5 điểm nhấn Arsenal 0-1 Olympiacos: Ngán ngẩm "chân gỗ"; Odegaard tạo khác biệt

09:00 Thứ sáu 19/03/2021

TinTheThao.com.vnCuộc đụng độ giữa Arsenal và Olympiacos đã kết thúc với một bầu không khí căng thẳng. Sau đây là 5 điểm nhấn đọng lại sau trận đấu.

1. "Chân gỗ" Pierre-Emerick Aubameyang

Dù ngôi sao người Gabon đã không còn đến muộn như ở màn đụng độ với Tottenham hồi cuối tuần trước và được điền tên vào đội hình xuất phát. Tuy nhiên, anh lại thể hiện một màn trình diễn vô cùng nhạt nhòa.

Trong hiệp một, Aubameyang bỏ lỡ cơ hội mười mươi giúp Arsenal mở tỷ số. Dù đã đối mặt với thủ thành bên phía Olympiacos, tuy nhiên cú dứt điểm bằng má ngoài chân phải đến từ chân sút 31 tuổi lại đưa bóng đi vọt xà trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội.

5 điểm nhấn Arsenal 0-1 Olympiacos - Bóng Đá

 Aubameyang đến đúng giờ, nhưng lại "quên mất" cách dứt điểm.

Sau giờ nghỉ, đội trưởng Pháo thủ tiếp tục gieo sầu cho cổ động viên đội nhà khi tiếp tục bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn từ những đường chuyền dọn cỗ của Martin Odegaard. Đáng kể nhất là tình huống diễn ra ở phút 81, khi Odegaad chọc khe thuận lợi để Aubameyang bứt tốc đối diện thủ thành Jose Sa một lần nữa, nhưng đáng tiếc anh lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

2. Đẳng cấp của Bernd Leno

Thủ môn người Đức rất ít được dịp trổ tài ở màn đụng độ vừa qua, tuy nhiên không vì thế mà anh lơ là cảnh giác. Ngoại trừ bàn thua có phần kém may mắn trong hiệp hai, nhìn chung Leno đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, anh còn ghi dấu ấn với người hâm mộ bằng tình huống cản phá cú sút hiểm hóc của  Youssef El Arabi ở những phút đầu trận.

3. Sự thiếu tập trung của Pháo thủ

Rõ ràng đoàn quân HLV Mikel Arteta đã tạo nên một thế trận áp đảo trong phần lớn khoảng thời gian hiệp một. Tuy nhiên, việc họ nhập cuộc khá chậm chạp sau giờ nghỉ  đã mở ra cơ hội để đối phương tổ chức các pha phản công chớp nhoáng và tìm kiếm được bàn thắng.

4. Tầm nhìn của Arteta

Ngay sau khi đội nhà bị thủng lưới, chiến lược gia người Tây Ban Nha lập tức rút Dani Ceballos - ngôi sao làm mất bóng dẫn đến tình huống làm bàn của El Arabi cùng với Mohamed Elneny ra ngoài để trao cơ hội cho bộ đôi Thomas Partey và Martin Odegaard.

5 điểm nhấn Arsenal 0-1 Olympiacos - Bóng Đá

 Sự thay đổi của Arteta giúp Arsenal tránh nhận thêm bàn thua.

Chính sự thay đổi này đã giúp Pháo thủ nắm thế chủ động ở khoảng thời gian còn lại, đồng thời gây ra sức ép cực lớn về phía khung thành đối thủ.

5. Khởi sắc từ Odegaard 

Trong bối cảnh Dani Ceballos chưa hoàn thành tốt vai trò được giao, Arteta buộc phải tung nhạc trưởng người Na Uy vào sân, và dường như anh đã tạo ra tác động vào lối chơi của Pháo thủ ngay lập tức.

Thống kê chỉ ra, chỉ sau 34 phút trên sân, Odegaard tung ra đến 2 đường chuyền quyết định và một cú dứt điểm, đóng góp nhiều vào mặt trận tấn công của Arsenal.

Odegaard: Tôi tự hào khi là một phần của Arsenal
 

 
Trường Sơn | 08:30 19/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục