5 điểm nhấn Arsenal 2-0 Lyon: Tuyệt kỹ bóng chết; Calafiori cần thời gian

22:38 Chủ nhật 11/08/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu vừa qua giữa Arsenal và Lyon.

Chạm trán Lyon ở trận giao hữu thuộc giải Emirates Cup, Arsenal đã dễ dàng dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 nhờ các pha lập công của cặp trung vệ William Saliba và Gabriel Magalhaes. Chung cuộc, Pháo thủ giành thắng lợi 2-0 và sau đây, hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

1/ Tuyệt kỹ bóng chết

Mùa bóng trước, Arsenal cho thấy họ là một trong những đội có khả năng tận dụng các pha bóng cố định rất tốt và ngay ở trận đấu tiền mùa giải này, Pháo thủ một lần nữa lại phát huy điểm mạnh của mình.

Xuất phát từ 2 tình huống phạt góc bên phía cánh trái, Declan Rice đã có cú đúp kiến tạo cho William Saliba và Gabriel Magalhaes băng vào đánh đầu, lập công cho Pháo thủ.

Cặp trung vệ Arsenal rất nguy hiểm trong các pha bóng cố định.

Bộ đôi trung vệ của Arsenal đều sở hữu thể hình ấn tượng và khả năng tranh chấp trên không mạnh mẽ. Rõ ràng, nếu tiếp tục sử dụng tốt tuyệt kỹ bóng chết, thầy trò HLV Mikel Arteta hoàn toàn tự tin có thể khoan phá bất cứ hàng thủ nào ở Premier League mùa tới.

2/ Arteta chốt đội hình cuối

11 cái tên xuất phát trước Lyon nhiều khả năng cũng sẽ là những gương mặt sẽ ra sân ở trận khai màn EPL của Arsenal, đụng độ Wolverhampton Wanderers vào ngày 17/8 tới.

HLV Mikel Arteta đã sử dụng gần như tất cả những cầu thủ tốt nhất mà ông có và chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chỉ thực hiện quyền thay người từ phút 64, tương tự như ở giai đoạn thi đấu chính thức.

Có thể thấy, thuyền trưởng Pháo thủ đặt niềm tin vào những nhân sự đã gắn bó với ông qua thời gian dài và thực tế cho thấy, họ cũng đã chơi rất tốt với khả năng phối hợp ăn ý, thi triển lối chơi mạch lạc và hoàn toàn dồn ép Lyon trong suốt trận đấu.

3/ Zinchenko lại tỏa sáng

Kỳ chuyển nhượng hè 2024, Oleksandr Zinchenko là một trong những cái tên bị đồn đoán có thể chia tay sân Emirates sau khi Arsenal chiêu mộ thành công Riccardo Calafiori.

Tuy nhiên, hậu vệ người Ukraine đã đập tan những nghi ngờ khi tỏa sáng trong 2 trận đấu gần đây nhất trước Bayer Leverkusen và Lyon. Chạm trán đại diện Ligue 1, Zinchenko gây ấn tượng khi có 90% số đường chuyền thành công, tạo ra 4 cơ hội ăn bàn cho đồng đội và đạt tỷ lệ tranh chấp 100% theo Fotmob.

Calafiori không thể hiện được nhiều trong khoảng 30 phút có mặt trên sân.

4/ Calafiori cần thời gian

Tân binh được chờ đợi của Arsenal, Riccardo Calafiori đã có màn ra mắt người hâm mộ tại sân Emirates khi vào sân thay Zinchenko ở phút 64. Tuy nhiên, trái với người đồng đội, anh không để lại nhiều dấu ấn khi Pháo thủ không còn duy trì thế trận tấn công dồn dập ở khoảng thời gian cuối.

Dù vậy, cựu sao Bologna mới chỉ cập bến Bắc London và anh vẫn còn nhiều thời gian để chứng tỏ mình ở những trận đấu tới.

5/ Nhạt nhòa Havertz

Được xếp chơi cao nhất trên hàng công nhưng Kai Havertz lại có màn trình diễn tệ hại khi chỉ được chấm 6.2 điểm, thấp nhất đội hình ra sân của Arsenal, theo Fotmob.

Anh không có cú sút nào trúng đích, bỏ lỡ 1 cơ hội ăn bàn rõ rệt, không tạo ra cơ hội nào cho đồng đội và cũng không có pha tranh chấp nào thành công. Rõ ràng, tuyển thủ người Đức cần sớm tìm lại phong độ nếu muốn giữ được suất đá chính tại Arsenal trong thời gian tới.

Lữ Hoàng Phong | 22:38 11/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục