5 điểm nhấn buồn trong hành trình thất bại của M.U

08:48 Thứ ba 15/05/2012

Thất bại là không thể biện minh, bất chấp Fergie có lớn tiếng rằng “Man City phải mất 100 năm mới được như M.U” đi nữa. Và dưới đây là 5 dấu ấn của một mùa giải đáng quên đối với Man United.

Kompany (4) đánh đầu tung lưới M.U trong trận chiến sống còn của mùa giải

Đúng, bề dày thành tích luôn cần thời gian, nhưng nếu không có viên gạch đầu tiên thì không thể xây được bức tường thành tích dày dạn. Chức vô địch này là viên gạch đầu tiên để Man City xây nên một kỷ nguyên mới. Và người đã giao “xi măng, gạch, cát” cho Man City, mỉa mai thay, lại chính là M.U với 5 điểm nhấn buồn ở mùa giải này.

Sự gay gắt dành cho Man City của Ferguson

“Hàng xóm ồn ào”; “Gã trọc phú” là những gì HLV Ferguson “mắng” đối thủ. Điều đó cho thấy ông xem thường họ như thế nào. Và chính sự xem thường ấy đã kích động tâm lý Man City cho cuộc lật đổ. Fergie thực sự đã tưới dầu vào ngọn lửa nổi giận của người hàng xóm để rồi chính mình bị bỏng.

Không tăng cường lực lượng đúng mức

HLV Ferguson có thái độ chủ quan khinh địch nhờ vào những thắng lợi trước Man City ở mùa trước, dẫn đến việc đại bại 1-6 ở trận derby. Đây đã có thể là lời cảnh tỉnh nhưng HLV Ferguson dường như không nhận ra. Ông vẫn án binh bất động ở thị trường mùa Đông khi chỉ gọi lại lão tướng Paul Scholes.

Trận thua 0-1 trước Wigan

Nhưng sự chủ quan của Alex Ferguson lại được nuôi dưỡng lớn hơn khi M.U thần kỳ vượt mặt Man City và dẫn đến 8 điểm. Chỉ có điều, họ quên mất rằng mình đã quá rệu rã. Sau cú ngã trước Wigan, đoàn quân của Alex Ferguson vẫn không tỉnh táo hơn. Họ vẫn nghĩ Man City khó lòng đuổi kịp mình, nhất là khi Mancini luôn tuyên bố: “Man City đã hết cơ hội”.

Bị Everton cầm hòa 4-4

Từ sự thiếu tỉnh táo của Alex Ferguson, M.U đã bị Everton cầm chân 4-4 ngay tại sân nhà trong trận đấu chỉ 1 tuần trước derby Manchester. Dẫn trước 4-2 mà cuối cùng bị san bằng tỷ số, Ferguson sau này đã phải thốt lên: “Tất cả đều do trận hòa Everton mà ra”.

Pha đánh đầu tung lưới De Gea của Kompany

Đây là điểm nhấn quan trọng nhất, giúp Man xanh lên ngôi đầu nhờ hơn chỉ số phụ. Và từ thời điểm đó, M.U tụt lại, và cuối cùng chấp nhận cảnh trở thành nhà cựu vô địch.
Nguyên Thuận | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục