5 điểm nhấn Đức 2-0 Đan Mạch: VAR hay nhất trận; 'Cạn lời' với Hojlund

05:34 Chủ nhật 30/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh cuộc thư hùng giữa ĐT Đức và tuyển Đan Mạch rạng sáng nay.

VAR hay nhất trận

Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc thư hùng giữa ĐT Đức và tuyển Đan Mạch là trận đấu chứng kiến sự xuất hiện của VAR nhiều nhất tại EURO năm nay. Ngay từ phút thứ tư, VAR đã nhanh chóng vào cuộc sau tình huống đánh đầu thành bàn của Nico Schlotterbeck, và kết quả là bàn thắng này không được công nhận do Joshua Kimmich đã phạm lỗi trong tình huống trước đó.

Đầu hiệp hai, đến lượt Đan Mạch bị từ chối bàn thắng khi VAR xác định Thomas Delaney đã rơi vào thế việt vị trong gang tấc trước khi Joachim Andersen đưa bóng vào lưới. Ít phút sau, Đức tiếp tục được hưởng lợi từ VAR khi Andersen bị phát hiện để bóng chạm tay trong vòng cấm, tạo tiền đề cho Kai Havertz mở tỷ số trên chấm 11m.

VAR liên tục vào cuộc.

Những phút cuối trận, VAR lại vào cuộc, đánh dấu bàn thắng thứ ba bị tước bỏ khi Florian Wirtz đưa bóng vào lưới trong tư thế việt vị. Với sự chính xác đến từng centimet trong phương thức bắt việt vị bán tự động, chắc chắn công nghệ này sẽ sớm được áp dụng ở các giải VĐQG trong tương lai gần.

Sự cố làm gián đoạn

Phút thứ 35, điều kiện thời tiết khắc nghiệt buộc trọng tài chính Michael Oliver thổi còi tạm dừng trận đấu. Cụ thể, sấm sét và thậm chí là mưa đá đã giáng xuống sân Westfalenstadion, khiến các cổ động viên phải vội vã tìm nơi trú ẩn, trong khi các cầu thủ và ban huấn luyện hai đội di chuyển vào phòng chờ.

Khoảng 20 phút sau, trận đấu được tiếp diễn và không xảy ra thêm bất cứ sự cố nghiêm trọng nào trong quãng thời gian còn lại.

Kỳ lạ Kai Havertz

Công bằng mà nói, Havertz đã góp công lớn vào thắng lợi của tuyển Đức, với một cú sút chuẩn xác và hiểm hóc trên chấm phạt đền để mở tỷ số trận đấu. Nhưng xét trên màn thể hiện tổng thể, khó có thể nói ngôi sao thuộc biên chế Arsenal đã có một trận đấu hay.

Trận đấu không trọn vẹn của Havertz.

Không khó để bắt gặp những tình huống Havertz xử lý lỗi trong suốt trận đấu, thậm chí, chỉ ít phút sau khi ghi bàn, anh đã bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp một cách khó tin khi dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt với thủ thành Kasper Schmeichel. Theo dữ liệu từ Fotmob, có đến 3 cơ hội ghi bàn mười mươi (big chance) đã bị Havertz phung phí.

'Cạn lời' với Hojlund

Kể từ thời điểm EURO khởi tranh đến nay, có lẽ đây là trận đấu nổi bật nhất của Rasmus Hojlund dưới màu Đan Mạch. Xuyên suốt 90 phút, anh đã liên tục được các đồng đội cung cấp những cơ hội ngon ăn để điền tên mình lên bảng tỷ số, song, tất cả đều bị chân sút đang khoác áo Manchester United bỏ lỡ.

Từ phút 42 đến phút 45, Hojlund liên tục phung phí hai cơ hội ngon ăn để mở tỷ số trận đấu - bao gồm cả tình huống đối mặt với Manuel Neuer. Hiển nhiên, nếu có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước, Đan Mạch hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trong trận đấu này. Đồng thời, trong nhiều tình huống, cựu sao Atalanta đã có thể tạo ra những cơ hội thuận lợi cho đồng đội nếu chịu quan sát và tung ra những đường chuyền hợp lý.

Hojlund gây thất vọng.

Đức chờ Tây Ban Nha

Dù có thể làm nên bất ngờ trước ĐT Bồ Đào Nha, nhưng xét đến những màn thể hiện đẳng cấp của La Roja kể từ đầu giải, cơ hội để ĐT Georgia tiếp tục tạo kỳ tích gần như là con số 0. Vì vậy, rất có thể người hâm mộ sẽ chứng kiến một trận chung kết sớm khi Đức sẽ chạm trán Tây Ban Nha, hai ứng viên sáng giá bậc nhất cho chức vô địch năm nay.

Huỳnh Trung Phong | 05:34 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục