5 điểm nhấn Hà Lan 2-3 Áo: Kinh điển Ralf Rangnick; Người Liverpool trái ngược

02:23 Thứ tư 26/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnMột trận đấu đôi công mãn nhãn đã được hai đội tuyển ra sức cống hiến. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn nổi bật sau màn đụng độ giữa Áo và Hà Lan.

1. Đòn phủ đầu

Mặc dù nhập cuộc với vị thế một đội tuyển bị đánh giá thấp hơn nhưng tuyển Áo tiếp tục cho thấy sự lợi hại khi thực hiện đòn phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điều họ đã làm tương tự ở hai trận đấu trước Pháp và Ba Lan.

Prass tối ưu hóa yêu cầu chiến thuật của HLV.

Với tinh thần tự tin cao và sự trợ giúp từ yếu tố may mắn, đoàn quân của Ralf Rangnick đã vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 6 từ pha đá phản lưới nhà của tiền đạo cánh Donyell Mallen, xuất phát từ nỗ lực căng ngang của hậu vệ trái Alexander Prass.

2. Đôi công mãn nhãn

Sau bàn mở tỷ số, hai đội tuyển không ngần ngại tổ chức những đợt tấn công vũ bão về phía khung thành của nhau. Lần lượt trong hiệp một là những cơ hội hết sức ngon ăn trôi qua mũi giày của Tijjani Reijnders, Donyell Mallen và Marko Arnautovic.

Gakpo có pha cứa lòng đẹp mắt quân bình tỷ số.

Bước sang hiệp hai, thước ngắm của hai đội đã chính xác hơn và có đến 4 bàn thắng hết sức đẹp mắt được ghi nhờ công của Cody Gakpo, Romano Schmid, Memphis Depay và Marcel Sabitzer.

3. Kinh điển Ralf Rangnick

Thắng lợi 3-2 ấn tượng của tuyển Áo rõ ràng có dấu ấn chiến thuật rất lớn từ chiến lược gia người Đức. Không chỉ tự tin áp dụng lối chơi đòn phủ đầu, Rangnick còn nhận ra những điểm yếu nơi hàng phòng ngự ĐT Hà Lan để chỉ đạo các học trò thường xuyên khai thác.

Rangnick quá lọc lõi trước Hà Lan.

Có thể thấy khoảng trống giữa hậu vệ phải Lutsharel Geertruida và trung vệ Stefan de Vrij là mênh mông như thế nào ở bàn thua thứ 2 và thứ 3 của đội bóng áo cam. Trước Hà Lan, Pháp và Ba Lan cũng phải rơi vào tình cảnh khốn đốn với những toan tính chiến thuật từ cựu HLV Manchester United.

4. Người Liverpool trái ngược

Trong ngày Cody Gakpo chơi hay với bàn thắng quân bình tỷ số cùng việc tạo ra 3 đường key passes cho các đồng đội, tiền đạo thuộc biên chế Liverpool cũng hỗ trợ phòng ngự hiệu quả với 3 pha tắc bóng thành công. Dù tuyển Hà Lan thua trận, Whoscored vẫn chấm Gakpo số điểm 7.8, cao nhất trên sân.

Gakpo và Van Dijk có màn thể hiện trái ngược trước tuyển Áo.

Ở chiều ngược lại, Virgil Van Dijk đã có ngày thi đấu dưới kỳ vọng. Công thần của The Kop đã không thể chỉ huy các đồng đội nơi hàng thủ tránh mắc phải những sai lầm. Cá nhân anh cũng không ngăn được tình huống nâng tỷ số lên 2-1 của Romano Schmid khi bị kéo giãn quá xa ra khỏi hàng phòng ngự. Whoscored chấm Van Dijk 6.3 điểm, thuộc nhóm những cầu thủ thấp nhất trên sân.

5. Hà Lan rơi hiểm địa

Tuy đang là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất với 4 điểm và nhiều khả năng đi tiếp vào vòng 16 đội, thế nhưng chờ đợi Hà Lan ở lượt playoff có thể là những đội đầu bảng hết sức đáng gờm như đội nhất bảng B (Tây Ban Nha), đội nhất bảng C (hiện tại là Anh) hoặc đội nhất bảng E (nhiều khả năng là Bỉ).

Koeman cùng các học trò còn nhiều việc phải làm.

HLV Ronald Koeman cần phải sốc lại tinh thần toàn đội và sớm vá víu những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự trước khi đội bóng áo cam bước vào vùng hiểm địa.

Đặng Thái Sơn | 02:23 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục