5 điểm nhấn Hà Lan 1-2 Anh: Bùng nổ tranh cãi; Siêu kinh điển

21:14 Thứ hai 15/07/2024

TinTheThao.com.vnAnh đã xuất sắc đánh bại Hà Lan với tỷ số 2-1 để ghi tên mình vào chung kết EURO 2024. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau cuộc so tài tại Signal Iduna Park.

1. Declan Rice mắc sai lầm

Xavi Simons đã sớm đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước trong trận bán kết EURO 2024 với Anh nhờ pha lập công đẹp mắt, khi khai thác triệt để lỗi của Declan Rice.

Đứng án ngữ trước hàng thủ, Rice rõ ràng không để mất bóng một cách nguy hiểm như thế. Cũng khá dễ hiểu khi ngôi sao của Arsenal đã chịu không ít chỉ trích, chê bai trên mạng xã hội. Nhìn chung, Rice đã chơi tốt, nhưng những sai lầm như vậy có thể khiến ĐT Anh phải trả giá. Rất may, các ngôi sao khác của Tam sư đã biết cách tỏa sáng đúng lúc.

Rice mắc sai lầm để Simons cướp bóng và ghi bàn.

2. Bùng nổ tranh cãi

Phút 14 của trận đấu, Harry Kane tung cú ra chân nhanh đưa bóng đi vọt xà ngang. Hậu vệ Hà Lan, Denzel Dumfries đã can thiệp kịp thời để pha dứt điểm của Kane không được như ý. Rồi thủ quân Tam sư ngã xuống trong đau đớn. Trọng tài Felix Zwayer đã chỉ tay cho một quả phát bóng lên, nhưng sau đó, VAR xác định đó là một quả phạt đền để từ đó, Kane giúp Anh gỡ hòa 1-1.

Quyết định đó của Zwayer dĩ nhiên đã gây tranh cãi dữ dội. Dumfries không thể nào không lao vào cản bóng, nhưng VAR xác định đó là tình huống liều lĩnh và nguy hiểm, có thể gây tổn thương cho chân của Kane, thay vì cố gắng phá bóng từ hậu vệ Inter Milan.

3. 2 siêu dự bị

HLV Gareth Southgate thật may mắn khi sở hữu trong tay một đội hình đồng đều, có chiều sâu, đặc biệt là ở hàng công. Khi thế trận của ĐT Anh bế tắc, Southgate đã quyết đoán rút cả Kane lẫn Foden ra nghỉ để đặt niềm tin vào Cole Palmer cùng Ollie Watkins. Và không ai khác, đây chính là 2 cầu thủ làm nên chiến thắng cho Tam sư phút bù giờ.

Phút 90+1, từ đường chuyền thông minh của Palmer, Watkins xoay người dứt điểm nhanh, hiểm hóc và chính xác, ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh. Ở trận chung kết sắp tới, sẽ không bất ngờ nếu họ tiếp tục phải dự bị, và được chờ đợi để sắm vai người hùng ở một khoảnh khắc quyết định nào đó.

Watkins ghi bàn sau pha kiến tạo của Palmer.

4. Anh xứng đáng thắng

Bỏ sau lưng những trận đấu tẻ nhạt, Anh bước vào trận bán kết với vị thế của một ông lớn thực sự. Họ trình diễn lối chơi thuyết phục, kiểm soát bóng vượt trội. Dàn sao Tam sư tự tin chơi tấn công và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn. Nếu may mắn hơn, Phil Foden đã có ít nhất 1 bàn thắng.

Trong khi đó, Hà Lan gây thất vọng với lối chơi có phần tẻ nhạt, kém xa so với những gì họ thể hiện từ đầu giải. Việc Memphis Depay chấn thương khiến hàng công của đội bóng màu cam da trở nên kém sắc. Sau đó, khi Wout Weghorst sẽ vào sân thay Donyell Malen ở hiệp 2, họ trở nên đơn điệu, bị động khi phụ thuộc nhiều vào những pha treo bóng nhắm đến cựu tiền đạo Man United.

5. Siêu kinh điển Anh - Tây Ban Nha

Trận chung kết EURO 2024 thật sự đáng chờ đợi, khi nó là cuộc đụng độ của 2 đội mạnh nhất, xứng đáng nhất. Tây Ban Nha đã gây ấn tượng xuyên suốt giải đấu khi lột xác về lối chơi, vượt qua cả 2 ứng cử viên là Đức và Pháp để góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, Anh cũng đáng để khen ngợi khi lầm lì tiến bước và ngày càng trở nên nguy hiểm, thuyết phục hơn.

Cũng sẽ rất thú vị khi chứng kiến cuộc so tài giữa dàn sao thượng hạng của 2 đội, như Declan Rice với Rodri nơi tuyến giữa, Jude Bellingham, Phil Foden, Cole Palmer, Harry Kane với Nico Williams, Lamine Yamal, Dani Olmo, Alvaro Morata nơi hàng công. Liệu ai sẽ tỏa sáng để đem về chiến thắng cho đội nhà? Hãy chờ xem!

Minh Tuấn | 21:14 15/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục