5 điểm nhấn Bồ Đào Nha 0-0 Pháp (3-5 penalty): Biệt đội chân gỗ; Hạ màn kỷ nguyên Cristiano Ronaldo

06:05 Thứ bảy 06/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnBồ Đào Nha và Pháp bước vào loạt luân lưu sau tỷ số 0-0 ở tứ kết EURO 2024. Dưới đây là 5 điểm nhấn của trận đấu.

1. 45 phút ru ngủ

Khi cặp tứ kết này được xác định, khán giả đã phấn khích chờ đợi màn đối đầu của Cristiano Ronaldo với Kylian Mbappe, nhưng đây là một trận đấu có ít cơ hội, khi cả hai đội đều cố gắng thể hiện thành tích phòng ngự xuất sắc hơn là mạo hiểm tìm kiếm bàn thắng.

Hai đội thi đấu an toàn và không đẩy cao đội hình trong hiệp 1, tạo nên lối chơi chậm rãi gây buồn ngủ. Các cơ hội được tạo ra không rõ rệt và đều đến từ nỗ lực cá nhân. Không ngạc nhiên khi hiệp 1 không có phút bù giờ nào, trọng tài chính Michael Oliver thổi còi kết thúc ngay phút 45.

CR7 kết thúc giải với 0 bàn thắng.

2. Biệt đội chân gỗ

Không phải không có những cơ hội ghi bàn trong trận đấu, nhưng cả hai hàng công lừng lẫy đều không thể tận dụng được. Những cái tên như Bruno, Vitinha, Muani, Camavinga đều bỏ lỡ những cơ hội sút cận thành. Đây đặc biệt là một ngày thi đấu đáng quên đối với Joao Felix khi anh có một pha đánh đầu cận thành hỏng ăn, sau đó là tình huống sút hỏng phạt đền, trực tiếp khiến đội nhà bị loại khỏi giải.

3. Ấn tượng Mike Maignan

Bồ Đào Nha đã có thế trận nhỉnh hơn trong hiệp 2, tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành Mike Maignan đã giữ nguyên mành lưới của tuyển Pháp, đang chú ý nhất là tình huống cản phá liên tiếp 3 cơ hội dứt điểm cận thành của Selecao châu Âu từ phút 60 đến phút 62, bao gồm các cú sút nguy hiểm của Bruno, Vitinha và Ronaldo.

Anh thực hiện thành công 89% số đường chuyền của mình, có 4 pha cứu thua rõ rệt và nhận điểm 7,4 từ trang whoscored, cao hơn nhiều so với con số 6,5 của người đồng nghiệp Diogo Costa bên kia chiến tuyến.

4. Hạ màn kỷ nguyên Cristiano Ronaldo

Trước trận đấu, huyền thoại Sir Alex Ferguson nhận định: "Ronaldo sẽ không còn chơi cho Bồ Đào Nha ở World Cup 2026. Bóng đá sẽ còn trở nên nhanh hơn và mạnh mẽ hơn trong những năm tới. Ngoài ra, không gian dành cho các tiền đạo trung tâm sẽ ngày càng bị thu hẹp. Ngược lại với các hậu vệ, thì các tiền đạo khó có thể chơi ở đẳng cấp cao nhất khi ngày càng lớn tuổi."

Nhận định của Sir Alex đã được chứng minh rõ ràng trong trận Bồ Đào Nha gặp Pháp khi CR7 gần như vô hại trước khung thành Les Bleus. Việc Selecao bị loại khỏi giải coi như đã hạ màn kỷ nguyên Cristiano Ronaldo.

5. Tầm ngầm đấm chết voi

Pháp tiến sâu với lối chơi thực dụng.

Pháp tiến vào giải với tư cách ứng viên vô địch nặng ký nhất, sau đó họ gây thất vọng về lối chơi và tỷ số nhưng cứ lầm lũi bước tiếp. Hành trình này rất giống khi Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016, nơi mà chính Les Bleus là bại tướng với lối đá đẹp mắt.

Họ sẽ có trận bán kết khó khăn gặp Tây Ban Nha nhưng La Roja đang chịu tổn thất những nhân sự quan trọng khi thiếu cả Pedri, Carvajal, Robin Le Normand. Suất vào chung kết và chức vô địch là trong tầm tay của một tuyển Pháp thực dụng.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 06:05 06/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục