5 điểm nhấn Ireland 0-2 Anh: Hết nhận ra Tam Sư; "Tử địa" của Kane

02:25 Chủ nhật 08/09/2024 | 3

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh thắng lợi của ĐT Anh trong cuộc đối đầu tuyển Ireland.

Hết nhận ra Tam Sư

Còn nhớ, dù sở hữu đội hình chất lượng bậc nhất tại EURO 2024, tuyển Anh từng bị xem là một nỗi thất vọng của giải đấu trên đất Đức vì lối chơi tẻ nhạt của mình, đặc biệt là ở chiến dịch vòng bảng. Ngay cả trước những đối thủ yếu hơn, HLV Gareth Southgate cũng chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ thi đấu và chơi an toàn hơn ngay sau khi tìm được bàn thắng dẫn trước. Đồng thời, Tam Sư cũng luôn thiếu đi ý tưởng trong quá trình tổ chức tấn công, dẫn đến tình trạng bế tắc mỗi khi tiến vào khu vực 1/3 cuối sân đối phương.

Tuy nhiên, dưới thời tân HLV Lee Carsley, người hâm mộ tuyển Anh đã chứng kiến một bộ mặt hoàn toàn khác biệt ngay trong trận đấu đầu tiên của đội nhà. Các cầu thủ đã được phép chơi tự do hơn, thường xuyên triển khai những pha tấn công tốc độ, phối hợp đầy ăn ý và thi đấu với mục tiêu tìm kiếm bàn thắng. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Caoimhin Kelleher, Ireland đã bị hủy diệt với tỷ số của một set tennis.

Tam Sư đã bớt thực dụng.

Đáp trả đẳng cấp

Không nằm ngoài dự đoán, Jack Grealish và Declan Rice, hai cầu thủ từ chối Ireland để khoác áo tuyển Anh, đã sớm phải nhận những tiếng la ó từ các cổ động viên đội chủ nhà ngay từ khi trận đấu chưa bắt đầu. Tuy vậy, làn sóng chỉ trích từ khán đài hoàn toàn không tác động đến Rice lẫn Grealish, và cả hai đã có màn đáp trả đẳng cấp để mang về thắng lợi cho Tam Sư.

Không chỉ ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu, Rice còn tỏa sáng với pha kiến tạo giúp Grealish "kết liễu" đội chủ nhà. Chắc chắn, các cổ động viên của Ireland trên khán đài sẽ rất khó chịu khi phải chứng kiến những diễn biến "trớ trêu" này.

Grealish và Rice đồng loạt tỏa sáng.

Những màn debut sáng giá

Dù sử dụng toàn bộ cầu thủ trụ cột trong đội hình xuất phát, Carsley vẫn tạo điều kiện cho nhiều tài năng trẻ ra sân từ băng ghế dự bị. Trong đó, Morgan Gibbs-White và Angel Gomes là hai cầu thủ đã có cho mình trận đấu đầu tiên dưới màu áo Tam Sư. Đáng chú ý, cả hai đều đã để lại khá nhiều ấn tượng với quãng thời gian thi đấu ngắn ngủi, trong khi Gomes đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 100%, thì Gibbs-White lại ghi điểm với 2 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn.

"Tử địa" của Kane

Harry Kane có lẽ là "điểm đen" duy nhất trong chiến thắng vừa qua của Tam Sư, khi anh lãng phí hàng loạt cơ hội và chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm trúng đích trong khoảng 84 phút góp mặt trên sân. Có lẽ, Nations League thực sự là một giải đấu "bị nguyền rủa" đối với Kane, bởi chân sút 31 tuổi mới ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng sau 18 lần ra sân tại đấu trường này (thống kê từ Hayters).

Nations League không phải là "mảnh đất lành" đối với Kane.

Điểm sáng hiếm hoi

Ireland gần như đã có một màn thể hiện dưới trung bình trước Anh, và như đã đề cập, nếu Caoimhin Kelleher không tỏa sáng thì họ đã bị Tam Sư hủy diệt ngay trên sân nhà. Theo thống kê từ Fotmob, ngôi sao thuộc biên chế Liverpool có đến 7 tình huống cứu thua, và cả 7 pha bóng này đều diễn ra trong vòng cấm của Ireland. Với điểm 8.5, Kelleher là cầu thủ được Fotmob chấm điểm cao thứ hai trong trận đấu vừa qua, chỉ kém mỗi Rice (9.1).

Huỳnh Trung Phong | 02:25 08/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục