5 điểm nhấn Arsenal 1-1 (pen 5-4) Bournemouth: Timber tái xuất, Trossard gây thất vọng

15:42 Thứ năm 25/07/2024

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú sau trận đấu giao hữu vừa qua giữa Arsenal và Bournemouth.

1. 'Kép phụ' lên tiếng

Đối đầu Bournemouth, HLV Mikel Arteta tung ra đội hình xuất phát gồm khá nhiều những cầu thủ trẻ, tuy nhiên, vẫn có một số gương mặt nổi bật như Ben White, Jurrien Timber, Thomas Partey, Fabio Vieira, Reiss Nelson hay Eddie Nketiah.

Đáng chú ý, Vieira, Nelson hay Nketiah đều là những 'kép phụ' của Arsenal mùa trước và họ đã tận dụng rất tốt cơ hội này để ghi dấu ấn của mình trên sân.

Chính Nelson là người có pha kiến tạo đẹp mắt từ bên phía cánh trái để giúp Vieira mở tỷ số cho Pháo thủ. Trong khi đó, Nketiah cũng tung ra đến 3 cú dứt điểm ngay trong hiệp 1 nhưng đáng tiếc khi anh không thể điền tên lên bảng điện tử.

2. Màn tái xuất hiệu quả

Phải nghỉ thi đấu gần hết mùa giải trước vì chấn thương, Jurrien Timber thực sự đã có khởi đầu không như mong đợi khi ra mắt Arsenal. Thế nhưng giờ đây trung vệ người Hà Lan đã trở lại và bắt đầu cho thấy khả năng của mình.

Timber chơi tốt khi được HLV Mikel Arteta tin tưởng.

Anh thi đấu tròn vai trong suốt hơn 60 phút có mặt trên sân và là thủ lĩnh hàng phòng ngự Pháo thủ khi không có William Saliba hay Gabriel Magalhaes trên sân. Đáng chú ý, sau khi HLV Mikel Arteta rút Timber ra nghỉ, tuyến sau của đại diện Bắc London liền thi đấu chệch choạc và để Bournemouth có bàn san hòa.

3/ Trossard gây thất vọng

Là 1 trong số 8 cầu thủ được HLV Mikel Arteta trao cơ hội ở hiệp 2 cùng với những Martin Odegaard, Jorginho, Jakub Kiwior, Omar Rekik, Charles Sagoe Jr, Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko tuy nhiên, Leandro Trossard đã không thể giúp Pháo thủ tạo nên khác biệt.

Trossard gây thất vọng sau khi được tung vào sân trong hiệp 2.

Anh là người bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 83 sau đường chọc khe hiệu quả của Martin Odegaard, khi cú sút bằng chân phải của ngôi sao người Bỉ bị thủ thành Neto cản phá. Chưa dừng lại ở đó, cũng chính Trossard là người duy nhất bên phía Arsenal thực hiện hỏng lượt sút của mình trên chấm 11m. Rất may cho Pháo thủ khi bên phía Bournemouth, cả Philip Billing và Ryan Christie cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ ở loạt luân lưu.

4. Bản lĩnh trên chấm luân lưu

Tuy để Bournemouth cầm hòa sau 90 phút nhưng thầy trò HLV Mikel Arteta vẫn biết cách giành chiến thắng chung cuộc khi vượt qua đối thủ trên loạt luân lưu với tỷ số 5-4. Ở đó, thủ thành chỉ được xem là sự lựa chọn thứ 3 của Arsenal, Karl Hein đã chơi xuất sắc khi cản phá thành công cả 2 lượt sút của đối phương.

Trong khi đó, những ngôi sao còn lại của Pháo thủ cũng thể hiện bản lĩnh của mình khi thực hiện thành công 5/6 lượt sút, góp phần mang về niềm vui chung cuộc cho các CĐV đội nhà.

5. Coi chừng Bournemouth

Dù bàn thắng san hòa của Bournemouth có công lớn đến từ sai lầm của trung vệ trẻ mới vào sân thay người, Omar Rekik tuy nhiên, không thể phủ nhận thầy trò HLV Andoni Iraola có màn thể hiện khá sắc nét trước đội bóng được đánh giá cao hơn Arsenal.

Tuyến phòng ngự của họ dưới sự chỉ huy của thủ thành Neto chỉ để thua đúng 1 bàn trong khi trên hàng công, Antoine Semenyo cùng các đồng đội đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm và nếu tận dụng tốt hơn, thủ thành Karl Hein bên phía Pháo thủ đã phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn 1 lần.

Lữ Hoàng Phong | 15:42 25/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục