vẫn có được bàn thắng vào lưới Becker. Đó chính là điểm lợi hại và đặc trưng trong cách dụng binh của Mourinho. Xuyên suốt hiệp 1, Gà trống tung ra vỏn vẹn 1 cú sút trúng đích nhưng đó cũng chính là pha dứt điểm thành bàn của Son Heung-min ở phút 33.

3. Curtis Jones: Xoa dịu nỗi nhớ Thiago Alcantara

5 điểm nhấn Liverpool vs Tottenham - Bóng Đá

Jones có màn trình diễn ấn tượng.

Việc Thiago Alcantara dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại đem đến một sự thất vọng lớn lao nơi các CĐV Liverpool. Tân binh người Tây Ban Nha được kỳ vọng bổ sung chất sáng tạo, sự tinh tế cần thiết cho khu vực trung tuyến The Kop. Tuy nhiên, cựu sao Bayern Munich chưa đóng góp quá nhiều vào lối chơi của đội chủ sân Anfield bởi vấn đề thể lực.

Nỗi lo lắng về Thiago của Liverpool có thể tạm xua tan khi tiền vệ trẻ Curtis Jones có sự tiến bộ vượt bậc thời gian gần đây. Sao mai 19 tuổi có màn trình diễn ấn tượng trước Tottenham bên cạnh 2 người đàn anh Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum. 

Tâm lý thi đấu tự tin trước 1 trận cầu lớn là điểm cộng nơi Jones. Tiền vệ sinh năm 2001 cho thấy sự sắc sảo, kỹ thuật ở những pha đi bóng cùng nhãn quan chiến thuật sáng sủa. Jones hứa hẹn trở thành tương lai tuyến giữa của The Kop nếu anh tiếp tục trau dồi bản thân và không ngừng học hỏi.

4. Liverpool vẫn sống khỏe nhờ tài xoay chuyển của Klopp

5 điểm nhấn Liverpool vs Tottenham - Bóng Đá

Klopp giúp Liverpool vượt qua khủng hoảng nhân sự.

Chấn thương nặng của Van Dijk ở trận đấu với Everton mở đầu cho thời kỳ đen tối với The Kop. Hàng loạt trụ cột của đội chủ sân Anfield thay phiên nhau chấn thương lẫn dính COVID-19. Đứng trước bối cảnh đó, nhiều CĐV đã liên tưởng đến kịch bản xấu cho đội nhà.

Tuy nhiên, Klopp đã thể hiện bản lĩnh và tài xoay tua lực lượng đúng lúc. Sau 13 vòng đấu mùa này, nhà ĐKVĐ Premier League dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng 2-1 trước Tottenham. Những nhân tố dự bị, đặc biệt là các tài năng trẻ đã không phụ lòng tin từ ông thầy người Đức.

5. Tottenham tự bắn vào chân mình

5 điểm nhấn Liverpool vs Tottenham - Bóng Đá

Tottenham bỏ lỡ nhiều cơ hội ở hiệp 2. 

Gà trống xứng đáng giành ít nhất 1 điểm trước Liverpool nếu họ chắt chiu hơn các cơ hội trong hiệp 2. Pha dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc khung thành của Steven Bergwijn, tình huống đánh đầu nguy hiểm của Harry Kane khiến nhiều CĐV Tottenham tiếc nuối.

Không thể tận dụng cơ hội, đội bóng thành London đã trả giá đắt. Phút thứ 90, từ quả đá phạt góc của Andrew Robertson, Roberto Firmino bật cao đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới LIoris, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Liverpool.

Anh Nguyễn | 07:58 17/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục