5 điểm nhấn Girona 1-4 Barcelona: Thêu hoa dệt gấm; Yamal vượt Messi tuổi 17

00:12 Thứ hai 16/09/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng nhìn lại những điểm nhấn nổi bật sau màn đụng độ tại Montilivi.

Yamal vượt Messi tuổi 17

Lamine Yamal đang gây ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ. Cả với đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha lẫn Barcelona, anh đều thể hiện một phong độ xuất sắc. Chỉ cần nhìn vào số liệu của Yamal để nhận ra rằng giới mộ điệu đang được chứng kiến một tài năng hiếm có sau thời đại của Lionel Messi.

Yamal ngày càng nguy hiểm.

Trong năm trận đấu gần nhất, Lamine đã ghi ba bàn thắng và đóng góp bốn đường kiến tạo. Tổng cộng, từ khi ra mắt, anh đã ghi được mười bàn thắng cho Barcelona. Sự so sánh với huyền thoại Lionel Messi là điều hiển nhiên. Và ở độ tuổi 17, King Leo thật sự không có những số liệu ấn tượng như Lamine Yamal hiện tại.

Trước Girona, Yamal tiếp tục chứng tỏ rằng anh đã được thừa hưởng tài năng từ vận may gặp gỡ Messi lúc mới vào đời. Bàn thắng đầu tiên là kết quả của sự nỗ lực không ngừng. Yamal đã áp sát khu vực phòng ngự của đối phương, cướp được bóng từ David Lopez một cách tinh tế rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Sau đó, anh cũng biết cách tận dụng những tình huống bóng bật ra từ hàng phòng ngự Girona. Lamine luôn có mặt ở những vị trí cần thiết, tìm kiếm cơ hội bằng mọi cách và thường xuyên thành công. Những dấu hiệu của một siêu sao thực thụ.

Thế trận vượt trội

Thầy trò Hansi Flick chơi trên cơ Girona.

Barcelona hoàn toàn vượt trội so với Girona trong hiệp một, nơi họ gần như đã quyết định kết quả trận đấu. Có rất nhiều ý kiến trước trận rằng đội nào kiểm soát bóng tốt hơn sẽ giành chiến thắng. Mặc dù thời lượng kiểm soát bóng đôi khi có thể gây hiểu lầm, nhưng ở Montilivi, điều này đã chứng tỏ sự vượt trội của đội chủ sân Camp Nou. Trong 45 phút đầu tiên, đoàn quân của Hansi Flick kiểm soát bóng lên đến 62% và lợi thế đã được chuyển hóa thành hai bàn thắng trên bảng tỷ số.

Ấn tượng Alejandro Balde

Balde lấy lại phong độ.

Alejandro Balde vừa có trận đấu hay nhất tính đến thời điểm này của mùa giải. Hậu vệ cánh 20 tuổi đã gặp khó khăn trong việc lấy lại phong độ sau chấn thương nghiêm trọng, nhưng trước Girona, anh đã trở lại với phong độ tốt nhất của mình, đặc biệt là trong tấn công. Trong hiệp một, Balde là người thống trị hành lang trái và sở hữu những cơ hội ngon ăn của đội. Tuy nhiên, anh vẫn cần chú ý hơn đến khía cạnh phòng ngự khi tham gia tấn công.

Lần đầu từ VAR

Barca lần đầu hưởng lợi từ VAR.

Khi hiệp một gần kết thúc, một pha tạt bóng từ cánh trái của Girona đã bị Balde phá ra và bóng chạm tay Inigo Martinez đang quay lưng lại. Trọng tài Muniz Ruiz đã thổi phạt đền nhưng VAR yêu cầu ông xem lại tình huống. Cuối cùng, vị vua áo đen quyết định hủy bỏ quả 11m vì bóng đến từ một tình huống bật ra. Đây là lần đầu tiên VAR quyết định hủy bỏ một quả phạt đền đối với Barcelona.

Thêu hoa dệt gấm

Pedri kết thúc hoàn hảo pha phối hợp tuyệt vời của Barca.

Barcelona đã thể hiện một lối chơi đẹp mắt và hiệu quả trước Girona. Điển hình là những đường kiến tạo của Kounde và Casado dẫn đến các bàn thắng của Olmo và Pedri. Hai đường chuyền hoàn hảo vào khoảng trống phá vỡ hàng phòng ngự của đối phương. Và Pedri, với sự tinh tế trong pha dứt điểm ở bàn thắng thứ tư, đã hạ gục thủ môn theo cách đầy nghệ thuật.

Đặng Thái Sơn | 00:12 16/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục