5 điểm nhấn Bồ Đào Nha 2-1 CH Czech: Cú đấm thức tỉnh; Tiếc cho CR7

16:34 Thứ tư 19/06/2024

TinTheThao.com.vnBồ Đào Nha có 3 điểm nhọc nhằn trước CH Czech trong ngày Cristiano Ronaldo kém duyên.

Bồ Đào Nha thật sự gặp khó khăn trong trận ra quân ở bảng F VCK EURO 2024. Họ cầm bóng nhiều và liên tục ép sân CH Czech, nhưng lại tỏ ra kém hiệu quả trong khâu dứt điểm.

Sau khi bất ngờ bị dẫn trước, Bồ Đào Nha mới bừng tỉnh và tấn công dồn dập. Chung cuộc, Bồ Đào Nha thắng ngược 2-1. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đấu.

1. Bế tắc hiệp một

Cú đá bị cản của Ronaldo.

Không khó để thấy, hiệp một diễn ra có phần tẻ nhạt. Bồ Đào Nha cầm bóng vượt trội, lên tới 75%, và tạo ra nhiều cơ hội với 9 cú dứt điểm nhưng không thể tận dụng thành công.

Ở chiều ngược lại, CH Czech chủ đồng lùi sâu phòng ngự và tổ chức phản công, song cũng thiếu sắc nét. Kết quả dẫn đến việc đây là hiệp đấu đầu tiên ở EURO 2024 không có bàn thắng.

2. Cú đấm thức tỉnh

CH Czech tạo bất ngờ.

Phải sau khi nhận bàn thua từ siêu phẩm của Lukas Provod, Bồ Đào Nha mới đẩy nhanh hơn tốc độ trận đấu và dồn ép nghẹt thở. Trước đó, họ thường xuyên chuyền bóng qua lại vòng cấm, thiếu tính đột biến.

Và rồi, những tình huống gây áp lực liên tiếp đã khiến hàng phòng ngự CH Czech mắc sai lầm dẫn đến bàn phá lưới nhà của Robin Hranac. Chưa dừng lại ở đây, trong bàn ấn định chiến thắng của Francisco Conceicao, hậu vệ CH Czech lại phá bóng không dứt khoát khiến đội nhà nhận bàn thua.

3. Tiếc cho CR7

Bàn thắng không được công nhận.

Ronaldo rất quyết tâm tạo nên lịch sử trong lần thứ 6 dự EURO. Anh thi đấu xông xáo và trở thành điểm đến cho hầu hết các pha lên bóng.

Hiệp một, Ronaldo sở hữu 2 cơ hội dứt điểm nguy hiểm nhất bên phía Bồ Đào Nha nhưng bị thủ thành Jindrich Stanek cản phá. Ngoài ra, anh còn có tình huống đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sau giờ nghỉ, Ronaldo dứt điểm dội cột, trước khi Diogo Jota đánh đầu nối ghi bàn nhưng không được công nhận do lỗi việt vị của chính CR7. Một ngày thi đấu tương đối kém duyên của Ronaldo.

4. Siêu dự bị 10 giây

Khoảnh khắc người hùng.

Francisco Conceicao chỉ mất 10 giây kể từ khi được tung vào sân từ ghế dự bị để ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. Điều này cũng cho thấy quyết định thay người hết sức đúng đắn từ Roberto Martinez. Pedro Neto, cầu thủ có đường chuyền dẫn tới bàn thắng, cũng là người được vào sân cùng thời điểm với Conceicao.

5. Bồ Đào Nha cần giải bài toán khó

Ronaldo liên tục bị đối thủ theo sát.

Cách chơi của Bồ Đào Nha dễ làm liên tưởng tới kỳ World Cup 2022. Đối thủ đã biết Bồ Đào Nha sẽ tìm cách mớm bóng cho CR7. Khi ấy, CH Czech đã hạn chế tốt phần lớn những đường bóng đưa tới chân tiền đạo 39 tuổi.

Nhiều thời điểm, Bồ Đào Nha thể hiện rõ sự lúng túng và thiếu ăn ý khi không thể chuyền bóng đến vị trí của CR7.

Trong khi đó, đối tác đá cặp Rafael Leao chơi quá tệ và bị rút ra nghỉ sớm. HLV Roberto Martinez nên cân nhắc các phương án để Bruno Fernandes và Bernardo Silva linh hoạt hơn trong việc kết nối với Ronaldo, cũng như bố trí một đối tác hiệu quả hơn Leao trên hàng công.

Tiểu Lam | 16:34 19/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục