5 điểm nhấn Hà Lan 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ: Tiếc cho Arda Guler; Giải mã Tam Sư

05:01 Chủ nhật 07/07/2024

TinTheThao.com.vnNhững cơn lốc màu da cam đã điền tên mình vào vòng bán kết sau thắng lợi nhọc nhằn trước đoàn quân HLV Vincenzo Montella.

Tiếc cho Arda Guler

Tài năng trẻ Real Madrid tiếp tục khiến NHM phải trầm trồ bởi màn trình diễn ấn tượng. Guler chính là tác giả của pha treo bóng đẹp mắt giúp cho Thổ Nhĩ Kỳ mở tỷ số. Anh thậm chí đã tiến gần đến pha lập công nhưng cú sút phạt lại đưa bóng chạm cột dọc.

Guler có một kỳ EURO đáng nhớ.

Guler có thể được xem như linh hồn trong lối chơi của Thổ Nhĩ Kỳ khi hầu hết các pha triển khai bóng đều qua chân anh. Cầu thủ 19 tuổi được trang Whoscored chấm số điểm cao nhất toàn đội và cao thứ nhì trên sân.

Ấn tượng Depay

Đây chính là cầu thủ xếp trên Guler theo xếp hạng của Whoscored. Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng Depay đã góp phần quan trọng giúp Hà Lan đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát sau pha treo bóng chuẩn xác cho Stefan de Vrij.

Trong trận đấu này, cựu sao Barcelona sở hữu 3 đường chuyền quyết định cùng 1 pha sút bóng trúng mục tiêu. Anh cũng có 3 pha rê bóng qua người cùng với 2 pha tạt bóng chính xác.

Depay chơi không mấy ấn tượng từ đầu giải, tuy nhiên ở trận đánh lớn trước Thổ Nhĩ Kỳ, cựu sao Barcelona đã lên tiếng đúng lúc để giúp đội nhà lật ngược tình thế.

Lập công chuộc tội

Denzel Dumfries chơi mất tập trung ở những phút đầu tiên. Anh thiếu quan sát trong tình huống hỗ trợ Nathan Ake phòng ngự và vụng về che chắn cho bóng đi hết đường biên ngang khiến Hà Lan chịu quả phạt góc ở phút 35 - tình huống tạo tiền đề cho bàn mở tỷ số sau đó.

Dumfries đã thức tỉnh đúng thời điểm.

Tuy nhiên cầu thủ thuộc biên chế Inter Milan đã chơi đầy nỗ lực trong quãng thời gian còn lại để chuộc lỗi.

Anh lên công về thủ nhịp nhàng, và để lại dấu ấn rõ nét ở pha bóng giúp Hà Lan lật ngược tình thế, khi đường căng ngang đến từ Dumfries khiến cho hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ đốt lưới nhà.

Khoảng trống Demiral

Merih Demiral đã bị treo giò 2 trận sau màn ăn mừng được cho là có liên quan đến chính trị ở cuộc đối đầu Áo tại tứ kết. Vì vậy, anh không thể góp mặt ở cuộc đại chiến với Cơn lốc màu da cam.

Thiếu Demiral, hàng phòng ngự Thổ Nhĩ Kỳ như mất đi thủ lĩnh thực sự. Họ phản ứng không mấy chủ động trước các tình huống hãm thành từ đối thủ và rồi dù đã vươn lên dẫn trước song vẫn bị lội ngược dòng.

Hơn thế nữa, việc cựu cầu thủ Juventus cũng khiến cho Thổ Nhĩ Kỳ mất một lựa chọn chất lượng ở những pha bóng cố định hay bóng bổng.

Giải mã Tam Sư

Hà Lan và tuyển Anh đang có những điểm tương đồng bất ngờ sau lượt trận tứ kết vừa qua. Cả hai đều để đối thủ dẫn bàn trước sau đó tìm cách lội ngược dòng, dù cách họ thu về thành quả khác nhau (Hà Lan định đoạt trận đấu trong 90 phút còn Anh chờ đến loạt luân lưu).

Ngoài ra, hai vị HLV cũng thể hiện tài thao lược thông qua việc thay đổi nhân sự.

Trong khi Ronald Koeman xoay chuyển cục diện trận đấu bằng cách tung Joey Veerman và Wout Weghorst vào sân, thì Gareth Southgate cũng cho thấy tầm nhìn của mình với việc trao cơ hội cho những Eze, Cole Palmer và Luke Shaw - nhờ đó họ đã lấy lại thế trận và hướng đến thắng lợi.


Lê Trường Sơn | 05:01 07/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục