5 điểm nhấn Chile 0-1 Argentina: Dấu ấn của GOAT; Đẳng cấp người gác đền

10:56 Thứ tư 26/06/2024 | 5

TinTheThao.com.vnNhững nhà Đương kim vô địch vẫn đang cho thấy sức mạnh của mình với điểm tựa mang tên Lionel Messi.

Dấu ấn của GOAT

Lionel Messi tiếp tục trở thành tâm điểm ở mọi trận đấu mà anh góp mặt. Tiền đạo 37 tuổi được các hậu vệ Chile ''chăm sóc đặc biệt'' và gặp chấn thương ngay từ phút 25.

Mặc dù vậy, Messi vẫn có thể thi đấu. Anh suýt chút nữa đã giúp đội nhà mở tỷ số trong hiệp một với cú sút xa đưa bóng chạm cột dọc từ cự ly khoảng 30 mét. Sau giờ nghỉ, anh tiếp tục sắm vai nhạc trưởng trong lối chơi của những nhà Đương kim vô địch.

Messi vẫn đang gồng gánh Argentina.

Theo thống kê từ Whoscored, Messi sở hữu tổng cộng 5 key pass cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 94%. Cũng chính từ pha phạt góc do anh thực hiện, Lautaro Martinez đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sức ép nghẹt thở

Argentina đã đẩy Chile vào những thời khắc khó khăn. Trong hiệp một, họ dường như không cho đối thủ chạm bóng khi có thời điểm chiếm quyền kiểm soát đến 80%, tung ra 13 cú sút trong khi Chile chẳng có lấy nổi 1 lần đe dọa khung thành Emiliano Martinez.

Thế trận tương tự cũng được duy trì trong hiệp hai, và nếu các chân sút bên phía Argentina chỉn chu hơn ở những tình huống dứt điểm có lẽ 1-0 không phải tỷ số cuối cùng ở trận đấu này.

Đẳng cấp người gác đền

Trong khi Martinez có một trận đấu khá nhàn nhã, ở phía bên kia chiến tuyến, Claudio Bravo phải làm việc gần như hết công suất.

Có thể nói rằng các tiền đạo Argentina đã chơi không tốt, nhưng cũng cần dành lời khen ngợi cho cựu thủ môn Barcelona khi anh liên tục sở hữu những pha cứu thua xuất thần níu giữ lại hy vọng cho Chile.

Bravo sở hữu đến 8 pha cứu thua xuyên suốt trận đấu. Ở tình huống dẫn đến bàn thua, lão tướng 41 tuổi đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm cận thành đến từ Acuna nhưng không kịp xoay sở để ngăn cản Lautaro Martinez.

Và khi đấu bước sang phút bù giờ cuối cùng, anh tiếp tục ghi dấu ấn khi có tình huống xử lý đầy kinh nghiệm giúp Chile thoát khỏi bàn thua thứ hai.

Siêu dự bị

Trong thế bế tắc, Lionel Scaloni quyết định đặt niềm tin vào Lautaro Martinez một lần nữa và quyết định này đã giúp ông hái quả ngọt.

Martinez đang cho thấy cái duyên với kỳ Copa America năm nay.

Đội trưởng Inter Milan xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để ghi bàn thắng quý như vàng cho Argentina. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp Martinez ghi bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Trong bối cảnh hàng công Argentina đang khá chật chội, Scaloni đã tìm ra cách để khai thác tối đa tiềm năng mà các chân sút của ông có thể đem lại. Còn về phần Martinez, anh xứng đáng được trao cơ hội ra sân nhiều hơn sau 2 màn trình diễn khá ấn tượng tại lượt trận vòng bảng.

Khó cho Chile

Nhà vô địch Copa America 2016 đang trên đường tìm lại ánh hào quang năm nào. Tuy nhiên với việc thế hệ vàng đã đi qua thời kỳ đỉnh cao, mọi thứ đang cực kỳ khó khăn dành cho họ.

Chỉ mới giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận, họ sẽ cần phải giành chiến thắng trước Canada ở lượt đấu cuối để nuôi hy vọng đi tiếp.

Lê Trường Sơn | 10:56 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục