5 điểm nhấn Getafe 1-2 Barca: Sức người có hạn, Valverde!

10:26 Chủ nhật 17/09/2017

TinTheThao.com.vnMột trận đấu mà các CĐV đội khách gần như đã chuẩn bị tinh thần cho việc mất điểm. Tuy nhiên, Barcelona vẫn có chiến thắng thứ 4 liên tiếp, đạt tỉ lệ thắng 100% tại La Liga mùa này. 2 pha lập công giúp họ lội ngược dòng đã nói lên tất cả những vấn đề từ đầu trận.

1. Suarez quá đuối

Quan sát tiền đạo người Uruguay trên sân đêm qua, ai cũng dễ dàng nhận ra Barca đang chơi chấp người với đối thủ. Dù là đá chính giữa để làm tường, hay dạt biên để đột phá thì Suarez đều không thể làm tốt. Anh tỏ ra rất nặng nề, mệt mỏi và chậm chạp. Gần như không có bất kỳ một tình huống tranh chấp thành công hay đi bóng qua người nào từ tiền đạo mang áo số 9.

 - Bóng Đá

 

Việc để Suarez ra sân từ đầu rõ ràng là quyết định quá kiên cưỡng. Anh vừa bình phục chấn thương, sau đó đã phải cày ải trong 2 trận đấu ở ĐTQG. Trở lại Barca, cầu thủ này tiếp tục bị vắt kiệt sức. Thi đấu 3 trận trong 1 tuần khiến không những thể lực, mà cảm giác bóng của chân sút này giảm một cách trầm trọng.

2. Valverde chưa có phương án B

 - Bóng Đá

 

Việc tung ra sân đội hình gần như không khác trận đấu với Juventus cho thấy ông chưa kịp chuẩn bị cho nhiều tình huống khác nhau. Bộ ba Busquets - Iniesta - Rakitic ở tuyến giữa vẫn là không thể thay thế. Việc cho Roberto và sân đá thay một Semedo đang phong độ rất cao ở vị trí hậu vệ phải là ví dụ về việc ông muốn cầu thủ này ra sân thi đấu, nhưng không dám cho anh đá tiền vệ.

3. Thể lực chính là mấu chốt

Barcelona chưa bao giờ xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng thể lực. Tuy nhiên bóng đá là như vậy. Nếu không đủ sức theo kịp nhịp bóng, bạn sẽ bị áp đảo. Điều này thể hiện rất rõ qua những trận đấu cuối mùa giải trước của Barca. Và điều đó hiện lên rất rõ đêm qua. Semedo không thi đấu chính là điểm thiệt thòi rất lớn khi anh có vẻ đang là người khỏe nhất bên phía đội khách. Iniesta dù hay nhưng rõ ràng sức khỏe không cho phép anh có những pha qua người ấn tượng như trước. Chỉ khi có sự xuất hiện của Denis Suarez và Paulinho, mọi chuyện mới được giải quyết thỏa đáng.

4. Deulofeu và Denis không phải 'hàng thừa'

 - Bóng Đá

 

Ngoài Roberto đã chứng tỏ được khả năng, thì những người bạn đồng lứa với anh vẫn bị nghi ngờ khá nhiều về năng lực. Tuy nhiên, trong bối cảnh Barca không còn lựa chọn nào khác, thì họ đã được trao cơ hội. Deulofeu là người duy nhất có thể đá cánh thay Dembele, cũng không còn ai phù hợp thay Iniesta bằng Denis. Pha lập công của tiền vệ số 6 giúp Barca săn bằng cách biệt là minh chứng rõ nhất về khả năng của anh. Rõ ràng đội chủ sân Camp Nou đã quá nôn nóng trong thành tích, và chú trọng yếu tố ngôi sao nên đã không đủ thời gian phát triển những cầu thủ từ chính lò đạo tạo La Masia trứ danh của mình.

5. Paulinho tự gỡ nút thắt cho mình

 - Bóng Đá

 

Pha lập công đem về 3 điểm của tiền vệ người Brazil đã nói lên lý do tại sao anh được mang về với giá 40 triệu. Bản hợp đồng gắn mác 'Made in China' cho thấy mình đang có tất cả những yếu tố mà Barca thiếu. Đó là thể lực quá đỗi ấn tượng, và cả yếu tố bất ngờ. Hàng thủ Getafe không thể lường trước việc một tiền vệ phòng ngự xộc thẳng vào vòng cấm. Trước đó, Paulinho đã nhắc mọi người rằng mình có thể phòng thủ cũng có thể tấn công. Pha tì đè xuất sắc và sút bóng đẹp mắt ở góc hẹp ghi bàn là điều mà tiền đạo chủ lực như Suarez đã không thể làm được trong cả trận. Khi những nghi ngờ mất đi, cũng là lúc tiền vệ số 15 yên tâm tỏa sáng.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 09:45 17/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục