5 điểm nhấn Liverpool 2-1 Leicester: Thắng trong nỗi lo

02:18 Chủ nhật 31/12/2017

TinTheThao.com.vnThe Kop đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà. Tuy nhiên NHM của họ vẫn chưa khỏi lo lắng bởi những vấn đề của đội bóng vẫn còn tồn đọng.

1. Căn bệnh chưa dứt

Chỉ mất 3 phút để Liverpool nhận ra họ kết thúc năm 2017 giống như cách họ đã bắt đầu: Sự bất ổn nơi hàng thủ, hay đúng hơn là sự tập trung của các cầu thủ trong nhiệm vụ bảo vệ khung thành.

 - Bóng Đá

 

Một pha bóng cẩu thả của Joel Matip, phản ứng chậm chạm của Emre Can, quá đủ để một đội bóng từng vô địch Premier League cách đây 2 mùa trừng phạt những sai lầm đó. Nếu những điểm yếu này tiếp tục bị phơi bày, rất khó để Liverpool kết thúc mùa giải với một vị trí trong top 4.

2. Van Dijk không phải liều thuốc chữa bệnh

Sự xuất hiện của trung vệ người Hà Lan sẽ gia cố chất thép cho hàng phòng ngự Liverpool, tuy nhiên người hâm mộ không mong đợi Van Dijk là một phương thuốc chữa căn bệnh hiện tại của Liverpool. Thiếu tập trung là vấn đề của cả tập thể.

 - Bóng Đá

 

Van Dijk là mẫu trung vệ phòng ngự bằng khả năng phán đoán tốt, tuy nhiên nếu Liverpool vẫn để lộ những khoảng trống để đối thủ khai thác, đặt các hậu vệ của họ vào các tình huống đối mặt với tiền đạo đối thủ thì rất rủi ro. Klopp rõ ràng còn rất nhiều việc phải làm để giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

3. Claude Puel xứng đáng nhận được lời khen ngợi

Mặc dù thua trận nhưng những gì Leicester trình diễn xứng đáng nhận được những lời khen. Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của Bầy cáo, Puel đã kéo đội bóng này trở lại một cách ngoạn mục.

 - Bóng Đá

 

Leicester vẫn chưa có một cái tên xứng tầm thay thế tầm ảnh hưởng của N’Golo Kante, họ có thể làm điều đó vào tháng Giêng. Mục tiêu giành một suất dự cúp Châu âu hoàn toàn nằm trong khả năng của Bầy cáo.

4. Khả năng dứt điểm của Liverpool vẫn chưa được cải thiện

Như thường lệ, đoàn quân của Klopp chơi áp đảo, tạo ra vô số cơ hội và không tận dụng được cũng rất nhiều. Mohamed Salah mặc dù có được cú đúp nhưng nếu chính xác hơn anh sẽ kết thúc trận đấu với ít nhất 4 pha lập công.

 - Bóng Đá

 

3 đối tác còn lại của Salah trên hàng công là Sadio Mane, Roberto Firmino và Philippe Coutinho cũng phung phí không kém các cơ hội họ tạo ra. Jurgen Klopp cần phải có những bài tập để các học trò của ông “chỉnh thước ngắm” trước khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt và quan trọng nhất.

5. Tập trung vào Champions League

Champions League sẽ là mục tiêu chính của Liverpool trong giai đoạn còn lại cùa mùa giải, đó là lý do tại sao họ chi nhiều tiền cho Van Dijk ngay trong tháng Giêng. Trung vệ người Hà Lan sẽ tăng cường sức mạnh cho hàng phòng ngự, đối đầu với những ông lớn của bóng đá châu Âu.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 01:20 31/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục